Tan chảy với cách làm chizza ngon đúng điệu không thể bỏ qua

Hội đi chơi mà chín người mười ý, người muốn ăn gà rán, người lại đòi ăn pizza. Nếu bạn đang đau đầu vì phải chọn một món chiều được cả hội bạn thì món Chizza với sự kết hợp giữa thịt gà và Pizza sẽ là cứu cánh số một cho bạn. Học ngay công thức làm Chizza siêu đơn giản qua bài viết dưới đây cùng Ông già IKA nhé. 

Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm món Chizza cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Gà hun khói ông già IKA 
  • Bột chiên xù 
  • Bột chiên giòn
  • Dứa 
  • Ớt chuông 
  • Hành Tím 
  • lạp xưởng Salami Hercules
  • Sốt cà chua 
  • Phô mai Mozzarella

nguyên liệu làm chizza

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

BẬT MÍ: Cách ăn gà xông khói nguyên con chuẩn kiểu “Tây” cho người “sành”

Cách làm món Chizza

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc Chizza có liên quan gì đến Pizza không? Món Chizza nghe lạ tai nhưng thực chất là biến tấu của món Pizza. Chizza hay còn còn được gọi là món Pizza gà phô mai là một trong những món ăn với cách làm vô cùng đơn giản sẽ là gợi ý không tồi để bạn thêm vào menu đổi gió trong bữa ăn cho cả gia đình đó. 

Dưới đây là cách làm món pizza gà phô mai bạn nên bỏ túi ngay để chiêu đãi gia đình

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu ớt chuông, dứa, hành tím đem rửa sạch sau đó cắt hạt lựu. Salami Hercules IKA thái lát tròn với độ dài khoảng 0.2cm.

Bước 2: Chiên xù gà hun khói 

Để làm món Chizza gà phô mai nên sử dụng gà hun khói. Mách nhỏ bạn sử dụng gà hun khói của thương hiệu gà hun khói của Ông già IKA - loại gà được lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng, da bì giòn, thịt chắc, dai và đậm vị ngọt thịt. 

Đầu tiên, tiến hành lọc thịt từ gà hun khói để làm đế của món Chizza. Nên sử dụng phần lườn gà cắt thành miếng bằng 3 đầu ngón tay. 

Pha bột chiên giòn với nước thành hỗn hợp lỏng sệt sau đó nhúng miếng gà đã thái ngập trong hỗn hợp bột chiên giòn.

Kế đó, tiến hành lăn phần lườn gà đã nhúng hỗn hợp vào bột chiên xù, lăn qua lăn lại cho tới khi lớp bột chiên phủ đều lên miếng thịt gà. Kế đó, bắc bếp, đổ dầu đến khi dầu nóng già, cho từng miếng gà hun khói vào chiên ngập dầu đến khi lớp bột chiên bên ngoài vàng đều, giòn rụm thì vớt ra để ráo dầu ăn.

 

Cách làm chizza gà hun khói

Lăn thịt gà hun khói lần lượt qua bột chiên giòn và bột chiên xù
 

Bước 3: Làm nhân Chizza

Để làm nhân của Pizza gà phô mai ta quét lên bề mặt của miếng lườn gà đã chiên một lớp sốt tương cà. Sau đó, xếp đều ớt chuông, dứa, hành tây và Salami Hercules IKA lên trên từng miếng lườn gà đã được chiên. Kế đó rắc thêm phô mai Mozzarella lên trên cùng. Đem đi nướng ở lò nướng hoặc có thể nướng vào nồi chiên không dầu trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Cách làm nhân pizza gà phô mai

Cách làm nhân pizza gà phô mai
 

KHÁM PHÁ: [Từ A-Z] Cách làm gà hun khói ngon BẤT BẠI chinh phục cả nhà 

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Sau khi đã nướng xong món Chizza gà hun khói, lấy ra khỏi lò nướng, xếp lên đĩa và rắc thêm vụn cần tây để trang trí cho bắt mắt và thưởng thức.

Chizza có thể chấm với tương cà, tương ớt hoặc sốt Mayonnaise tùy khẩu vị của mỗi người và nên ăn khi còn nóng để cảm nhận được hương vị thơm ngon, giòn rụm của Chizza gà phô mai nhé.

 

Thành phẩm chizza gà hun khói

Thành phẩm chizza gà hun khói
 

 VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM CHIZZA GÀ HUN KHÓI

Mua nguyên liệu làm Chizza ở đâu đảm bảo chất lượng?

Để làm được món Chizza ngon đúng điệu cần phải mua được phần lườn gà hun khói đảm bảo chất lượng. Bởi đây là nguyên liệu chính quyết định sự thành công của món ăn.

Nếu bạn còn lăn tăn không biết chọn lườn gà hun khói của thương hiệu nào đảm bảo chất lượng thì lựa chọn ngay Ông già IKA nhé.

Ông già IKA là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường hiện nay về các sản phẩm thịt hun khói, xúc xích, gà hun khói,… và sẽ là thương hiệu uy tín để bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn nguyên liệu làm món Chizza cho gia đình hoặc bạn bè thưởng thức.

Để tạo ra sản phẩm lườn gà hun khói chuẩn vị, đảm bảo chất lượng, ngay từ khâu chọn nguồn thịt gà đã được chọn lọc vô cùng khắt khe và được tẩm ướp theo công thức đặc biệt của nhà IKA.

Sau khi tẩm ướp đủ thời gian, lườn gà sẽ được hun khói bằng gỗ sồi cao cấp để tạo ra hương vị đặc trưng và chuẩn vị.

Sau khi đem hun khói bằng gỗ sồi, lườn gà sẽ được chuyển vào phòng làm mát duy trì nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C trong 24 giờ sau đó đem đi hút chân không.

Với quy trình chế biến tỉ mỉ, ông già IKA đã cho ra lò món lườn gà thơm ngon, hấp dẫn cùng với hương vị độc đáo chuẩn Tiệp Khắc. Vị thịt ngọt, đậm đà, mềm và giữ được màu thịt hồng tự nhiên.

Thịt gà hun khói IKA là món thịt hun khói phù hợp với cả những người đang trong chế độ ăn kiêng.

THỬ NGAY: Cánh gà xông khói nướng đá NGON - ĐỘC - LẠ cho tiệc picnic cuối tuần

gà hun khói Ông già IKA

Thịt gà hun khói Ông già IKA
 

Mua thịt gà hun khói IKA chính hãng ở đâu???

Sẽ không khó để bạn có thể tìm mua được lườn gà hun khói chính hãng, chuẩn vị của nhà IKA vì sản phẩm được bày bán tại các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước:

-       Hệ thống siêu thị VinMart và VinMart +

-       Hệ thống siêu thị Aeon Mall

-       Hệ thống siêu thị Coopmart

-       Hệ thống siêu thị Mega Market

-       Hệ thống siêu thị Lotte Mart

-       Hệ thống siêu thị Big C

Tại các hệ thóng trên bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm thịt hun khói chính hãng của thương hiệu Ông già IKA.

Ngài ra, bạn hoàn toàn có thể mua các sản phẩm của Ông già IKA bằng cách mua online tại các địa chỉ sau:

Website: https://onggiaika.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika-hcm

Qua bài viết trên Ông già IKA mong rằng bạn đọc đã tìm hiểu được cách làm món Chizza – Gà phô mai chuẩn bị, thơm ngon, giòn rụm để chiêu đãi người thân, bạn bè. Với cách làm đơn giản, tiện lợi không có lí do gì để không thêm ngay món Chizza vào thực đơn của gia đình.


 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo