Cách làm nước lẩu riêu cua xì xụp hấp dẫn cho ngày se lạnh

1. Chuẩn bị nguyên liệu  

Cua đồng là thực phẩm dân dã đã quen thuộc trên mâm cơm gia đình Việt. Món ăn không chỉ nịnh vị mà còn được xem như một vị thuốc. Trong cua đồng chứa nhiều muối khoáng, canxi, vitamin B1 B2… Ngoài ra, cua còn là nguồn cung cấp đạm hiệu quả. Ăn lượng cua đồng phù hợp và đúng cách có tác dụng tán huyết, trị nhiệt tà, ghẻ lở, máu kết cục… Cua đồng làm lẩu cũng ngon không kém nấu canh, rang chanh. 

Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách nấu lẩu cua ngon với xúc xích nấm. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

  • Cua đồng: 700gam
  • Xúc xích nấm Ông già IKA: 400gam
  • Cà chua: 3 quả
  • Mẻ: 50gam
  • Đậu phụ: 5 bìa
  • Hành khô: 50gam
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu, đường
  • Rau ăn lẩu: hoa chuối, thân chuối non, rau muống, mùi tàu, tía tô, kinh giới, giá đỗ, hành lá
  • Bún rối: 500gam

Những nguyên liệu chính làm lẩu riêu cua đồng xúc xích.

Những nguyên liệu chính làm lẩu riêu cua đồng xúc xích.

BẬT MÍ: cách làm mì xào trứng xúc xích siêu đơn giản cho ngày chán cơm

2. Để món ngon, quan trọng nhất cách làm nước lẩu riêu cua

2.1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm nước lẩu riêu cua ngon cần đảm bảo an toàn vệ sinh và thực hiện đúng công thức. Cho nên bạn cần sơ chế cua đồng thật sạch. Cua đồng bạn rửa sạch, ngâm với nước muối hạt pha loãng khoảng 5 phút cho cua nhả chất bẩn và diệt vi khuẩn rồi tiếp tục rửa lại bằng nước sạch. Sau đó bạn tách phần mai, dùng tăm lấy gạch cua để riêng, phần còn lại bạn đem xay nhuyễn hoặc giã để lọc lấy nước.

Cua đồng bạn tách mai và lấy gạch, phần thịt đem xay lọc nước.

Cua đồng bạn tách mai và lấy gạch, phần thịt đem xay lọc nước.

Hành khô bóc sạch vỏ, băm nguyên, hành lá và mùi tàu bạn nhặt rồi rửa sạch và thái nhỏ. Cà chua cũng sơ chế sạch sau đó thái múi cau. Đậu phụ thái miếng như bao diêm. Mẻ thì bạn đem rây lọc lấy nước cốt. Các loại rau thì rửa sạch và để ráo nước. 

2.2. Bước 2: Làm riêu cua

Lẩu riêu cua đồng mà không làm riêu cua con thì cách làm lẩu riêu cua đồng có như thế nào cũng không thể chuẩn vị được. Bởi cách làm riêu cua cũng quan trọng không kém cách làm nước lẩu riêu cua. Đầu tiên bạn cho nước lọc cua vào nồi, sau đó thêm muối vào rồi đun sôi khoảng 20 phút. Khi riêu cua đóng thành mảng, bạn tắt bếp và vớt riêu ra tô. Cách làm lẩu cua đồng tại nhà thơm dậy mùi riêu thì bạn cần phi hành vàng thơm sau đó xào gạch cua khoảng 5 phút trên lửa nhỏ là được.

Cách làm nước lẩu riêu cua đồng ngon phụ thuộc nhiều vào phần riêu cua.

Cách làm nước lẩu riêu cua đồng ngon phụ thuộc nhiều vào phần riêu cua.

ĐỪNG BỎ LỠ: Cách nấu canh kim chi xúc xích thơm ngon siêu đơn giản tại nhà

2.3. Bước 3: Cách làm nước lẩu riêu cua

Làm lẩu riêu cua tại nhà hay ngoài hàng thì cách làm nước lẩu riêu cua vẫn quyết định hương vị món lẩu. Cách làm lẩu cua ngon nhất là khi nước lẩu thơm dậy mùi đặc trưng của cua cùng với mùi hành khô phi thơm, nước ngọt ngọt, đậm đà. 

Bạn tiến hành nấu nước lẩu riêu cua đồng bằng cách dùng lại chảo vừa xào gạch cua. Khi dầu đã nóng, bạn cho hành băm vào phi thơm sau đó cho cà chua vào xào cho mềm. Tiếp theo, bạn bắc nồi nước dùng lên bếp nấu sôi. Khi nước đã sôi bạn cho phần cà chua vừa xào vào cùng với gia vị nước mắm, đường, hạt nêm, mẻ. Sau đó nấu sôi và bắc ra, thêm vào một ít hành lá đã thái nhỏ.

Công đoạn nấu nước lẩu riêu cua đồng.

Công đoạn nấu nước lẩu riêu cua đồng.

THAM KHẢO NGAY: Cách làm xôi xúc xích NHANH - GỌN - ĐỦ DINH DƯỠNG cho bữa sáng.

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm nước lẩu riêu cua cực ngon và có thể nhúng rau ăn ngay được rồi!

Bình thường bạn thường dùng topping gì để nhúng lẩu? Ông già IKA gợi ý dùng xúc xích nấm cho bữa lẩu trọn vẹn. Vì xúc xích được làm từ thịt lợn xay rối và nấm hương tạo nên vị ngọt tự nhiên và dai giòn sần sật chứ không mềm nhũn. Không những thế, loại xúc xích này không chứa hàn the, tinh bột an toàn cho sức khỏe và phù hợp cho mọi đối tượng. 

Xúc xích nấm Ông già IKA giúp món ăn ngon hấp dẫn.

Xúc xích nấm Ông già IKA giúp món ăn ngon hấp dẫn.

Bữa lẩu thơm ngon cùng gia đình mà có xúc xích nấm thì bạn không cần lo trẻ ăn xúc xích không đảm bảo sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Bởi vì sản phẩm được chế biến trong quy trình khép kín, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và được cấp phép đầy đủ.

Xúc xích được sản xuất trong quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xúc xích được sản xuất trong quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nếu bạn muốn mua xúc xích có thể liên hệ theo số Hotline 0942 338 088, mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm sạch như: Aeon, Winmart,… hoặc đặt hàng trên 3 sàn TMĐT sau:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn bạn cách làm nước lẩu riêu cua thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn xuýt xoa cho bữa cơm gia đình quây quần. Công thức chi tiết đã có, ngại gì không bắt tay thực hiện ngay và luôn? Ông già IKA chúc bạn và gia đình có bữa ăn trọn vẹn với món lẩu này! Theo dõi chúng tôi để nhận những thông tin mới nhất về sản phẩm an toàn, chất lượng và công thức nấu ăn chiều cả những người kén ăn nhất!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo