Thử ngay cách làm vả trộn tôm thịt béo bùi không ngán cực đơn giản

Vả trộn tôm thịt là món ăn đặc trưng của người dân xứ Huế. Món này không những dễ làm mà còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong những cuộc “lai rai” mà tôm thịt trộn với vả ăn kèm bánh đa nướng thì còn gì tuyệt vời hơn. Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn siêu đơn giản này ngay tại nhà!

1. Lợi ích của trái vả kết hợp cùng tôm thịt

Quả vả là loại cây thuộc họ sung, tuy nhiên nó lại không chát như quả sung mà có vị ngọt ngọt bùi bùi. Trong quả vả chứa hàm lượng vitamin A, B cao cùng một số khoáng chất như: sắt, magie, canxi, phốt pho, pectin... Ăn hàm lượng quả vả phù hợp có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ cholesterol tích tụ, điều hòa lượng đường trong máu và nhiều công dụng khác. Cũng bởi vì thế mà vả được dùng nhiều trong chế biến các món hầm, làm muối dưa chua và đặc biệt là trộn gỏi. 

Quả vả mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người dùng.

Quả vả mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người dùng.

Có thể nhiều người còn thấy lạ khi nghe đến quả vả nhưng tôm và thịt là thực phẩm đã quá quen thuộc. Trong các thực phẩm này cung cấp lượng lớn protein cho cơ thể. Do đó, món vả trộn tôm thịt không những ngon vị giác mà còn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt. Nếu bạn chưa từng thử món này thì bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

KHÁM PHÁ NGAY: Thăn lợn hun khói tẩm cốm chiên - Món ngon mùa thu Hà Nội

2. Chuẩn bị nguyên liệu làm vả tôm trộn thịt 

Để làm món vả trộn tôm thịt ăn hoài mà không ngán thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Quả vả tươi: 5-7 quả
  • Thăn lợn hun khói Ông già IKA: 300gam
  • Tôm: 150gam
  • Bánh đa nướng: 1 cái
  • Đậu phộng và mè rang, hành khô, hành lá, rau thơm
  • Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu xay, dầu ăn, muối

3. Các bước thực hiện 

3.1. Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi mua tôm về thì bạn rửa sạch, cắt râu rồi đem luộc chín. Đặc biệt, bạn nên lưu ý thời gian để luộc tôm vừa chín vì nếu thời gian quá lâu khiến giảm chất dinh dưỡng và vị ngọt của tôm. Khi tôm chín, bạn bóc sạch vỏ và chẻ đôi tôm theo chiều dọc nếu tôm to. 

Các nguyên liệu chính làm món vả trộn tôm thịt ăn hoài không chán.

Các nguyên liệu chính làm món vả trộn tôm thịt ăn hoài không chán.

Đối với thăn lợn hun khói thì bạn không cần phải sơ chế vì sản phẩm đã được làm chín và có thể sử dụng ăn liền. Bạn chỉ cần thái thịt thành các miếng mỏng vừa ăn để trộn cùng tôm và vả thôi. Về phần hành khô thì bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá và rau răm nhặt bỏ lá già úa rồi đem rửa sạch và cắt khúc nhỏ. 

3.2. Bước 2: Cách luộc quả vả chuẩn

Cách làm vả trộn tôm thịt ngoài phần luộc tôm và trộn gia vị thì luộc quả vả cũng quan trọng không kém. Để quả vả không bị chín quá và vẫn giữa được độ ngọt bùi thì bạn cần căn chỉnh luộc trong khoảng 10 phút. Một mẹo để nhận biết quả này đã chín đó là dùng đũa, khi đũa xiên được qua quả thì chứng tỏ đã chín.

Luộc quả vả cần căn chỉnh thời gian phù hợp để không bị nhừ nát.

Luộc quả vả cần căn chỉnh thời gian phù hợp để không bị nhừ nát.

Sau khi vả đã chín, bạn vớt ra tô nước lạnh và chờ một chút cho nguội, sau đó gọt sạch vỏ. Quả vả cũng được thái thành các lát mỏng để khi trộn gia vị ngấm dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng không nên thái quá mỏng dính mà độ dày vừa phải là được. Tiếp theo, bạn vắt mạnh để quả vả ra hết nước là hoàn thành bước quan trọng để làm vả trộn tôm thịt.

XEM NGAY: Mách bạn cách bảo quản thịt hun khói TƯƠI NGON - CHUẨN VỊ

3.3. Bước 3: Hoàn thiện món vả trộn tôm thịt thơm ngon

Bạn tiến hành đặt chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho hành và phi thơm. Tiếp theo cho tôm đã chuẩn bị trước đó vào xào lên cho đến khi thịt tôm săn lại. Bạn nêm nếm thêm bột nêm, nước mắm, muối, tiêu xay vào và tiếp tục đảo khoảng 1 phút thì cho ra bát để trộn.

Món vả trộn với tôm thịt ăn kèm bánh đa nướng thì ngon hết ý.

Món vả trộn với tôm thịt ăn kèm bánh đa nướng thì ngon hết ý.

Bước cuối cùng cho ra thành phẩm là bạn cho thêm thăn lợn đã thái trước đó cùng với đậu phộng rang vàng, mè rang, hành lá, rau thơm vào trộn đều. Vả trộn tôm thịt được ăn kèm với bánh đa nướng là ngon chuẩn bài; bẻ bánh đa rồi xúc một miếng vả trộn, chấm vào nước mắm chua cay thì ngon hết sảy. 

Thăn lợn hun khói Ông già IKA tiện lợi và đảm bảo an toàn, dinh dưỡng.

Thăn lợn hun khói Ông già IKA tiện lợi và đảm bảo an toàn, dinh dưỡng.

Vả trộn tôm thịt rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian nấu nước cũng như dùng dầu mỡ cho nên món ăn này khá là healthy. Đặc biệt, vị thịt ngọt bùi, đậm đà, từng miếng thịt mềm mềm thơm hương gỗ sồi của thăn lợn hun khói Ông già IKA càng giúp món ăn này tăng phần hấp dẫn. Hơn hết, thăn lợn hun khói đã được chế biến chín nên bạn có thể bớt được khoản sơ chế mà món ăn vẫn đảm bảo cả phần hương vị lẫn dinh dưỡng. 

TÌM HIỂU THÊM: TOP 3 cách làm salad thịt xông khói HẤP DẪN - XANH MÁT chào hè

Nếu bạn muốn đặt mua sản phẩm thịt hun khói vui lòng liên hệ số Hotline 094 233 8088 để được tư vấn. Hoặc dễ dàng đặt hàng trên các sàn Thương mại điện tử như: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua xúc xích ngon hun khói tại các hệ thống siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm sạch như: Mega market, Aeon, Winmart, BRG (HaproMart, Intimex)…

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn bạn tất tần tật cách làm vả trộn tôm thịt siêu ngon siêu đơn giản ngay tại nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện và thưởng thức ngay món ngon hấp dẫn này? Đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật nhanh nhất cách làm nhiều món ăn cực tiện lợn nhé!
 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo