Mách bạn cách làm sandwich trứng phô mai kiểu Châu u thơm ngon chuẩn vị cực đơn giản

Còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay làm một đĩa bánh mì sandwich trứng phô mai thơm ngon đầy năng lượng cho bữa sáng của cả gia đình. Vậy bạn đã biết cách làm sandwich trứng chưa? Đừng bỏ lỡ tuyệt chiêu chế biến cực đơn giản được Ông già IKA chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Sandwich trứng là gì?

Để món sandwich trứng phô mai thơm ngon chuẩn vị Châu Âu thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Bao gồm:

  • 320gr Bột mì
  • 4 Quả trứng gà
  • 25gr Sữa tươi không đường
  • 25gr Bơ mềm
  • ¼ Củ bắp cải
  • ¼ Củ cà rốt
  • ⅓ Quả dưa leo
  • Thịt ba chỉ có bì hun khói
  • 2 Lát phô mai
  • 40gr Kem Whipping
  • 100ml Nước lọc
  • 5gr Men khô
  • 1 Quả ớt
  • Gia vị: hạt tiêu, xốt mayonnaise, xốt cà chua

Đừng bỏ lỡ: Lấp đầy bụng đói với món bánh mì gà cay ngon “nuốt lưỡi”

Cách làm bánh mì sandwich trứng phô mai

Bước 1: Tiến hành làm bột nhão

làm sandwich trứng

Tiến hành nhào bột nhão làm sandwich trứng

Bạn hãy cho 100ml nước lọc cùng 20gr bột mì vào nồi nhỏ khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

Sau đó, bạn hãy đặt nồi bột lên bếp với lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi bột sánh mịn thì tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Tiến hành làm bột khô

Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu vào khay lớn bao gồm: 300gr bột mì, 40gr kem whipping, 1 quả trứng gà, 5gr men khô, 25gr sữa tươi không đường, 5gr bơ mềm, 4gr muối.

Bạn tiến hành nhồi mạnh tay các nguyên liệu này cho đến khi khối bột dẻo mềm, nhuyễn mịn và không bị dính tay. Sau đó, bạn hãy phủ kín miệng khay bột bằng khăn ấm trong vòng 1 tiếng để bột nở.

Lúc này, bạn sẽ chia bột thành 2 phần bằng nhau rồi tiến hành cán thành từng miếng bột có độ dày khoảng 1,5cm. Cuối cùng là bạn sẽ dùng dao cắt bột thành miếng tam giác.

Bỏ túi: “Siêu phẩm” ăn vặt: Cách làm xúc xích phô mai que thơm ngon giòn tan

Bước 3: Rán bánh mì Sandwich

Với những miếng bột tam giác đã ra khuôn, bạn hãy cho lên chảo chống dính rán với lửa nhỏ đến khi cả 2 mặt chín vàng. Lưu ý, bạn hãy rải một ít bột mì vào đáy nồi và làm nóng trước khi rán nhé!

Bước 4: Làm nhân sandwich trứng phô mai

Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải: Rửa sạch, thái nhỏ.

Dưa leo: Rửa sạch, thái thành từng lát mỏng theo đường chéo.

Cà rốt: Rửa sạch, gọt vỏ, băm nhỏ.

Thịt ba chỉ có bì hun khói: Cắt miệng túi nilon, lấy ra cắt từng miếng theo độ dài tương ứng với kích thước của bánh mì Sandwich 8cm.

sandwich trứng phô mai

Tiến hành làm nhân bánh sandwich trứng phô mai

Làm nhân Sandwich trứng phô mai

Bạn hãy đập 2 quả trứng gà ra bát + cà rốt băm trộn đều. Sau đó, bạn cho chảo nhỏ lên bếp cùng một ít dầu ăn, đợi dầu nóng hãy cho hỗn hợp vừa trộn vào.

Tiếp đến, bạn hãy thêm 2 lát phô mai lên trên mặt trứng và tiến hành gập trứng lại làm đôi. Bạn hãy tiến hành làm chín nhân Sandwich cho đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

Đừng bỏ lỡ: Các “mẹo” bảo quản đồ ăn khi không có tủ lạnh cực kỳ ĐƠN GIẢN

Bước 5: Hoàn thiện bánh mì sandwich trứng phô mai

Bạn hãy cho 1 lát bánh mì Sandwich vừa rán lên đĩa, đặt trứng đã chiên lên, thịt ba chỉ có bì, tiếp đến là cho dưa leo, bắp cải và rưới sốt cà chua, cuối cùng là đặt thêm một lát bánh mì Sandwich trên cùng để bánh thêm đậm đà.

Làm sandwich trứng phô mai rất nhanh chóng và đơn giản. Món ăn vô cùng bổ dưỡng cho bữa sáng hoặc bữa xế để nạp thêm năng lượng học tập, làm việc cho cả gia đình. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sắc này với tương ớt hoặc tương cà để tăng thêm hương vị.

Chi tiết cách làm bánh mì Sandwich trứng phô mai

Yêu cầu thành phẩm bánh mì sandwich trứng phô mai

bánh mì sandwich trứng phô mai

Bánh mì sandwich trứng phô mai giòn, thơm ngon và đậm vị

Món sandwich trứng phô mai sau khi ra lò phải có độ thơm ngon, ngọt dịu của thịt ba chỉ có bì hun khói và giòn giòn của rau dưa. Bánh mì sandwich mềm xốp, nhân trứng, thịt và rau hòa quyện vào nhanh thơm phức, đậm đà hương vị không thể nào cưỡng lại được.

Lưu ý khi chọn nguyên liệu làm sandwich trứng

Món bánh mì sandwich trứng phô mai rất đơn giản và không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật. Tuy nhiên, để món ăn được thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn với sức khỏe thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi chọn nguyên liệu.

  • Chọn trứng gà tươi, vỏ trứng có màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện đốm đen và không có vết nứt. Với những trứng để lâu sẽ có màu nhạt và nhiều đốm đen trên vỏ.
  • Dưa leo tươi, màu xanh đậm và đều, cuốn nhỏ và tươi.
  • Bắp cải tươi, xanh, giòn và không bị dập úa.
  • Thịt ba chỉ hun khói có bì chất lượng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng và VSATTP.

Ba chỉ hun khói có bì của Ông già IKA đã không còn xa lạ với chị em nội trợ. Món ăn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn bởi hương vị đậm đà, vị béo vừa phải không hề ngán, da bì giòn, thịt thơm mùi gỗ sồi đặc trưng.

bánh mì sandwich trứng phô mai

Thịt ba chỉ hun khói chất lượng số 1 tiêu chuẩn Châu Âu

Từng miếng thịt ba chỉ có bì được Ông già IKA tuyển chọn cân đối giữa nạc, mỡ và bì. Sau khi làm sạch, tẩm ướp và chế biến theo theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA mang lại hương vị ẩm thực đặc trưng.

Để đặt mua các sản phẩm thịt hun khói chính hãng, bạn liên hệ theo số Hotline: 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên các sàn Thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Shopee. 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua ba chỉ có bì hun khói tại các cửa hàng thực phẩm sạch như: Vinmart, Aeon, Mega market, BRG ( Hapro mart, Intimex)…

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn bạn cách làm món bánh mì sandwich trứng phô mai siêu đơn giản. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi và bạn cũng đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận những thông tin hướng dẫn các món ăn mới lạ nhất mỗi ngày nhé!


 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo