“THỬ NGAY” Cách làm lưỡi heo khìa xì dầu chuẩn vị cực đưa cơm ngay tại nhà

Lưỡi heo khìa xì dầu giòn giòn, sật sật, mùi thơm đậm đà của xì dầu cùng các loại gia vị. Món ăn không chỉ chế biến đơn giản mà hương vị lại vô cùng thơm ngon, đậm đà, đưa cơm. Bạn hãy cùng Ông già IKA vào bếp trổ tài chế biến ngay nhé!

Công dụng lưỡi heo khìa xì dầu

Lưỡi heo là nguyên liệu không chỉ được sử dụng để chế biến với nhiều món mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Cụ thể như:

Bồi bổ cơ thể

Lưỡi heo chứa nhiều đạm, canxi, kali, sắt, vitamin,...Các thành phần này rất cần thiết với cơ thể hàng ngày. Bổ sung món lưỡi heo khìa xì dầu vào thực đơn giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung dưỡng chất.

Bổ máu

Lưỡi heo chứa nhiều sắt, đồng thời chứa cysteine và heme thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt. Món ăn giúp da dẻ được hồng hào, giảm tình trạng thiếu máu do chế độ ăn hàng ngày.

Phát triển thể chất

Lưỡi heo chứa nhiều axit amin như: tryptophan, leucine, methionine,...cung cấp đủ chất dinh dưỡng để cơ thể tăng trưởng và phát triển thể chất. Lưỡi heo khìa xì dầu không chỉ thơm ngon mà còn phòng ngừa thiếu chất.

lưỡi heo khìa xì dầu

Lưỡi heo khìa xì dầu mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe

Bảo vệ thị lực

Lưỡi heo chứa nhiều vitamin A, một thành phần quan trọng của rhodophin giúp cảm nhận ánh sáng yếu trong tế bào thị giác, bảo vệ thị lực khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng giảm thị lực.

Chắc khỏe xương

Lưỡi heo chứa nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó, photpho và canxi là hai nguyên tố giúp xương phát triển chắc khỏe, giảm tình trạng còi xương.

Cách làm lưỡi heo khìa xì dầu

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Lưỡi heo: 1 cái
  • Dừa: 1 trái
  • Xì dầu
  • Ngũ vị hương, tỏi,  hành,...

Chế biến lưỡi heo khìa xì dầu

Bước 1: Sơ chế lưỡi heo

  • Lưỡi heo bạn hãy rửa thật sạch rồi dùng muối chà xát qua để giảm mùi hôi và chất nhầy. Sau đó, rửa lại thật sạch lưỡi heo với nước.
  • Bóc vỏ hành tím và tỏi rồi băm nhỏ.
lưỡi heo khìa xì dầu

Sơ chế lưỡi heo thật kỹ

Bước 2: Trần lưỡi heo

Bạn hãy đun nước thật sôi, nhúng lưỡi heo vào nồi nước khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra. 

Đừng bỏ lỡ: Hấp dẫn với cách làm thịt chân giò hấp xì dầu thơm ngon tại nhà từ đầu bếp hàng đầu

Bước 3: Cạo màng trắng lưỡi

Sau khi trần qua nước sôi, bạn hãy cạo thật sạch màng trắng trên lưỡi heo rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 4: Ướp gia vị

Bạn hãy ướp lưỡi heo với 1 muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh bột ngũ vị hương, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe muối. Sau đó, trộn thật đều và để khoảng 30 phút để lưỡi heo thấm gia vị.

Bước 5: Xào lưỡi heo

Bạn hãy đun nóng ít dầu ăn trong chảo, cho lưỡi heo đã thấm gia vị vào xào sơ đến khi các mặt lưỡi săn lại.

Sau đó, bạn hãy cho nước dừa vào, đun sôi rồi vặn lửa nhỏ nấu đến khi nước sệt lại. Trong quá trình đun, bạn hãy lật lưỡi heo qua lại để thấm đều gia vị.

Quan sát đến khi lưỡi heo chín thì tắt bếp, đợi đến khi lưỡi nguội rồi cắt thành từng lát vừa ăn.

lưỡi heo khìa xì dầu

Lưỡi heo khìa xì dầu đẹp mắt, thơm ngon, hấp dẫn

Xem thêm: Bỏ túi cách làm tai heo ủ xì dầu cực ngon độc lạ ngay tại nhà

Bước 6: Hoàn thành

Món lưỡi heo khìa xì dầu thơm đậm đà, giòn giòn vô cùng đưa cơm. Không còn gì hấp dẫn hơn khi thưởng thức món ăn cùng với gỏi chua hoặc dưa leo.

Cách khử mùi lưỡi heo đơn giản 

Món lưỡi heo khìa xì dầu sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn khi được sơ chế đúng cách. Bạn có thể khử hôi lưỡi heo với các cách sau:

Muối và chanh

Với cách này, sau khi mua lưỡi heo về, hãy rửa thật sạch. Sau đó, trần qua nước sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra, cạo sạch màng trắng rồi rửa lại nước sạch. Tiếp đến, bạn hãy vắt nửa quả chanh bóp lưỡi heo cùng với ít muối hạt để khử hôi và tẩy trắng.

Khử hôi bằng gừng

Bạn hãy làm sạch lưỡi heo rồi luộc cùng với gừng thái lát. Sau khi luộc qua 10 phút rồi cạo sạch màng trắng để làm sạch và khử hết mùi hôi.

Có thể bạn chưa biết: Lưỡi heo làm gì ăn ngon? Bật mí món ngon từ lưỡi heo có thể bạn chưa biết

Rượu trắng

Bạn hãy rửa lưỡi heo bằng rượu trắng, tiếp đến, bạn hãy chà xát lưỡi bằng muối. Sau đó, bạn hãy luộc sơ qua nước sôi rồi cạo thật sạch màng trắng trên lưỡi.

Muối và sả

Bạn hãy đập dập sả, cho vào nước sôi cùng ít muối rồi luộc sơ lưỡi heo. Sau đó, bạn hãy vớt lưỡi ra rồi cạo thật sạch màng trắng trên lưỡi. Cách này sẽ làm sạch lưỡi heo và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Khử hôi bằng giấm

Bạn hãy rửa và cạo sạch lưỡi heo, sau đó, đổ giấm vào bát lớn ngâm lưỡi heo khoảng 1 phút rồi vớt ra. Lúc này bạn sẽ rửa thật sạch với nước là có thể khử hôi và làm sạch hoàn toàn lưỡi.

Trên đây là cách làm lưỡi heo khìa xì dầu, món ăn sẽ chuẩn vị khi sơ chế và tẩm ướp nguyên liệu đúng cách. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy tham khảo sản phẩm lưỡi heo ủ xì dầu của Ông già IKA. 

Sản phẩm được chế biến với công nghệ gia truyền của dòng họ IKA, nguyên liệu tươi ngon tẩm ướp với các loại gia vị thảo mộc và xì dầu cao cấp. Một sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian, công sức đong đo gia vị và chế biến.

lưỡi heo khìa xì dầu

Lưỡi heo khìa xì dầu Ông già IKA - Chất lượng, bổ dưỡng, tiện lợi

Bạn có thể mua sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm nhanh chóng tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán trên các trang TMĐT như:

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo