Chuẩn bị chào đón cuối tuần với thịt hun khói nướng ngon “nuốt lưỡi”

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chế biến món ngon gì đơn giản mà lại hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức, hãy đầu tư một ít thời gian đổi vị cho bữa ăn gia đình với các món thịt ba chỉ hun khói ngon lạ. Cùng tham khảo các cách làm các món ăn từ thịt hun khói Ông già IKA sẽ hướng dẫn trong bài viết dưới đây với nội dung và mẹo được tổng kết từ một số bí kíp đã được nghiên cứu, giám sát cẩn trọng từ những người đi trước để làm ra món ăn ngon hoàn hảo đậm đà hương vị để trổ tài tại gia cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

1. Thịt hun khói nướng cuộn đậu que 

Nguyên liệu 

340g đậu que

5 miếng thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA

3 thìa canh bơ đun nóng chảy

1 thìa cà phê tiêu đen xay

1/4 thìa cà phê bột tỏi

1/4 cốc đường nâu

Nước tương

Cách làm thịt cuốn đậu que nướng thơm lừng cực ngon

Thịt ba chỉ hun khói cuộn đâu que nướng

Cách làm

 Bước đầu để làm nên thành phẩm luôn là bước quan trọng nhất. Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C.

Đậu que bỏ những trái hư, mang rửa cho sạch và cắt bỏ hai đầu. Sau đó bắc một nồi nước lên bếp đun sôi thì cho đậu vào luộc trong khoảng 8 phút, đến khi đậu chuyển qua màu xanh tươi và vẫn còn độ giòn thì vớt ra, ngâm qua nước đá lạnh cho giữ được màu tươi xanh và giòn đậu, vớt ra để ráo.

Xếp thịt hun khói lên khay, sau đó làm nóng thịt bằng lò vi sóng trong khoảng 1 phút hoặc đến khi thịt hun khói gần chín nhưng chưa nâu và giòn. Dùng dao hoặc kéo cắt đôi từng miếng thịt. Xếp các miếng thịt ở một bên khay. Nếu không có lò vi sóng, bạn cũng đều có thể chiên sơ thịt trong chảo hoặc dùng lò nướng.

Dùng thịt xông khói cuộn đậu que lại thành bó nhỏ. Giữ chặt miếng thịt với tăm và xếp ra đĩa. Làm tương tự cho hết đậu và thịt.

Trộn bơ, nước tương, bột tỏi, tiêu và đường nâu trong 1 chén nhỏ. Sau đó dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu. Lần lượt nhúng từng bó đậu vào nước sốt sao cho phủ đều nước sốt rồi đặt lên khay nướng.

Đưa khay nướng vào lò trong khoảng 15 phút hoặc quan sát đến khi thịt chuyển sang màu nâu và có tính giòn là được. Bật mí cho bạn hãy thử ăn kèm cùng với cơm sẽ khiến món ăn càng thêm mê say hơn đó!

Xem ngay: Gợi ý 3 cách làm một bữa tiệc nhỏ “ngon hết sẩy” ăn cùng bạn bè

2. Thịt xông khói cuộn nấm kim châm nướng

Món thịt xông khói cuộn nấm kim châm không những đẹp mắt mà còn đặc biệt có thể kích thích vị giác của mọi người. Thịt ba chỉ hun khói của Ông già IKA thơm ngon được bọc trong nấm kim châm mềm và ngọt, kết hợp với bông cải xanh giòn và tươi mát. Các nguyên liệu cổ điển của ẩm thực Đông Tây giao thoa với nhau, sẽ chinh phục hoàn toàn vị giác của bạn. Với món này bạn cũng có thể biến tấu với những nguyên liệu khác nhau như cuộn với phô mai tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn và gia đình. Ngoài ra, theo những nhà nghiên cứu ăn nhiều nấm kim châm còn có thể bổ sung nguyên tố kẽm cần thiết cho sự phát triển trí não, nên món này cũng có thể giúp ích làm cho trẻ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cân bằng hệ tiêu hóa giúp cho trao đổi toàn diện hơn, càng ăn nhiều càng thông minh.

Nguyên liệu chuẩn bị:

5 lát thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA, 80g nấm kim châm, 50g bông cải xanh, 30ml dầu thực vật, 1 g muối, một chút tiêu đen

Bắt đầu thực hiện:

Cắt bỏ rễ nấm kim châm và rửa sạch để sử dụng sau. Cải xanh sau khi rửa sạch, cắt bỏ rễ và cắt thành những bông hoa nhỏ.

Cho nước vào nồi, đun sôi, cho bông cải vào chần qua khoảng 1 phút, vớt ra để ráo.

Trải phẳng thịt xông khói, thêm một ít nấm kim châm và cuộn lại.

Bạn có thể đặt lên vỉ nướng và nướng than hoa, hoặc nướng bằng bếp nướng, lò vi sóng,..

Hoặc bạn có thể chiên cuộn thịt xông khói cuộn nấm kim châm trong chảo với mép cuộn đặt xuống đáy.

Sau khi nướng, bạn bày ra đĩa, rắc tiêu đen và muối lên, trang trí với bông cải xanh.

Xem ngay: Tiệc nhẹ nên ăn gì? Khám phá ngay công thức món ăn chiêu đãi khách siêu ngon!

ba chỉ hun khói cuộn nấm kim châm nướng

Thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm nướng

3. Mua thịt ba chỉ xông khói Ông già IKA ở đâu?

Các món làm từ thịt ba chỉ hun khói trên đây chỉ khác nhau ở nguyên liệu và khâu chọn nguyên liệu càng quan trọng. Cách chọn cũng như phương pháp chọn thịt ba rọi tươi ngon quyết định phần lớn độ ngon của món ăn. Bạn cần chọn mua được thịt ba chỉ hun khói thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì mới có thể làm món ăn ngon lành. Vậy mua thịt ba chỉ hun khói ở đâu đảm bảo chất lượng cao và đạt được tiêu chuẩn? 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm thịt ba chỉ hun khói của Ông già IKA ở các hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, BigC, Coop mart,..

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên được xem là đào tạo đạt tiêu chuẩn, kỹ thuật và khả năng quản lý công việc nhanh nhất và chính xác nhất cùng với phương châm mang đến cho mọi người cuộc sống tiện lợi, giải đáp và đáp ứng được mọi yêu cầu Ông già IKA đã có mặt trên các trang TMĐT như Shopee hoặc Lazada, để bạn có thể đặt mua dễ dàng.

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Mua ngay: Thịt hun khói Ông già IKA - Thơm ngon hấp dẫn

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo