Cách làm cơm bento cho bé đủ dinh dưỡng, giúp con ăn ngoan hơn

Làm cơm bento không những giúp con hứng thú với việc ăn uống hơn mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bố mẹ chỉ cần một vài bước đơn giản thôi là không còn nỗi lo con lười ăn nữa. Cùng Ông già IKA thực hiện ngay công thức làm món cơm siêu hấp dẫn này nhé!

1. Cơm bento là gì và ý nghĩa của nó?

1.1. Cơm bento là gì?

Cơm bento có nguồn gốc từ Nhật Bản, trong tiếng nhật từ “Bento” có nghĩa là cơm hộp. Bento là các hộp nhỏ đựng đồ ăn để mang đi giúp thuận tiện khi di chuyển và phục vụ cho những bữa ăn nhanh. Trong hộp thức ăn bento thường sẽ có cơm và các món đi kèm như cá, thịt hoặc rau củ. Điều đặc biệt của các hộp cơm này là được trang trí rất tỉ mỉ, đẹp mắt, sáng tạo. Hiện nay, cơm bento đã phổ biến tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. 

Cơm bento có nguồn gốc từ Nhật Bản, trong tiếng nhật từ “Bento” có nghĩa là cơm hộp

Bento có nguồn gốc từ Nhật Bản, trong tiếng nhật từ “Bento” có nghĩa là cơm hộp.

1.2. Ý nghĩa của cơm bento

Đối với người Nhật, hộp cơm bento được trang trí công phu thể hiện tình cảm của người chuẩn bị. Cơm bento cho bé các bố mẹ sẽ chuẩn bị rất tinh tế, trang trí thành hình động vật ngộ nghĩnh để giúp con thích thú với việc ăn uống hơn. Không chỉ vậy, việc này còn có ý nghĩa thể hiện sự yêu thương, hộp cơm càng đẹp chứng tỏ trẻ càng được gia đình quan tâm. 

XEM THÊM: “Bật mí” tuyệt chiêu làm kimbap xúc xích CHUẨN ẩm thực Hàn

2. Tại sao cơm bento xúc xích lại được các bé yêu thích?

Vẫn là cơm và các món ăn như bình thường nhưng tại sao cơm bento lại khiến các bé yêu thích và hứng thú ăn uống hơn? Bởi vì không đơn thuần chỉ là cơm và thức ăn xếp lên đĩa mà bento được trang trí rất tỉ mỉ thành nhiều hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Mỗi hộp cơm là một “bức tranh” sáng tạo mới mẻ nên bé tò mò, háo hức chờ đợi hơn. Do đó, làm cơm bento được cho là cách hiệu quả giúp giảm tình trạng biếng ăn của trẻ. 

Các bé yêu thích cơm bento bởi hình dáng đang dạng ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Các bé yêu thích cơm bento bởi hình dáng đang dạng ngộ nghĩnh, đáng yêu.

3. Chuẩn bị nguyên liệu làm cơm bento cho bé

Có rất nhiều loại bento khác nhau mà qua đó thể hiện trí tưởng tượng phong phú, óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của người làm. Nếu chưa thể thực hiện làm các hộp cơm cầu kỳ thì bạn có thể thử làm cơm bento cho bé với công thức siêu đơn giản và nhanh gọn mà Ông già IKA chia sẻ. Dưới đây là một số nguyên liệu bạn cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt tay thực hiện hộp cơm bento cho bé:

  • Trứng gà: 2 quả
  • Xúc xích hun khói: 1 gói
  • Rong biển thái sợi: 50g
  • Cà chua bi: 5 quả
  • Rau xà lách: 50g
  • Gia vị: Dầu ăn, bột nêm.
Các nguyên liệu chính để làm cơm bento cho bé.

Các nguyên liệu chính để làm cơm bento cho bé.

4. Các bước làm cơm bento đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rau và cà chua bi rửa sạch lần một với nước, sau đó ngâm trong nước muối loãng hoặc nước rửa thực phẩm khoảng 5-7 phút để loại bỏ chất bẩn. 
  • Vo gạo, cắm nồi cơm trước khi bắt tay làm món ăn.

THAM KHẢO NGAY: “Thơm lừng” căn bếp nhỏ với xúc xích Klobasa xào cần tỏi.

Bước 2: Rán trứng 

  • Cho 2 quả trứng vào tô và thêm 1 thìa cà phê bột nêm sau đó đánh đều hỗn hợp này lên. 
  • Bắc chảo lên bếp cho nóng và phết một lớp dầu ăn vào chảo. 
  • Múc một muỗng trứng đã đánh đều lên chảo rồi tráng cho trứng chín và cuộn trứng lại. Tuy nhiên bạn không gắp trứng ra ngay mà đẩy trứng vừa cuộn lên trên, tiếp tục đổ thêm một muỗng trứng vào rồi tráng và cuộn tiếp. 
  • Cắt trứng thành các khúc, sau đó lấy sợi rong biển và cuộn quanh một vòng của khúc trứng rồi trang trí thêm theo sáng tạo của mình. 
Rán trứng và cuộn lại sau đó cắt thành từng khúc.

Rán trứng và cuộn lại sau đó cắt thành từng khúc.

Bước 3: Luộc xúc xích

  • Làm cơm bento cho bé thêm hứng thú ăn thì cắt đôi cây xúc xích sau đó cắt dọc xuống, chỉ chừa lại khoảng 1cm. Tiếp theo, chẻ một đường vuông góc với đường tỉa ban đầu. Tiếp tục chẻ thêm 2 đường nữa để chia xúc xích thành 8 phần. 
  • Cho xúc xích đã cắt vào nồi nước sôi rồi luộc khoảng 3 phút là xong. 

Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm 

  • Bạn chỉ cần khéo léo xếp trứng đã trang trí, xúc xích, rau xà lách, cà chua bi cho thật đẹp mắt là hoàn thành món cơm bento cho bé.

ĐỪNG BỎ LỠ : Ba chỉ hun khói cuộn xúc xích cho bữa sáng NHANH-GỌN-ĐỦ CHẤT.

Với hộp cơm bento cho bé đơn giản này thì xúc xích là nguyên liệu quan trọng giúp cung cấp dinh dưỡng cho bé. Cho nên, bố mẹ cần chọn loại xúc xích uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm xúc xích hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Xúc xích hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Xúc xích hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Xúc xích hun khói Ông già IKA được được tẩm ướp gia vị theo công thức gia truyền của dòng họ IKA  với hơn 90% là thịt lợn, thịt gà tuyển chọn. Sau khi hoàn thiện hình dáng, xúc xích còn công đoạn hun khói bằng gỗ sồi cao cấp được nhập khẩu từ Châu Âu với công nghệ khép kín. Xúc xích không chứa hàn the, không sử dụng tinh bột cho nên cực kỳ an toàn đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Để mua sản phẩm xúc xích hun khói, bạn  có thể đến các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị: Winmart, Winmart+, BRG ( Hapro mart, Intimex)... hoặc liên hệ theo số Hotline: 0972 744 965. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt hàng ngay trên các sàn TMĐT như: Lazada, Tiki, Shopee. 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Làm cơm bento cho bé vừa đơn giản, đủ chất dinh dưỡng lại nhanh gọn kích thích cơn thèm ăn của con thì sao bố mẹ không thử ngay thôi! Và đừng quên theo dõi Ông già IKA để nhận nhiều công thức món ăn hấp dẫn, mới lạ bạn nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo