Cách làm món nộm tai heo chua ngọt với xoài ngon khó cưỡng

Nộm tai heo vốn là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình. Có rất nhiều công thức làm món nộm khác nhau như: nộm với hoa chuối, nộm với dưa chuột, nộm với ngó sen, bắp cải, ổi, cóc… Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ chia sẻ tới bạn công thức làm món nộm này với xoài xanh chua chua ngọt ngọt ăn hoài không ngán!

1. Nguyên liệu làm nộm tai heo chua ngọt

Để làm món nộm tai heo chua ngọt, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • Tai heo: 4 cái
  • Xoài xanh: 2 quả
  • Ớt tươi: 4 quả
  • Đường trắng: 5 thìa cà phê
  • Nước mắm: 100ml
  • Sả: 5 cây
  • Chanh: 1 quả
  • Gừng: 2 củ 
  • Tỏi: 2 củ
  • Nước cốt me: 2 thìa cà phê

Lưu ý: Trọng lượng được liệt kê trên đây chỉ dành cho 3-4 người ăn. Nếu bạn muốn làm món nộm này cho khẩu phần ăn ít hơn hoặc nhiều hơn thì có thể thêm bớt cho phù hợp để tránh lãng phí hoặc thiếu nhé!

Các nguyên liệu chính làm món nộm tai heo.
Các nguyên liệu chính làm món nộm tai heo.

 

BẬT MÍ: Cách làm tai heo ngâm xì dầu giòn ngon, lạ miệng, thấm đậm vị cực đưa cơm

2. Các bước thực hiện

2.1. Sơ chế nguyên liệu và luộc tai heo

Trước khi tiến hành làm nộm thì bạn cần phải sơ chế trước các nguyên liệu. Các nguyên liệu thực hiện không chỉ phổ biến, dễ tìm mà công đoạn sơ chế cũng cực nhanh-gọn-lẹ.

  • Tai heo: Sau khi mua về thì bạn cạo sạch lông rồi rửa sạch với nước muối. Bạn bắc nồi nước lên bếp, cho tai heo vào luộc cùng với 2 cây sả, 2 lát gừng đập dập, 1 thìa cà phê muối. Luộc khoảng 30 phút thì bạn vớt ra và cho vào bát nước đá ngâm khoảng 5 phút. Ngâm với nước đá sau khi luộc sẽ giúp tai heo giòn sừn sựt. 
  • Xoài xanh: Bạn đem nạo bỏ vỏ rồi cắt thành các miếng mỏng vừa ăn.
  • Ớt tươi: Rửa sạch, cắt nhỏ.
  • Tỏi: Bóc vỏ rồi đập dập và băm nhuyễn.
  • Sả: Rửa sạch, thái lát nhỏ.

2.2. Pha nước sốt trộn nộm

Bạn chuẩn bị một bát tô rồi đổ khoảng 100ml nước mắm + 5 thìa cà phê đường trắng + 2 thìa cà phê nước cốt me + vắt 1 quả chanh vào rồi khuấy đều hỗn hợp. 

Nước sốt nộm tai heo đơn giản nhưng quyết định lớn đến hương vị món ăn.
Nước sốt nộm tai heo đơn giản nhưng quyết định lớn đến hương vị món ăn.

Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp nước mắm vào nồi rồi bắc lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho tỏi và ớt băm nhỏ vào khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh đều thì tắt bếp là hoàn thành công đoạn pha nước sốt trộn nộm tai heo.

2.3. Trộn nộm tai heo

Tai heo sau khi vớt ra để ráo thì bạn thái mỏng dài thành các miếng vừa ăn. Tiếp đó, bạn cho xoài + ớt + sả + nước sốt đã chuẩn bị vào tai heo. Trộn đều tai heo cùng với các nguyên liệu lên rồi bày ra đĩa là bạn đã có ngay đĩa nộm tai heo với xoài xanh.

Có đĩa nộm tai heo cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn!
Có đĩa nộm tai heo cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn!

XEM THÊM: Cách làm thịt xíu xì dầu lạ miệng thơm ngon xoắn lưỡi

2.4. Thưởng thức

Nộm tai heo với xoài có hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, mỗi miếng tai heo đều thơm giòn sừn sựt. Chỉ cần đĩa tai heo với lon bia là quá tuyệt vời cho bữa nhậu lai rai, ngon miệng, sạch sẽ, an toàn. Bạn có thể cuốn tai heo cùng với lá sung sẽ càng “chuẩn bài”.

 

Thay vì nộm tai heo với xoài xanh thì bạn cũng có thể sử dụng tai heo ủ xì dầu với xoài xanh để đổi mới hương vị. Không những ngon mà làm món nộm tai heo ủ xì dầu cũng như đỡ mất công luộc, chỉ cần cắt túi, thái ra làm nộm nhanh gọn và hương vị mới lạ, lôi cuốn mà tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi không cần đến công đoạn sơ chế và luộc. Bởi vì, tai heo đã được chế biến, làm chín và có thể ăn ngay.

Tai heo ủ xì dầu thương hiệu Ông già IKA.
Tai heo ủ xì dầu thương hiệu Ông già IKA.

 

Tai heo sau quá trình chọn lọc kỹ càng rồi sơ chế sạch sẽ, thịt sẽ được tẩm ướp theo công thức gia truyền và đem ủ xì dầu trong quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cuối cùng là đóng gói, hút chân không.

Trải qua quá trình sản xuất khắt khe, tiên tiến, các sản phẩm tai heo ủ xì dầu khi đến tay người khách hàng đều có hương vị riêng biệt và khác xa so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường: màu thịt tươi ngon, dai giòn sần sật, hương vị thơm ngon tự nhiên của xì dầu và thảo mộc đồng thời giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất của món ăn.

 

Để mua thịt ủ xì dầu chính hãng và giá tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên sàn TMĐT:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm mua trực tiếp sản phẩm tại các hệ thống siêu thị: Aeon, Winmart, Winmart+... hoặc các cửa hàng thực phẩm sạch.

 

ĐỪNG BỎ LỠ: “THỬ NGAY” Cách làm lưỡi heo khìa xì dầu chuẩn vị cực đưa cơm ngay tại nhà

 

Bạn còn băn khoăn gì nữa mà chưa bắt tay thực hiện ngay món nộm tai heo với xoài xanh siêu đơn giản nhưng ăn hoài không chán này? Ngoài cách làm món nộm tai heo cùng với xoài xanh thì Ông già IKA sẽ bật mí cho bạn công thức nộm cùng những nguyên liệu khác cũng cho ra thành phẩm hấp dẫn không kém. Do đó, đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những công thức món ăn mới nhanh nhất nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo