Cách nấu lẩu xiên que nóng hổi siêu đơn giản ngay tại nhà

1. “Giải mã” lẩu xiên que

Sở dĩ gọi món lẩu này là lẩu xiên que bởi vì “topping” đều được xiên trên một que tre nhỏ và nhúng vào trong nồi nước lẩu. Khi thức ăn chín thì bạn chỉ cần cầm xiên lên và thưởng thức thôi. Nồi lẩu xiên que có 2 phần chính là nước lẩu và xiên que. Các que xiên sẽ được xiên các món thả lẩu như xúc xích và các loại viên với nguyên liệu và hương vị chính như cá, bò, mực, tôm. Lẩu xiên que được yêu thích bởi sự tiện lợi, dễ ăn và nồi lẩu nhiều màu sắc từ đủ loại viên thả lẩu khác nhau. 

THAM KHẢO NGAY: Cách làm nước lẩu riêu cua xì xụp hấp dẫn cho ngày se lạnh

2. Các nguyên liệu nấu lẩu nhúng xiên que

Bây giờ Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách nấu lẩu xiên que rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau để có nồi lẩu trọn vẹn nhất:

  • Xúc xích ngon hun khói Ông già IKA: 1-2 gói
  • Viên cá: 200gam
  • Thanh cua: 3 thanh
  • Kim chi: 100gam
  • Hành lá: 2 cây
  • Gia vị: muối, mì chính, sa tế.
  • Rau ăn kèm: Nấm kim châm, cải thảo.

3. Cách nấu lẩu xiên que nhanh gọn

Cách làm lẩu xiên que cực kỳ đơn giản. Loại lẩu này cũng tương tự như nhiều món ăn khác, để có được hương vị thơm ngon thì bạn cần cẩn thận ngay từ khâu sơ chế nguyên liệu. 

3.1. Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu ăn lẩu xiên que

Ngay từ cái tên bạn đã biết ăn lẩu xiên que thì không thể nào thiếu những que xiên thức ăn được đúng không. Để chuẩn bị những que xiên hấp dẫn này thì trước tiên bạn cần cắt xúc xích và thanh cua thành các khúc đều nhau. Sau đó bạn xiên xen kẽ thanh cua, xúc xích, viên cá trên các que xiên. Thực hiện như thế cho đến khi xiên đủ cho số lượng người ăn là hoàn thành.

Sơ chế nguyên liệu để nhúng lẩu.

Sơ chế nguyên liệu để nhúng lẩu.

Về phần nấm kim châm, bạn cắt bỏ phần gốc và rửa sạch nấm. Cải thảo bạn cắt thành các khúc và rửa sạch. Để đảm bảo rau được sạch và an toàn cho sức khỏe nhất, bạn nên ngâm rau trong nước muối pha loãng khoảng vài phút sau đó rửa lại 2-3 lần với nước sạch. Còn về tỏi thì bạn bóc vỏ và đập dập là hoàn thành khâu chuẩn bị.

XEM THÊM: Cách nấu canh kim chi xúc xích thơm ngon siêu đơn giản tại nhà

3.2. Bước 2: Nấu nước lẩu

Không phải qua nhiều công đoạn hay công thức phức tạp như một số loại lẩu khác, cách nấu lẩu xiên que cực kỳ đơn giản. Để nấu nước lẩu, bạn chỉ cần bắc nồi lên bếp và cho dầu vào phi thơm tỏi lên, sau đó cho kim chi vào xào. Bạn xào đến khi kim chi mềm thì cho nước lọc vào nồi để nấu nước lẩu nhúng xiên que. Tiếp theo bạn cho thêm sa tế, muối, đường và hành lá vào và đun sôi là hoàn thành nồi nước lẩu thơm ngon, cay cay, đậm đà.

Cách nấu lẩu xiên que không thể thiếu kim chi cho nước lẩu chua chua cay cay, vị đậm đà.

Cách nấu lẩu xiên que không thể thiếu kim chi cho nước lẩu chua chua cay cay, vị đậm đà.

3.3. Bước 3: Thả xiên que và thưởng thức

Sau khi hoàn thành công đoạn nấu và nêm nếm cho nước lẩu thì bạn cho các xiên que đã chuẩn bị trước đó vào nồi. Cuối cùng bạn chỉ cần đợi nước lẩu sôi và các xiên que chín là có thể thưởng thức ngay. Đừng quên thêm nấm kim châm và cải thảo vào nồi lẩu nhúng ăn kèm nhé bạn! Ngoài ra, cách nấu lẩu xiên que này bạn có thể ăn kèm cùng mì tôm hoặc bún tươi đều rất ngon.

Nồi lẩu xiên que nóng hổi cho bữa tiệc quây quần.

Nồi lẩu xiên que nóng hổi cho bữa tiệc quây quần.

Thưởng thức nước lẩu chua chua cay cay kèm vị bùi bùi của xúc xích và béo ngậy của viên xiên, ăn cùng với rau và bún quả thực là sự kết hợp hoàn hảo. Xúc xích ngon hun khói làm món lẩu xiên que thêm hấp dẫn. Bởi những miếng xúc xích vẫn dai giòn sựt sựt không hề bở nát dù bạn có nhúng nước lẩu lâu. Không những thế mỗi miếng xúc xích đều có hương vị rất đặc trưng của ẩm thực Tiệp Khắc khi được tẩm ướp gia vị và chế biến theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA cùng với mùi thơm gỗ sồi hun khói. 

THỬ NGAY: Bánh tráng cuốn xúc xích chiên giòn lạ miêng “càng ăn càng cuốn”

Xúc xích hun khói Ông già IKA được xay nhuyễn kết hợp cả thịt gà  và thịt lợn, không chứa hàn the, tinh bột. Ngoài ra, xúc xích đã được chế biến sẵn nên bạn có thể ăn ngay mà không cần qua công đoạn chế biến. Tuy nhiên sản phẩm sẽ ngon hơn khi được làm nóng. Xúc xích phù hợp với các món chiên, nướng, hấp, luộc và càng ngon hơn khi nhúng lẩu. 

Xúc xích ngon hun khói Ông già IKA.

Xúc xích ngon hun khói Ông già IKA.

Để biết thêm thông tin chi tiết về xúc xích Ông già IKA, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp số Hotline: 094 233 8088 để được tư vấn. Hoặc đến các siêu thị mua hàng hoặc cửa hàng thực phẩm sạch trên toàn quốc như: Aeon, Winmart, Mega market, BRG (HaproMart, Intimex)... Ngoài, ra bạn có thể đặt hàng trên các sàn TMĐT:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Qua hướng dẫn của Ông già IKA chắc hẳn bạn cũng thấy cách nấu lẩu xiên que không hề phức tạp đúng không nào! Hãy chuẩn bị ngay một nồi lẩu cùng gia đình, bạn bè quây quần thôi. Đừng quên theo dõi Ông già IKA để nhận nhiều thông tin về sản phẩm và công thức nấu ăn đơn giản mà hấp dẫn nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo