Cách làm thịt xíu xì dầu lạ miệng thơm ngon xoắn lưỡi

Thịt xíu xì dầu là một món ngon hấp dẫn được ưa chuộng khắp nơi. Với những nguyên liệu đơn giả, dễ tìm, bạn sẽ dễ dàng chế biến món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà. Thịt heo xíu xì dầu không chỉ gây ấn tượng với hương vị thơm ngon, thịt mềm mà còn có màu sắc bắt mắt khiến bạn không thể nào cưỡng lại nổi. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Ông già IKA vào bếp trổ tài với cách làm thịt xíu xì dầu được chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm thịt xíu xì dầu đơn giản

Món thịt heo xíu xì dầu không quá khó để bạn chế biến, thế nhưng, để món ăn đạt chuẩn về màu sắc và hương vị, bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt heo: 1kg
  • Xì dầu: 3 muỗng cà phê 
  • Mật ong: 3 muỗng cà phê 
  • Dầu hào: 1 muỗng cà phê
  • Ngũ vị hương: 2 muỗng cà phê
  • Tiêu xay nhuyễn: 1 muỗng cà phê
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Đường: 2 muỗng cà phê
  • Tỏi: 4 củ
  • Dầu ăn, dầu vừng.

Cách làm thịt xíu xì dầu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn hãy rửa thật sạch thịt heo, để ráo nước và cắt thành từng khúc dài khoảng 4cm.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

thịt xíu xì dầu

Sơ chế và tẩm ướp thịt heo

ĐỪNG BỎ LỠ: “THỬ NGAY” Cách làm lưỡi heo khìa xì dầu chuẩn vị cực đưa cơm ngay tại nhà

Bước 2: Ướp thịt heo

Để thịt heo xíu xì dầu được thơm ngon, bạn hãy ướp thịt heo sao cho vừa vị. Bạn hãy cho thịt heo vào một tô lớn, tiếp đến cho 2 - 3 muỗng cà phê mật ong + tỏi băm nhỏ + 3 muỗng cà phê xì dầu + 1 muỗng cà phê dầu hào + 2 muỗng cà phê ngũ vị hương + 1 muỗng cà phê tiêu xay nhuyễn + 1 muỗng cà phê muối +  2 muỗng cà phê đường + ít dầu ăn. 

Bạn hãy trộn đều và ướp thịt trong vòng 40 - 60 phút cho ngấm gia vị. Sau khoảng 10 - 15 phút, bạn hãy trộn để các gia vị thấm đều vào thịt.

Bước 3: Nướng thịt heo xíu xì dầu

Sau khoảng thời gian ướp thịt heo, gia vị được thấm đều, bạn hãy tiến hành nướng. Bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ lò nướng khoảng 200 - 250 độ, sau khoảng 10 phút, bạn hãy lấy thịt nướng ra nhúng vào nước ướp rồi tiếp tục cho vào lò nướng.

thịt xíu xì dầu

Thịt xíu xì dầu thơm ngon, hấp dẫn

Xem thêm: Bỏ túi cách làm tai heo ủ xì dầu cực ngon độc lạ ngay tại nhà

Bước 4: Thành phẩm

Thịt xíu xì dầu qua quá trình chế biến có màu vàng sậm hấp dẫn, giòn giòn, thịt hơi dai không bị mềm bở, vị vừa ăn, thơm thoang thoảng hương vị xì dầu đặc trưng. Bạn có thể thưởng thức món thịt xíu xì dầu cùng rau xà lách, dưa chuột hoặc gỏi chua ngọt. 

Mẹo làm thịt xíu xì dầu thơm ngon

Để làm thịt xíu xì dầu được thơm ngon, bạn hãy tham khảo thêm các mẹo được Ông già IKA bật mí dưới đây:

  • Bạn hãy chọn mua thịt heo có tỷ lệ nạc mỡ cân đối, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, tươi ngon.
  • Ướp thịt heo với vị vừa ăn, để khoảng 40 - 60 phút để gia vị được thấm đều vào bên trong thịt.
  • Xì dầu sử dụng loại đậm đặc cao cấp để món ăn được thơm ngon hơn.
  • Bạn hãy hướng thịt xíu xì dầu với thời gian cân đối để thịt không bị cứng, giữ được độ mềm và hương vị đặc trưng.
  • Bạn đừng quên cho thêm mật ong vào thịt khi ướp để món ăn được mềm ngon, không bị khô cứng khi nướng.
  • Nếu bạn thích ăn cay, có thể cho thêm ớt băm vào khi ướp thịt xíu xì dầu. 

Có thể bạn chưa biết: Lưỡi heo làm gì ăn ngon? Bật mí món ngon từ lưỡi heo có thể bạn chưa biết

Cách xíu thịt heo xì dầu rất đơn giản phải không nào! Nếu bạn có thời gian và nắm vững công thức đong đo gia vị, điều chỉnh nhiệt độ nướng thì món ăn sẽ thơm ngon chuẩn vị.

Món thịt xíu xì dầu đơn giản nhưng cũng tốn khá nhiều thời gian. Nếu bạn bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến, hãy chọn sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA, sản phẩm được chế biến sẵn với công thức gia truyền của dòng họ IKA, vừa tiện lợi vừa giữ trọn nguồn dinh dưỡng vốn có.

thịt xíu xì dầu

Thịt ủ xì dầu IKA thơm ngon, đậm vị, chất lượng

Chân giò ủ xì dầu, tai heo ủ xì dầu hay lưỡi heo ủ xì dầu của Ông già IKA đều được ủ xì dầu cùng nhiều loại gia vị thảo mộc. Thịt có màu nâu vàng đẹp mắt, thịt giòn ngon, không bị dai, cứng, hương thơm thoang thoảng đặc trưng của xì dầu và thảo mộc, vị đậm đà ngon xoắn lưỡi.

Các dòng thịt ủ xì dầu của Ông già IKA được bảo quản trong túi chân không, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc tủ mát để sử dụng dần, thái mỏng khi thưởng thức mà không cần phải chế biến hay hâm nóng, còn gì tiện lợi hơn đúng không nào! Chắc chắn rằng, chiêu đãi gia đình với các món thịt ủ xì dầu IKA sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đậm vị khó quên.

Bạn có thể mua sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm nhanh chóng tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo