Cách nấu canh kim chi xúc xích thơm ngon siêu đơn giản tại nhà

Mùa đông lành lạnh, sau thời gian mệt mỏi ở trường, ở công ty về nhà mà có món canh nóng hổi thì còn gì bằng. Trong bài viết dưới đây, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh kim chi xúc xích chuẩn Hàn Quốc cực hấp dẫn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu 

Để có món ăn ngon chuẩn vị thì không thể sơ sài khâu chuẩn bị nguyên liệu được. Bởi thiếu đi một thứ thì canh kim chi xúc xích sẽ bớt đậm đà hấp dẫn. Do đó trước khi bắt tay vào nấu, bạn hãy xem mình đã có đủ danh sách dưới đây chưa nhé!

  • Thịt ba chỉ: 100gam 
  • Kim chi cải thảo: 250gam
  • Đậu phụ non trắng: 100gam
  • Xúc xích nấm Ông già IKA: 1 gói
  • Tỏi băm: 3gam
  • Hành lá cắt khúc: 25gam
  • Ớt bột Hàn Quốc: 1 thìa cà phê
  • Bột ngọt: 1/2 thìa cà phê
  • Đường: 1/2  thìa cà phê
  • Hạt nêm: 1/2  thìa cà phê
  • Nước mắm: 2 thìa cà phê
  • Nước lọc: 300ml

Trên đây là trọng lượng nguyên liệu để nấu cho 3 người ăn. Nếu số người ăn nhiều hơn thì bạn có thể nhân lên theo đầu người tránh tình trạng thiếu nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh kim chi xúc xích.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh kim chi xúc xích.

MÁCH BẠN: Cách làm xúc xích chiên xù bọc mì tôm giòn ngon “khó cưỡng”

2. Cách nấu canh kim chi xúc xích nóng hổi ngon khó cưỡng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì cùng Ông già IKa bắt tay vào làm món canh kim chi xúc xích thôi!

2.1. Các bước thực hiện

Đầu tiên, bạn bóp kim chi cải thảo đã muối cho ra bớt nước, tiếp đó là cắt thành từng khúc dài khoảng 5cm. Hãy nhớ giữ lại phần nước kim chi vừa bóp ra chứ đừng đổ đi nhé, để lát nữa nấu canh cho đậm vị. 

Cách nấu canh kim chi xúc xích ngon thì về phần thịt ba chỉ và đậu phụ đã sơ chế sạch, bạn đem cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho thịt vào một tô nhỏ rồi thêm đường, bột ngọt và hạt nên đã chuẩn bị rồi đảo đều, sau đó bạn ướp trong khoảng 10-15 phút. 

Thái đậu phụ thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Thái đậu phụ thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Khi ướp thịt ngấm gia vị, bạn chuẩn bị nồi và đổ một ít dầu sau đó cho tỏi băm vào phi vàng thơm. Tiếp tục cho thịt ba chỉ đã ướp và xào cho đến khi săn lại. Tiếp nữa bạn bỏ kim chi vào xào cùng thịt trong khoảng 2 phút. 

Tiếp theo bạn đổ 300ml nước lọc vào nồi rồi nêm nếm thêm 1 thìa cà phê ớt bột Hàn Quốc, 2 thìa cà phê nước mắm cho vừa miệng. Cách nấu canh kim chi xúc xích ngon thì đừng quên bỏ đậu phụ, xúc xích nấm và hành lá vào sau khi nước canh sôi 4-5 phút.

Thực hiện nấu canh kim xúc xích thành công là khi đậu phụ mềm thơm, kim chi thì giai giòn còn nước canh thì có độ chua cay vừa đủ. Mùa này mà có bát canh kim chi thì đảm bảo cực tốn cơm.

THAM KHẢO NGAY: Cách làm xôi xúc xích NHANH - GỌN - ĐỦ DINH DƯỠNG cho bữa sáng.

2.2. Lưu ý để cách nấu canh kim chi xúc xích ngon

Đối với đậu phụ, bạn nên chọn loại đậu phụ non, mềm, bề mặt đậu mềm mịn. Đậu ngon là khi có màu trắng sữa hoặc trắng ngà còn nếu có dấu hiệu ngả vàng thì không nên chọn. Cách nấu canh kim chi xúc xích bạn cần lưu ý nữa là nên tránh chọn loại đậu đã bị vỡ hoặc chảy nước. Vì đây là dấu hiệu đậu sắp hỏng, ăn vào sẽ ảnh hưởng hương vị món ăn và chất lượng sức khỏe.

Đối với thịt ba chỉ, bạn nên chọn miếng có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ hơi trắng trong hoặc ngà ngà. Đặc biệt, bề mặt thịt ba chỉ khô ráo, khi ấn có thể cảm nhận được độ đàn hồi. Chưa hết, thịt ngon khi cắt theo chiều dọc sẽ thấy các thớ thịt hơi se lại.

Khi đun sôi canh, bạn nên để lửa lớn để giữ được độ giòn của kim chi. Đậu phụ chỉ nên để vào phần cuối sau khi nước đã sôi và chuẩn bị tắt bếp. Bạn không nên để vào nấu ngay từ khi mới đổ nước tránh đậu nấu lâu bị nhão nát.

Cách nấu canh kim chi xúc xích ngon là khi nấu để lửa lớn để giữ được độ giòn của kim chi.

Cách nấu canh kim chi xúc xích ngon là khi nấu để lửa lớn để giữ được độ giòn của kim chi.

Cách nấu canh kim chi xúc xích thì xúc xích là nguyên liệu cực quan trọng không thể thiếu để món ăn ngon chuẩn Hàn Quốc. Bạn nên chọn loại xúc xích nấm của Ông già IKA. Đây là loại xúc xích được làm từ thịt lợn xay rối hết hợp nấm hương tạo hương vị ngọt tự nhiên và dai giòn sần sật. Đặc biệt xúc xích nấm Ông già IKA không chưa tinh bột, hàn the và không hun khói nên rất tốt cho sức khỏe. 

THAM KHẢO NGAY: Xúc xích lốc xoáy NGON MIỆNG-THÍCH MẮT cả nhà “mê mẩn”.

Nếu bạn muốn mua xúc xích nấm Ông già IKA có thể liên hệ theo hướng dẫn mua hàng dưới đây: 

MUA LẺ ONLINE: Liên hệ trực tiếp với Hotline: 0972 744 965 để được tư vấn

HOẶC ĐẶT HÀNG TRÊN SÀN TMĐT:

MUA TẠI ĐIỂM BÁN: Khách hàng có thể mua tại các hệ thống siêu thị: Aeon, Winmart, Mega market, BRG (HaproMart, Intimex)... các cửa hàng thực phẩm sạch. 

Xúc xích nấm thương hiệu Ông già IKA sẽ giúp món canh kim chi thêm hấp dẫn.

Xúc xích nấm thương hiệu Ông già IKA sẽ giúp món canh kim chi thêm hấp dẫn.

Trên đây Ông già IKA đã hướng dẫn bạn cách nấu canh kim chi xúc xích thơm ngon bổ dưỡng. Công thức đã có thì sao không bắt tay thực hiện ngay thôi? Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi Ông già IKA để nhận nhiều thông tin hữu ích nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo