Bật mí 5+ bí kíp bày trí món ăn đẹp mắt với xúc xích và thịt nguội Ông già IKA

Nấu ăn là một nghệ thuật, người nấu ăn chính là người nghệ sĩ! Vậy làm sao để thể hiện, trình bày hết những tinh hoa đặc sắc trong tác phẩm của mình khi mà người dùng chưa nếm thử? Hãy cùng Ông già IKA tham khảo ngay một số cách bày trí món ăn đẹp mắt dưới đây nhé!

Một số cách bày trí món ăn đẹp mắt

Trang trí món ăn đẹp mắt không chỉ thể hiện “cái hồn” của món ăn mà còn giúp đồ ăn thêm ngon miệng. Một món ăn có hương vị thơm ngon vẫn chưa đủ để tạo nên sự hoàn hảo mà còn cần hấp dẫn về mặt hình thức, sự hài hòa về màu sắc, sự phối hợp thích hợp của những họa tiết tương phản với nhau tạo nên những hình ảnh chất lượng với mục đích kích thích vị giác của người thưởng thức. Cách thức trình bày hình dạng của món ăn có tác động truyền đạt đến khách hàng tâm tư, nguyện vọng và sự chuyên nghiệp của đầu bếp như một món quà tri ân cho những bữa ăn, bữa tiệc quan trọng.

1. Bật mí cách tạo hình xúc xích thành hình chú thỏ mới nhất

Nguyên liệu

Xúc xích Klobasa mini

Cà rốt ( rau củ )

Phô mai lát mỏng

Rong biển

Đọc thêm: Tận hưởng buổi Picnic cực chất với các món ngon xúc xích Ông già IKA

Cách thực hiện

Bước 1: Các bạn cắt rong biển thành 1 hình trái tim và một đường thẳng ngắn để làm mũi cho chú thỏ, 2 đường cong chữ C để làm mắt và dùng khuôn cắt 1 miếng phô mai tròn làm mũi.

Bước 2: Dùng mũi dao khứa 2 đường ngang trên miếng xúc xích để ghép tai thỏ vào.

Bước 3: Bạn cắt cà rốt thành lát mỏng rồi tỉa thành hình 2 chiếc tai thỏ.

Bước 4: Bây giờ thì ghép mũi thỏ bằng cách đặt miếng phô mai lên xúc xích, sau đó thêm hình trái tim và đường thẳng lên miếng phô mai.

Bước 5: Gắn thêm 2 con mắt nữa là xong.

Ngoài làm thỏ, các bạn cũng có thể thay đổi kỹ thuật cắt tỉa tai thành hình bán nguyệt để tạo hình thành chú gấu đáng yêu gọn gàng nhé!

Tạo hình trang trí đồ ăn đáng yêu chỉ trong "một nốt nhạc"

Xúc xích bày trí hình chú gấu

2. Khía xúc xích hình bạch tuộc

Cách cắt xúc xích hình bạch tuộc cũng là một trong những hình dễ thực hiện, tạo hình ngộ nghĩnh cho trẻ nhỏ. Bạn dùng dao cắt dọc xúc xích ra làm bốn sợi dài. Tuy nhiên, chỉ cắt 2/3 kích thước xúc xích thôi, phần còn lại vẫn để nguyên.

Bây giờ, bạn cho xúc xích vào nước sôi luộc sơ qua. Lúc này, bạn sẽ thấy phần xúc xích được cắt sẽ cong lên như râu bạch tuộc rồi nhé.

Cuối cùng, bạn cứ trang trí xúc xích lên trên thế này để hoàn chỉnh thành hình bạch tuộc rất dễ thương.

 

Cách làm xúc xích bạch tuộc chiên giòn

Xúc xích cắt tỉa hình bạch tuộc

3. Khía xúc xích hình trái tim 

Xúc xích hình trái tim rất phổ biến và dễ làm. Bạn dùng dao cắt dọc cây xúc xích ra làm đôi, vẫn chừa lại phần đầu để xúc xích không tách rời hẳn. Sau đó, bạn cuốn xúc xích lại thành hình trái tim và dùng một khúc tăm xuyên qua để cố định xúc xích. Bây giờ, bạn cho xúc xích vào chảo, đồng thời cũng đập một quả trứng cho vào ngay giữa và rán cho chín.

xúc xích hình trái tim

Xúc xích tạo hình trái tim

4. Khía xúc xích hình người

Khía xúc xích hình người rất đơn giản mà trang trí đẹp mắt giúp bé nhà bạn thích thú hơn khi ăn. 

Đọc ngay: Chuẩn bị chào đón cuối tuần với thịt hun khói Ông già IKA ngon nuối lưỡi

xúc xích tạo thành hình người đáng yêu

Xúc xích tạo thành hình người đáng yêu

5. Cập nhật cách bày trí chân giò hun khói

Nguyên tắc để món chân giò xông khói vừa ngon vừa bắt mắt thì phần thái (cắt lát) cũng góp phần không kém để món ăn thêm phần sinh động. Để miếng thịt trông đẹp mắt, bạn nên sử dụng một con dao sắc để thái phần chân giò xông khói thành những lát mỏng. Sau khi thái, bạn có thể xếp thịt chân giò hun khói thành hình bông hoa, hoặc cuộn tròn lại xếp đều trên đĩa hay xếp hình domino, và sẽ bắt mắt hơn nếu như bạn trang trí bằng rau thơm, dưa chuột, cà chua và ớt tỉa hoa.

Đặc biệt, chân giò hun khói IKA có thể chế biến thành rất nhiều món ngon vô cùng hấp dẫn, Đầu tiên phải kể đến đó là món chân giò hun khói với bánh mì. Những lát chân giò bắt mắt, đậm mùi vị đặc trưng được kẹp trong những ổ bánh mì nướng vàng giòn rụm, ăn kèm với rau thơm, dưa chuột, một chút sốt tương ớt thì ngon tuyệt.

Bỏ túi” các món siêu ngon với chân giò hun khói IKA

Chân giò hun khói cắt lát mỏng đẹp mắt

Thời điểm cách ly xã hội có đôi chút khó khăn, nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm thấy niềm vui từ việc nấu những món ăn ngon cho cả gia đình. Trên đây là tổng hợp hướng dẫn cách trình bày thức ăn được các chuyên gia và nhà hàng tổng hợp. Hãy trổ tài nấu nướng và bày trí món ăn đẹp mắt để tô điểm thêm bữa cơm hàng ngày thêm ngon miệng bạn nhé!

Mua ngay: Xúc xích trứ danh Ông già IKA - Thơm ngon hấp dẫn

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo