Cách làm tai heo ngâm xì dầu giòn ngon, lạ miệng, thấm đậm vị cực đưa cơm

Tai heo ngâm xì dầu là món ăn lạ miệng rất đưa cơm, đặc biệt vào những ngày tết, món tai heo ngâm này rất được ưa chuộng. Vậy món ăn này được làm như thế nào? Hãy cùng Ông già IKA trổ tài vào bếp với cách làm tai heo ngâm xì dầu chuẩn vị ngay dưới đây nhé!

Cách làm tai heo ngâm xì dầu đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

  • Tai heo: 3 cái
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Cải trắng: 1 củ
  • Nước tương
  • Muối hạt
  • Giấm
  • Ớt, tỏi

Hướng dẫn làm tai heo ngâm xì dầu

Bước 1: Sơ chế

  • Tai heo cho vào thau, cho muối cùng ít giấm vào, bóp chà xát tai heo để làm sạch và khử hôi. Lưu ý, với những nơi phía trong tai heo, bạn hãy dùng dao để cạo sạch phần lông và mảng vàng. Sau đó rửa thật sạch với nước, để ráo.
  • Hành tây: bóc vỏ, rửa sạch, bổ đôi.
  • Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, cắt chéo quả thành từng miếng sao đó cắt tạo hình thành từng sợi dày khoảng 1cm.
  • Tỏi bóc vỏ, cắt thành từng lát mỏng.
  • Ớt cắt thành từng lát.
tai heo ngâm xì dầu

Sơ chế thật kỹ tai heo khử hôi

Bước 2: Buộc tai heo

Khi tai heo được ráo nước, bạn hãy cắt tai heo thành 2 phần, phần tai và phần thịt dưới tai. Sau đó, bạn hãy cuộn tròn theo chiều ngang và dùng chỉ buộc chặt tai heo. 

Xem thêm: Cách làm thịt xíu xì dầu lạ miệng thơm ngon xoắn lưỡi

Bước 3: Luộc tai heo

Bạn hãy đun một nồi nước, đợi nước nóng, cho hành tây và tai heo vào luộc khoảng 50 phút. Sau đó cho vớt thịt ra cho vào thau nước đá rồi vớt tai heo ra rổ để ráo nước để thịt được giòn ngon. 

tai heo ngâm xì dầu

Bó tai heo và luộc

Bước 4: Pha sốt ướp

Cho 400gr đường + 300ml giấm ăn + 500ml xì dầu rồi khuấy đều cho đến khi đường được hòa tan.

Sau đó, bạn hãy đun sôi phần gia vị này và để nguội.

Bước 5: Ngâm tai heo

Sau khi tai heo ráo nước, phần sốt xì dầu nguội, bạn hãy xếp tai heo và cà rốt, củ cải, tỏi, ớt vào hủ thủy tinh, đổ nước sốt vào sao cho ngập đều phần thịt, đậy nắp chặt rồi ngâm khoảng 1 ngày.

tai heo ngâm xì dầu

Tai heo ngâm xì dầu lạ miệng, ngon xoắn lưỡi

Đừng bỏ lỡ: “THỬ NGAY” Cách làm lưỡi heo khìa xì dầu chuẩn vị cực đưa cơm ngay tại nhà

Bước 6: Thưởng thức

Sau khi ngâm tai heo với xì dầu khoảng 1 ngày, bạn có thể lấy thịt ra, thái thành từng miếng vừa ăn rồi thưởng thức thôi nào. Tai heo thấm đậm xì dầu, màu nâu đẹp mắt, hương thơm thoang thoảng xì dầu, vị đậm đà, thịt giòn ngon xoắn lưỡi. 

Lưu ý khi làm tai heo ngâm xì dầu

  • Chọn mua tai heo tươi ngon, có xuất xứ rõ ràng.
  • Xì dầu chọn loại chất lượng để món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon.
  • Bạn hãy rửa hủ thật sạch và phơi thật khô để tai heo khi ngâm không bị nổi bọt.
  • Khi luộc tai heo, bạn hãy vớt bọt để thịt được sạch đẹp.
  • Bạn đừng quên ngâm tai heo trong nước đá sau khi luộc để tai heo ngâm xì dầu được giòn ngon.
  • Bạn hãy sơ chế tai heo thật sạch để thịt không bị hôi, giảm mùi vị thơm ngon của món ăn.

Có thể bạn chưa biết: Các cách hầm chân giò ăn với bánh mì cực ngon bạn không thể bỏ lỡ

Mẹo khử hôi và làm trắng tai heo an toàn tại nhà

Món tai heo ngâm xì dầu rất thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn không sơ chế đúng cách thì món ăn sẽ có mùi hôi, không đảm bảo vệ sinh. Bạn có thể khử hôi tai heo an toàn nhanh chóng với các cách sau:

Dùng muối và giấm hoặc chanh

Như hướng dẫn ở trên, bạn sẽ cho muối và giấm vào thau cùng tai heo, chà sát để khử trùng và giảm mùi hôi. Bạn hãy bóp và chà xát thật kỹ tại heo khoảng 10 phút rồi rửa sạch, tai heo sẽ rất trắng sạch.

Khử hôi bằng bột năng hoặc bột mì

Bạn hãy cho bột năng và bột mì lên tai heo rồi chà xát lên tai heo cho đến khi có bọt, bạn hãy cạo bỏ chỗ bọt và làm lại nhiều lần cho đến khi tai heo sạch và hết hôi.

Sử dụng phèn chua

Bạn hãy ngâm tai heo trong phèn chua khoảng 7 - 10 phút rồi cạo sạch bằng dao. Sau đó, bạn hãy ngâm tiếp trong nước muối pha loãng rồi vớt tai heo ra cạo sạch, rửa lại với nước.

Khử hôi bằng nước gạo

Bạn hãy ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 5 - 10 phút, sau đó dùng dao cạo sạch. Cuối cùng, bạn hãy lấy nửa quả chanh chà xát lên tai heo rồi cạo thật sạch một lần nữa.

Khử hôi tai heo bằng nước khế

Bạn hãy vắt nước cốt khế, đổ lên tai heo rồi cạo sạch phần bẩn. Sau đó, bạn hãy dùng muối chà xát tai heo rồi rửa sạch với nước, để ráo.

Để tiết kiệm thời gian, không khó khăn trong việc điều chỉnh gia vị cùng như hương vị của món tai heo ngâm xì dầu. Bạn hãy tham khảo sản phẩm tai heo ủ xì dầu của Ông già IKA. Một trong những dòng thịt ủ xì dầu chất lượng thương hiệu IKA, tai heo ủ xì dầu không chỉ thơm ngon, đậm vị mà còn đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm.

tai heo ngâm xì dầu

Tai heo ủ xì dầu IKA thơm ngon, chất lượng

Nguyên liệu tai heo được tuyển chọn kỹ lưỡng, ủ với xì dầu và gia vị thảo mộc cân đối, mang đậm hương vị, giữ trọn giá trị dương dưỡng, thơm ngon, hấp dẫn. Sản phẩm tiện lợi, bạn chỉ cần tháo túi ra, thái mỏng tai heo là có thể thưởng thức cùng với cơm, bún, bánh mì hay chiêu đãi bạn bè trong các bữa tiệc.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Trên đây là cách làm tai heo ngâm xì dầu cực đơn giản mà Ông già IKA muốn chia sẻ đến bạn. Nếu không có thời gian, bạn có thể tham khảo sản phẩm tai heo ủ xì dầu tiện lợi thương hiệu IKA. Bạn cũng đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật công thức chế biến các món ăn hấp dẫn mỗi ngày nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo