Ăn hoài không chán với cơm cuộn thịt xông khói ngon hết sảy

Bạn ăn cơm trắng với thịt đã quá chán? biến tấu đủ kiểu nhưng cũng chỉ ngon được 1-2 lần đầu? Thế thì đừng bỏ qua món cơm cuộn thịt xông khói Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn làm trong bài viết dưới đây. Đảm bảo với món đổi khẩu vị này bạn sẽ ăn hoài không chán.

1. Làm cơm cuộn thịt xông khói cần những nguyên liệu gì?

Cơm cuộn thịt xông khói thơm lừng, vừa bùi bùi thơm thơm của lá rong biển, vừa béo béo mềm mềm của thịt chắc chắn chiều lòng được những bạn kén ăn nhất. Để thực hiện món ăn “chuẩn bài” nhất thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Thịt ba chỉ hun khói có bì Ông già IKA: 300gam
  • Thịt lợn xay (không bắt buộc, tùy sở thích từng người): 150 gam
  • Cơm trắng: 1 bát tô nhỏ
  • Cải bó xôi: 15gam
  • Lá rong biển: 5 lá
  • Vừng trắng và vừng đen: 5gam
  • Dầu vừng: 2 thìa cà phê
  • Gia vị: Đường, dầu hào, nước mắm

2. Các bước thực hiện 

2.1. Ướp thịt lợn xay

Trước tiên, bạn cho 150gam thịt lợn xay sẵn vào tô và thêm nước mắm, đường, dầu hào vào. Bạn trộn đều các nguyên liệu này với nhau và ướp khoảng 10 phút để thịt ngấm gia vị. Đối với món cơm cuộn thịt xông khói không bắt buộc phải có thịt heo xay vì đã có thịt hun khói cuộn bên ngoài. Tuy nhiên tùy vào sở thích của từng người muốn nhiều thịt hay không mà có thể cân đối cho phù hợp.

Cơm cuộn thịt xông khói có thể thêm thịt lợn xay hoặc không tùy theo sở thích từng người.

Cơm cuộn thịt xông khói có thể thêm thịt lợn xay hoặc không tùy theo sở thích từng người.

2.2. Trộn cơm

Để món cơm cuộn thịt ba chỉ ngon nhất thì không thể chỉ cuộn mỗi cơm trắng thôi đâu. Bạn cần rang thơm vừng đen vừng trắng đã chuẩn bị sẵn sau đó đổ vào cùng cơm trắng. Bạn đừng quên cắt nhỏ cả rau cải bó xôi rồi đem chần qua nước sôi để trộn chung. Bạn trộn đều hỗ hợp dầu hào, dầu vừng cùng với cơm, vừng, rau cải bó xôi là hoàn thành bước trộn cơm. 

THAM KHẢO NGAY: Cách ướp thịt hun khói ĐỘC ĐÁO - ĐÚNG CHUẨN hương vị Châu Âu.

2.3. Cuộn cơm cuộn thịt xông khói

Đối với món cơm cuộn thịt xông khói thì có 2 cách cuộn cho bạn: Cuộn thành cuộn to và cắt hoặc cuộn thành từng cuộn nhỏ hơn.

Cuộn thành cuộn to và cắt: Bạn xếp các lát thịt xông khói lên trên màng bọc thực phẩm. Sau đó dàn đều cơm đã chuẩn bị và thịt lợn xay (nếu có) lên trên. Tiếp đến bạn nhấc một đầu màng bọc lên, cuộn tròn lại giống như cuộn kimbap. Trong quá trình cuộn bạn nén chặt tay để cuộn cơm thịt chắc chắn, khi cắt không bị nát. 

Bạn có thể cuộn thành từng nắm vừa ăn hoặc cuộn to sau đó cắt lát.

Bạn có thể cuộn thành từng nắm vừa ăn hoặc cuộn to sau đó cắt lát.

Cơm cuộn thịt xông khói miếng nhỏ vừa ăn: Bạn nắm cơm thành các miếng nhỏ vừa ăn, sau đó lấy 1 lát thịt hun khói cuộn vòng quanh bên ngoài nắm cơm. Cách này không tốn sức, tránh được miếng cơm cuộn nát khi cắt mà lại tiện lợi khi ăn.

Lưu ý: Nếu bạn cuộn thành cuộn to để cắt mỏng miếng thịt hun khói thành các lát to. Còn cuộn thành từng nắm nhỏ thì nên cắt miếng thịt chiều rộng nhỏ vừa phải. 

XEM NGAY: [Từ A-Z] Cách làm gà hun khói ngon BẤT BẠI chinh phục cả nhà

2.4. Tiến hành chiên hoặc nướng

Bước cuối cùng để hoàn thiện món cơm cuộn thịt xông khói là chiên hoặc nướng cơm đã được cuộn. Đối với món này bạn có 2 cách là chiên sơ qua bằng chảo hoặc nướng bằng lò vi sóng. Sau khi đã chiên nướng xong thì bạn dùng giấy thấm dầu để thấm bớt mỡ giúp món ăn đỡ béo ngậy. Như vậy là đã hoàn thành món ngon độc đáo siêu hấp dẫn này rồi.

Chiên cơm cuộn bằng lò vi sóng hoặc chảo đều được.

Chiên cơm cuộn bằng lò vi sóng hoặc chảo đều được.

XEM NGAY: [Từ A-Z] Cách làm chân giò xông khói tại nhà ngon CHUẨN VỊ ÂU.

3. Tại sao nên cuộn cơm với ba chỉ hun khói có bì?

Bước cuối cùng khi làm món cơm cuộn thịt xong khói là nướng hoặc chiên nhưng đó là khi bạn dùng thịt được xông khói sơ qua. Còn đối với ba chỉ hun khói có bì thương hiệu Ông già IKA thì bạn hoàn toàn có thể không cần chiên hoặc nướng lại mà có thể trực tiếp cuộn ăn luôn. Bởi sản phẩm này đã được làm chín và ngon nhất là ăn ngay đảm bảo an toàn, dinh dưỡng và tiện lợi. 

Ba chỉ hun khói có bì thương hiệu Ông già IKA.

Ba chỉ hun khói có bì thương hiệu Ông già IKA.

Bên cạnh đó, thịt ba chỉ có bì được tuyển chọn rất kỹ lưỡng với tỉ lệ nạc mỡ cân đối. Món cơm cuộn của bạn sẽ vừa có độ giòn giòn của bì, hương vị đậm đà, thịt béo hài hòa nhưng không ngán. Những lát thịt màu hồng tươi thơm đặc trưng mùi gỗ sồi hun khói. Ngoài ra dùng sản phẩm này bạn sẽ giữ được hương vị gốc bởi không cần phải qua một bước chiên nướng nữa. 

Những miếng thịt vừa mền vừa giòn thơm giúp món cơm cuộn thịt xông khói thêm hấp dẫn.

Những miếng thịt vừa mền vừa giòn thơm giúp món cơm cuộn thịt xông khói thêm hấp dẫn.

Nếu bạn muốn mua thịt ba chỉ hun khói có bì của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên sàn TMĐT:

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trực tiếp tại các hệ thống siêu thị như: Aeon, Winmart +, Lotte, Mega market, Coopmart.... các cửa hàng thực phẩm sạch.

Mua ngay: Thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA - Thơm ngon khó cưỡng 

Trên đây là cách làm món cơm cuộn thịt xông khói Ông già IKA hướng dẫn cho bạn. Nếu muốn thay đổi khẩu vị với món ngon độc đáo này thì ngại gì không thử thực hiện ngay thôi. Ông già IKA chúc bạn thực hiện thành công và những bữa ăn ngon miệng. Đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất về sản phẩm chất lượng và các công thức món ăn hấp dẫn nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo