Hô biến 5 phút với món thịt cuộn phô mai chiên xù mới lạ

Thịt cuộn phô mai chiên xù là món ăn được biến tấu từ các nguyên liệu đơn giản, dễ mua như thịt thăn heo xông khói, bánh tráng, phô mai,... Với món ăn này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để chế biến mà vẫn có một món ăn ngon miệng, đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc, học tập hiệu quả. Bếp Ông già IKA tin rằng bạn sẽ không thể bỏ qua công thức làm món ăn “đơn giản nhưng có võ” này đâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thăn lợn hun khói: 500g
  • Bánh tráng
  • Phô mai mozzarella dạng miếng
  • Trứng gà: 3 quả
  • Bột mì 
  • Bột chiên xù
  • Nước lọc

Nguyên liệu làm thịt cuộn phô mai chiên xù

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thịt cuộn phô mai chiên xù

Ăn hoài không chán với cơm cuộn thịt xông khói ngon hết sảy

Các bước thực hiện món thịt xông khói cuộn phô mai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu


Thăn lợn hun khói IKA mua về bạn lấy ra khỏi bao bì sau đó thái thành các lát thật mỏng (lưu ý là càng thái mỏng thì sẽ càng dễ cuộn và món thịt heo cuộn phô mai chiên xù của bạn trông cũng đẹp mắt, hấp dẫn hơn).

Cách làm thịt xông khói cuộn phô mai

Thái thăn heo hun khói thành từng lát mỏng

Phô mai thái thành từng thanh vuông dày khoảng 1cm và dài khoảng 1 đốt ngón tay, sao cho tương đương với chiều độ dài của miếng thịt thăn hun khói.

Tiếp đến, tách riêng lòng đỏ trứng gà ra một chiếc đĩa sâu lòng và đánh đều. Tương tự, đổ bột mì và bột chiên xù ra 2 chiếc đĩa sâu lòng để dễ dàng hơn khi lăn

THAM KHẢO: Đổi món với mì Ý sốt kem thịt xông khói ngon như tiệm

Bước 2: Cách làm thịt cuộn phô mai

Nhúng qua bánh tráng với nước lọc đủ để làm mềm bánh, nhưng không nên để quá ướt sẽ dễ bị rách, nát bánh khi cuốn.

Đặt vào giữa bánh tráng đã nhúng qua nước 2 lát thăn lợn hun khói, bên trên đặt một thanh phô mai. Sau đó cuộn bánh tráng lại sao cho tròn và đẹp mắt nhất

Cuộn thịt hun khói và phô mai trong bánh tráng

Cuộn thịt hun khói và phô mai trong bánh tráng

Bước 3: Chiên xù thịt cuộn phô mai

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào chảo đun cho nóng già (bạn nên cho nhiều dầu ăn để chiên ngập dầu, món ăn của bạn sẽ giòn, ngon hơn). Tiếp theo, lăn những miếng thịt cuộn phô mai theo thứ tự: 1 lớp trứng gà, 1 lớp bột mì khô, thêm một lớp trứng gà nữa, cuối cùng là lăn qua lớp bột chiên xù sao cho bột dính đều lên miếng thịt cuộn.

Cách làm thịt cuộn phô mai

Áo miếng thịt cuộn phô mai qua các lớp trứng, bột và bột chiên xù

Sau khi đã “áo” đủ các lớp cho miếng thịt cuộn phô mai, bạn cho vào chảo dầu nóng, chiên vàng giòn và vớt ra cho ráo dầu.

Chiên thịt cuộn phô mai

Chiên ngập dầu cho vàng, giòn
 

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Khi các miếng thịt cuộn phô mai chiên xù đã ráo bớt dầu, bạn bắt đầu xếp ra đĩa và trang trí thêm các loại rau củ như dưa chuột, cà chua cho đẹp mắt.

Thành phẩm thịt cuộn phô mai chiên xù

Thành phẩm món thịt cuộn phô mai chiên xù hấp dẫn
 

Từng miếng thịt xông khói cuộn phô mai vàng ruộm, thơm lừng, giòn tan khi cắn kết hợp với sốt mayonnaise sẽ mang lại cho bạn một hương vị thơm ngon, béo ngậy nhưng lại không hề bị ngán. Đây chắc chắn sẽ là món ăn sáng, ăn phụ vừa ngon miệng lại vừa đầy đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Và chắc chắn rằng món ăn này sẽ chinh phục hoàn toàn các “thực khách nhí" vô cùng khó tình trong gia đình bạn. 

VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÓN THỊT CUỘN PHÔ MAI CHIÊN XÙ


 

GIẢI ĐÁP: Giá thịt hun khói bao nhiêu? Mua ở đâu UY TÍN?

Những lưu ý khi làm thịt cuộn phô mai chiên xù

Tuy cách làm thịt cuộn phô mai chiên xù khá đơn giản nhưng cũng có một số điều bạn cần lưu ý để món ăn đạt được đến hương vị thơm ngon nhất như sau:

  • Thăn heo hun khói chỉ nên thái mỏng, không nên thái dày quá để mùi vị của thịt hoà đều với các loại nguyên liệu khác và dễ dàng hơn khi cuốn.
  • Bánh tráng chỉ nên nhúng nhẹ qua nước cho vừa mềm bánh và vẫn giữ được độ dai, không bị nát, rách khi cuốn
  • Khi chiên bạn nên cho ngập dầu để miếng thịt cuộn được vàng, giòn đều. Đồng thời chỉ nên chiên ở lửa vừa, không nên để nhỏ quá hoặc to quá dễ bị cháy.
  • Khi ăn bạn có thể ăn kèm với xà lách và các loại rau củ, chấm cùng với sốt mayonnaise để tăng thêm hương vị cho món ăn

Mua thăn heo xông khói ở đâu ngon, đảm bảo?

Thịt cuộn phô mai chiên xù là món ăn cực kỳ đơn giản từ nguyên liệu đến khâu chế biến. Điểm độc đáo tạo nên hương vị chủ đạo cho món ăn chính là từ nguyên liệu thịt thăn lợn hun khói mà bạn lựa chọn. Do vậy để có một món ăn ngon, bạn nên lựa chọn các sản phẩm thăn heo hun khói một cách thật cẩn thận. 
Ông già IKA là thương hiệu thực phẩm ăn liền nổi tiếng với các dòng thịt hun khói được chế biến theo công thức và cách ướp thịt truyền thống của Tiệp Khắc. Đồng thời, gỗ dùng để hun khói cũng hoàn toàn được nhập khẩu từ Châu Âu, nên khi thưởng thức thăn heo hun khói của Ông già IKA, bạn có thể cảm nhận được hương gỗ sồi phảng phất, hòa quyện vào từng thớ thịt thơm mềm cùng với vị ngọt tự nhiên, vừa chín tới của thịt.

Thăn lợn hun khói Ông già IKA

Sản phẩm thăn lợn hun khói Ông già IKA

Để mua sản phẩm này của thương hiệu Ông già IKA, bạn có thể ghé qua các hệ thống siêu thị lớn trải dài khắp các tỉnh, thành như Aeon, Winmart, Coopmart,... Ông già IKA luôn tin tưởng rằng sản phẩm của mình sẽ mang đến cho người tiêu dùng những món ăn ngon, chất lượng, giàu dinh dưỡng nhất



 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo