Lấp đầy bụng đói với món bánh mì gà cay ngon “nuốt lưỡi”

Nếu đang đói mà không biết nên làm món gì vừa đơn giản vừa ngon, ăn hoài không ngán thì bánh mì gà cay là gợi ý cho bạn. Đây là món ăn rất bổ dưỡng, lạ miệng, chỉ cần vài bước đơn giản là đã có ngay món ăn hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh độc đáo này.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì gà cay

Đây là các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để món ăn ngon và đủ dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể:

  • Gà hun khói: 450g
  • Bánh mì đặc ruột: 5 - 7 cái
  • Xúc xích: 100g
  • Dưa leo: 2 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Rau mùi: 5g
  • Bơ: 2g
  • Các gia vị khác: Sốt mayonnaise, tương ớt, ớt bột, tương cà, tiêu xay, nước mắm.

Các nguyên liệu chính nhất định không thể thiếu khi làm bánh mì gà cay.

Các nguyên liệu chính nhất định không thể thiếu khi làm bánh mì gà cay.

Trên đây chỉ là lượng nguyên liệu phù hợp cho 5 - 7 cái bánh mì, nếu bạn muốn làm thêm hoặc ít hơn có thể cân đối nguyên liệu cho phù hợp.

XEM NGAY: Tan chảy với cách làm chizza ngon đúng điệu không thể bỏ qua

2. Quy trình thực hiện món ăn 

2.1. Làm salad gà xé

Làm bánh mì gà xé thì trước tiên chúng ta cần chuẩn bị phần nhân salad gà kẹp bên trong của bánh. Đầu tiên, bạn thái xúc xích và dưa chuột đã được sơ chế sạch thành cách sợi nhỏ dài. Cà rốt bạn cũng có thể thái, tuy nhiên với loại củ này thì bạn nên dùng nạo để các sợi nhỏ đều và dễ ngấm gia vị nhất. Sau khi đã sơ chế xong xúc xích, dưa chuột, cà rốt thì bạn cho vào chung một tô lớn.

Xé thịt gà thành những miếng nhỏ theo thớ thịt.

Xé thịt gà thành những miếng nhỏ theo thớ thịt.

Tiếp theo, bạn xé nhỏ gà hun khói và bỏ chung vào tô salad vừa chuẩn bị và trộn đều tất cả lên. Bạn nên trộn đều tay để thịt gà và các nguyên liệu ngấm đều. Thịt gà hun khói đã được tẩm ướp gia vị và chín sẵn nên bạn không cần mất thêm công đoạn xào thịt hay nêm nếm nữa. Tuy nhiên tùy theo khẩu vị từng người thì bạn có thể thêm chút tiêu xay và nước mắm nếu chưa thấy vừa miệng.

KHÁM PHÁ: [Từ A-Z] Cách làm gà hun khói ngon BẤT BẠI chinh phục cả nhà 

2.2. Làm sốt cay

Thay vì cho sốt mayonnaise, tương cà, tương ớt vào lòng như các loại bánh truyền thống thì cách làm bánh mì gà cay với sốt lại khác. Phần sốt này sẽ được dùng để phết lên bề mặt bánh mì sau khi đã hoàn thiện. Với công thức độc đáo như vậy nên hương vị những chiếc bánh mì gà xé bơ tỏi cũng lạ miệng hơn hẳn.

Sốt cay giúp hương vị món bánh thêm hấp dẫn.

Sốt cay giúp hương vị món bánh thêm hấp dẫn.

Để làm nước sốt ngon đúng điệu, bạn cho lượng bột ớt, tương cà, tương ớt và sốt mayonnaise vừa đủ vào một cái bát và trộn đều hỗn hợp lên. Không cần phải thêm công thức cầu kỳ, chỉ cần bước trộn đơn giản như vậy là bạn đã hoàn thành sốt cay cho món bánh mì gà xé hấp dẫn.

2.3. Kẹp bánh mì và thưởng thức

Sau khi đã chuẩn bị xong salad và sốt, bạn tiến hành bước cuối cùng để hoàn thành món bánh mì gà xé cay. Trước tiên, bạn dùng dao xẻ dọc một bên của bánh mì rồi phết một lớp bơ lên vỏ ngoài của bánh. Sau đó, bạn cho salad và rau mùi vào lòng bánh. Cuối cùng bạn phết lên vỏ bánh một lớp sốt cay là hoàn thiện và có thể thưởng thức ngay.

Kẹp thịt gà, dưa chuột, cà rốt, rau đã chuẩn bị trước đó vào bánh.

Kẹp thịt gà, dưa chuột, cà rốt, rau đã chuẩn bị trước đó vào bánh.

Món bánh mì gà cay có vị thơm đậm đà của thịt gà, thanh mát của dưa chuột, lớp vỏ bánh vàng giòn thơm bùi hòa cùng vị cay cay của sốt. Chắc hẳn bạn chỉ cần ăn một lần là “nghiền” ngay vì vừa ngon mà cách làm lại đơn giản.

THỬ NGAY: Cánh gà xông khói nướng đá NGON - ĐỘC - LẠ cho tiệc picnic cuối tuần

3. Địa chỉ mua gà hun khói chất lượng tại Hà Nội

Như Ông già IKA đã chia sẻ ở trên thì bạn nên khi làm bánh bạn nên dùng thịt gà hun khói vì sẽ đỡ mất thời gian mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng và hương vị của bánh. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết nên mua gà hun khói ở đâu uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Để mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá rẻ thì bạn có thể tham khảo gà hun khói của Ông già IKA. Thịt gà tại đây đều được tuyển chọn rất kỹ lưỡng khi cân nặng phải đạt định lượng quy định trung bình 1,2 - 1,4kg. Gà hun khói có da bì giòn, thịt dai, đậm vị, thịt ngon và chắc chứ không mềm bở. Một điểm đặc biệt của gà hun khói Ông già IKA là thịt gà có mùi đặc trưng khi được hun khói bằng gỗ sồi nhập khẩu Châu Âu.

Nếu bạn muốn mua thịt hun khói thì có thể ngay trên các sàn Thương mại điện tử như: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Bạn cũng có thể trực tiếp mua sản phẩm tại các cửa hành thực phẩm sạch hoặc siêu thị: Aeon, Winmart, Winmart+.... hoặc gọi điện theo số Hotline sau đây để được tư vấn: 0972 744 965

Trên đây là hướng dẫn làm bánh mì gà cay của Ông già IKA đổi vị cho bạn và gia đình. Công thức đã có rồi, bạn ngại gì chưa bắt tay vào thực hiện ngay món ăn đơn giản, dinh dưỡng mà lạ miệng này nhỉ. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những công thức món ăn hấp dẫn nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo