Ăn móng giò có lợi sữa không? Sự thật về móng giò bạn cần biết

Ăn móng giò có lợi sữa không là vấn đề mà rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Theo kinh nghiệm truyền tai của ông bà xưa, móng giò kích sữa rất hiệu quả. Vậy sự thật lợi sữa của móng giò như thế nào? Hãy cùng Ông già IKA tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ăn móng giò có lợi sữa không?

Móng giò không chỉ là món ăn khoái khẩu của nhiều người mà đây còn là bí quyết “gọi sữa” của chị em sau sinh. Móng giò heo có nguồn dinh dưỡng cao, trong 100g móng giò có chứa đến 15,8g protit, 1,7g chất tổng hợp, 26,3g mỡ, vitamin A, vitamin B, vitamin C, canxi và sắt, protit,...

Với nguồn dưỡng chất dồi dào và lượng lớn chất béo động vật giúp sữa mẹ béo và thơm ngon hơn. Đồng thời, sữa mẹ cũng được gọi về nhanh chóng một cách hiệu quả và an toàn.

Không chỉ thế, móng giò chứa nhiều collagen giúp sức khỏe sản phụ được phục hồi nhanh chóng. Lượng collagen và dinh dưỡng của móng giò sẽ giúp da của mẹ sau sinh trở nên hồng hào và mịn màng hơn.

ăn móng giò có lợi sữa không

Móng giò chứa nhiều dưỡng chất, gọi sữa hiệu quả

Tuy nhiên, lượng sữa mẹ nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Ăn móng giò lợi sữa nhưng bạn cũng cần cân bằng với các nhóm thực phẩm khác. Vì trong móng giò chứa lượng chất béo động vật cao, nếu ăn quá nhiều có thể sẽ khiến sữa đặc, thậm chí tắc tia sữa.

Như vậy, ăn móng giò có nhiều sữa không cũng tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn. Để nguồn nguồn sữa mẹ được thơm ngon, đủ chất và nhiều thì bạn có thể chế biến móng giò với các loại rau củ quả khác trong thực đơn hàng tuần.

Bỏ túi: Tan chảy với cách làm Chizza ngon đúng điệu không thể bỏ qua

Cách chế biến móng giò lợi sữa cho mẹ sau sinh

Với những thông tin trên thì chắc hẳn bạn cũng biết được tại sao ăn móng giò lại nhiều sữa rồi đúng không nào! Để cân đối dinh dưỡng, món ăn được thơm ngon và bổ dưỡng cho mẹ và bé thì bạn hãy kết hợp nấu móng giò với các nguồn thực phẩm sau đây.

Món móng giò hầm đu đủ lợi sữa

ăn móng giò có lợi sữa không

Móng giò hầm đu đủ thơm ngon, lợi sữa cho mẹ bỉm

Một trong những món ăn lợi sữa không thể thiếu trong thực đơn hàng tuần của các mẹ bỉm sau sinh. Đu đủ chứa loại enzyme giúp lợi sữa tuyệt vời. Kết hợp với các dưỡng chất của móng giò sẽ giúp món ăn thơm ngon, ngọt tự nhiên và vô cùng bổ dưỡng.

Bên cạnh đó, móng giò hầm đu đủ còn giúp giảm nhiễm trùng ở các mẹ sau sinh. Đặc biệt, các mẹ sinh mổ hoặc khi rạch tầng sinh môn, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ nhiễm trùng, món ăn này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ nhiễm trùng hiệu quả.

Móng giò hầm lạc lợi sữa

ăn móng giò lợi sữa

Móng giò hầm lạc bổ dưỡng, lợi sữa cho mẹ sau sinh

Móng giò chứa nhiều dưỡng chất kết hợp với lạc giàu vitamin, khoáng chất, sắt, canxi,... Món ăn lợi sữa này trở nên thơm ngon, vị ngọt tự nhiên của móng và béo của lạc giúp kích thích vị giác cho mẹ sau sinh.

Món ăn này rất bổ dưỡng, giúp phát triển não bộ cho trẻ, cải thiện cân nặng và chiều cao. Đồng thời, móng giò hầm lạc còn giúp mẹ bỉm giảm nguy cơ tăng cân nhanh và chống trầm cảm.

Có thể bạn chưa biết: Salami là gì? Cách thưởng thức Salami sành điệu, đúng chuẩn

Móng giò hầm quả sung

ăn móng giò lợi sữa

Móng giò hầm sung lợi sữa, phục hồi sức khỏe nhanh

Một trong những món ăn móng giò lợi sữa được nhiều chị em truyền tai. Quả sung chứa nhiều sắt, chất xơ, vitamin, canxi, chất chống oxy hóa cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Móng giò hầm sung là sự kết hợp tuyệt vời giúp thông sữa, bổ máu, phục hồi sức khỏe mẹ sau sinh. Móng giò béo ngậy, quả sung ngọt thanh giúp mẹ cải thiện tình trạng chán ăn hiệu quả.

Mách bạn: Bảo quản thức ăn đã chế biến chú ý gì để thức ăn luôn tươi ngon, an toàn

Móng giò hầm đậu nành

ăn móng giò lợi sữa

Món ăn lợi sữa hiệu quả cho mẹ sau sinh

Đậu nành chứa nhiều Protein, vitamin và dưỡng chất giúp quá trình hình thành sữa được diễn ra nhanh chóng. Bên cạnh đó, đậu nành còn cân bằng hormone estrogen giúp mẹ sau sinh có da dẻ hồng hào, lợi tiểu, chống lão hóa.

Móng giò hầm đậu nành không chỉ thơm ngon mà còn giúp mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi, lành vết thương, tăng sức đề kháng, kích tia sữa. Với lượng calo thấp nên mẹ có thể an tâm thưởng thức mà không phải lo lắng về tình trạng tăng cân sau sinh.

Lợi sữa với chân giò hầm thuốc bắc

ăn móng giò lợi sữa

Chân giò hầm thuốc bắc gọi sữa, bổ dưỡng, phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh

Món ăn thịt hầm lợi sữa từ chân giò đã không còn xa lạ với hội chị em trước và sau sinh. Không chỉ bổ dưỡng từ các dưỡng chất của chân giò mà món ăn rất tốt cho sức khỏe với các vị thuốc bắc.

Chân giò kết hợp cùng các loại gia vị thuốc Bắc như đỉnh sâm, hạt kỷ tử, táo đỏ, hạt sen, thục địa, cam thảo …tạo nên món hầm ngọt thanh, thấm quyện dưỡng chất. Đặc biệt, chân giò hầm thuốc bắc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín với phương pháp hầm thủ công truyền thống giúp cho thịt mềm mà ko bở nát, thấm vị thuốc Bắc, đậm đà hương vị truyền thống .

Món ăn không chỉ gọi sữa hiệu quả mà còn rất bổ dưỡng, giúp mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tiện lợi hơn khi sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA được chế biến sẵn nhưng vẫn giữ nguyên dưỡng chất và hương vị giúp chị em an tâm sử dụng mà vẫn tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến.

Nếu bạn muốn đặt mua sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc vui lòng liên hệ số Hotline 094 233 8088 để được tư vấn. Hoặc dễ dàng đặt hàng trên các sàn Thương mại điện tử như: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua xúc xích ngon hun khói tại các hệ thống siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm sạch như: Mega market, Aeon, Winmart, BRG (HaproMart, Intimex)…

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo