Khám phá công dụng của chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu

Chắc chắn những ai đã bước vào hành trình làm mẹ đều không thể không biết đến món chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu bổ dưỡng. Đây là món ăn không thể thiếu trong khẩu phần ăn uống của các mẹ bầu, nhằm đảm bảo cho các bé có một nguồn dinh dưỡng dồi dào để phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Nhưng cụ thể thì chân giò hầm thuốc bắc có công dụng như thế nào mà các bà bầu lại đặc biệt ưa chuộng như vậy? Hãy cùng ông già IKA tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu

Chân giò hầm thuốc bắc là món ăn của người Hoa, là một món ăn có cách chế biến khá cầu kỳ. Nguyên liệu để chế biến ra món ăn này ngoài nguyên liệu chính là chân giò thì còn có sự kết hợp của một số vị thuốc bắc như: sâm, đương quy, bạch chỉ, thục địa, ý dĩ, táo tàu, gừng. Chính vì vậy, khi nói đến công dụng của món chân giò hầm thuốc bắc thì phải nói đến công dụng của các thành phần tạo ra món ăn đó. Vậy các nguyên liệu này có tác dụng như thế nào đối với bà bầu?

Công dụng của chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu

Công dụng của chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu

KHÁM PHÁ: Bất ngờ về tác dụng của chân giò hầm thuốc bắc

  • Trước tiên là chân giò, với vai trò là một “nhân vật chính” thì giá trị dinh dưỡng của chân giò sẽ chiếm phần lớn lượng dinh dưỡng cung cấp của cả món ăn. Với những thành phần như protit, mỡ, chất tổng hợp và lượng collagen cao nên các chị em ăn món này sẽ có một làn da mịn màng, trẻ trung. Đặc biệt, các bà bầu khi ăn chân giò sẽ cung cấp một nguồn dưỡng chất dồi dào cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.
  • Nguyên liệu sâm có tác dụng bồi bổ nguyên khí, tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa, từ đó giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và bé.
  • Tác dụng bổ máu, lưu thông khí huyết của đương quy sẽ giúp các bà bầu tránh khỏi tình trạng thiếu máu.
  • Bạch chỉ là liều thuốc hữu hiệu trong việc điều trị viêm, sưng, đau đầu, ngăn chặn sự xâm nhập vào cơ thể của vi khuẩn và các tác nhân xấu khi sức đề kháng của cơ thể suy yếu. Điều này sẽ cực kỳ tốt cho các bà bầu trong thời gian thai kỳ

Nguyên liệu chính để làm chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu

Nguyên liệu chính để làm chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu

  • Các bà bầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ, táo tàu có trong món chân giò hầm thuốc bắc sẽ giúp họ an thần, cải thiện giấc ngủ, có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Đối với những bà bầu gặp phải tình trạng nghén ngẩm thì gừng là một bài thuốc tuyệt vời để giảm đáng kể tình trạng nôn mửa, khó chịu và cải thiện hệ hô hấp.

Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra một câu hỏi: Bà bầu ăn chân giò hầm thuốc bắc tốt là thế, vậy bà đẻ có được ăn chân giò hầm thuốc bắc không?

Câu trả lời là hoàn toàn được nhé, không những thế, bà đẻ ăn chân giò hầm thuốc còn cực kỳ tốt. Bởi không chỉ có tác dụng lợi sữa hiệu quả, chân giò hầm thuốc bắc còn giúp những bà mẹ sau sinh bổ sung lượng máu thiếu hụt, giảm đau, sưng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất bồi bổ sức khỏe sau cuộc “vượt cạn” đầy khó khăn.

THAM KHẢO: Cách làm chân giò hầm thuốc bắc tại nhà đơn giản

2. Những lưu ý khi chọn mua và chế biến chân giò hầm thuốc bắc

Khi chọn mua chân giò để làm món chân giò hầm thuốc bắc cho bà đẻ hay bà bầu, bạn cần phải quan sát thật kỹ về cả hình dáng cũng như màu sắc bên ngoài của chiếc chân giò. Đối với chân giò tươi sống, phải có màu trắng sáng, không xuất hiện các vết bầm tím, thâm đen hay bị xuất huyết trên bề mặt da. Khi chạm vào chân giò phải có độ đàn hồi, phần móng chắc chắn, không bị long và không có mùi hôi.

Nếu như mua chân giò đông lạnh, bạn nên chọn những chiếc chân giò còn nguyên vẹn, quy cách đóng gói đúng quy định, được bảo quản trong đúng điều kiện nhiệt độ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nhất là phải quan sát hạn sử dụng trên bao bì.

Sử dụng chân trước để làm chân giò hầm thuốc bắc sẽ giúp món ăn ngon hơn

Sử dụng chân trước để làm chân giò hầm thuốc bắc sẽ giúp món ăn ngon hơn

Sử dụng chân trước của con lợn để làm món chân giò hầm thuốc bắc cho bà bầu hoặc bà đẻ sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn. Vì thịt của chân trước có vị thanh đạm hơn, ngon ngọt và giòn hơn chân sau, thích hợp làm các món luộc, hầm hay làm chạo,...

Khi chế biến chân giò, bạn phải quan sát xem chúng có còn lông hay không, nếu còn thì bạn phải dùng dao cạo sạch sau đó rửa sạch bằng nước muối pha loãng để món chân giò hầm ăn ngon hơn.

MÁCH BẠN: Cách làm chân giò hầm sữa chuẩn vị

Trên đây là những thông tin về công dụng của món chân giò hầm thuốc bắc đối với bà bầu và bà đẻ cũng như làm thế nào để chọn được những chiếc chân giò ngon, phù hợp với món ăn này. Với món chân giò hầm thuốc bắc, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà, tuy nhiên nếu như không có nhiều thời gian, sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA đã được chế biến sẵn có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA

Sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA

Với những nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng và quy trình chế biến cũng như bảo quản được nghiên cứu trong nhiều năm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA cam kết giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng vốn có của món ăn, mang đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là bà bầu, bà đẻ không chỉ là sự tiện dụng mà còn là một món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng cho cả mẹ và bé.

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo