Xúc xích để ngoài được bao lâu? Mẹo bảo quản xích xích lâu giữ trọn hương vị

Xúc xích là nguyên liệu được sử dụng để biến tấu vô số các món ăn thơm ngon. Đặc biệt, vào những ngày tết, xúc xích không thể thiếu để các chị em nội trợ chế biến thành nhiều món ngon chiêu đãi gia đình. Vậy xúc xích để ngoài được bao lâu, bảo quản như thế nào để giữ trọn hương vị thơm ngon? Tất cả sẽ được Ông già IKA giải đáp ngay bài viết dưới đây!

Xúc xích để được bao lâu?

Với các loại xúc xích vẫn còn túi hút chân không thì bạn có thể sử dụng theo đúng hạn sử dụng in trên bao bì. Trong thời gian sử dụng của nhà sản xuất thì xúc xích vẫn giữ nguyên độ thơm ngon.

Tuy nhiên, nếu xúc xích đã mở túi thì bạn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 2 ngày và 10 ngày đối với ngăn đá. Bạn không nên dùng xúc xích đã mở túi lâu, hương vị không còn thơm ngon và an toàn.

xúc xích để ngoài được bao lâu

Bảo quản xúc xích đúng cách để giữ hương vị thơm ngon, an toàn

Xem thêm: Trổ tài cách làm xúc xích chiên mắm siêu ngon lạ miệng cho ngày tết

Cách bảo quản xúc xích đạt chuẩn

Xúc xích đã làm chín trong quá trình sản xuất nên cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 0 - 4 độ C để giữ hương vị thơm ngon vốn có.

Để bảo quản xúc xích lâu hơn, bạn có thể để trong ngăn đá, khi nào cần chế biến thì lấy ra cho vào ngăn mát tủ lạnh rã đông khoảng nửa ngày là có thể chế biến. Tuy nhiên, khi bảo quản xúc xích, bạn cần lưu ý đến hạn sử dụng in trên bao bì để tránh xúc xích hỏng khi quá hạn.

Xúc xích tươi để được bao lâu

Đối với xúc xích tươi, bạn có thể để được khoảng 1 tuần nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bảo quản trong ngăn đá sẽ để được khoảng 1 tháng. Tùy vào nhu cầu và thời gian sử dụng, bạn có thể bảo quản trong điều kiện phù hợp nhất để giữ nguyên hương vị thơm ngon.

xúc xích để ngoài được bao lâu

Xúc xích tươi bảo quản tối đa khoảng 1 tháng trong ngăn mát tủ lạnh

Bỏ túi: Công thức làm xúc xích chiên xù đơn giản giòn tan hấp dẫn ngày tết

Bảo quản xúc xích tươi như thế nào?

Đối với xúc xích tươi, bạn nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng xúc xích tươi trong thời gian ngắn để giữ được hương vị thơm ngon vốn có.

Trường hợp nếu xúc xích đã cắt bỏ bao bì, phần thịt bị hở ra khỏi lớp vỏ collagen thì bạn hãy dùng rượu nho bôi lên phần đó rồi mới cho vào tủ lạnh để bảo quản xúc xích được lâu hơn.

Xúc xích để ngoài được bao lâu?

Trường hợp nếu không có tủ lạnh thì xúc xích để ngoài được bao lâu? Bảo quản như thế nào? 

Xúc xích sẽ giữ được hương vị thơm ngon vốn có khi được bảo quản đúng cách. Xúc xích nên được bảo quản trong nhiệt độ lạnh. Nếu xúc xích bảo quản ở nhiệt độ thường không có tủ lạnh thì chỉ có thể để tối đa nửa ngày. 

Đừng bỏ lỡ: Ngon xoắn lưỡi với cách làm xúc xích chua ngọt kiểu Hàn độc đáo tại nhà

Lưu ý khi bảo quản xúc xích

Bảo quản xúc xích cũng tương đối đơn giản, tuy nhiên, để giữ trọn hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu bảo quản xúc xích trong tủ lạnh quá lâu thì xúc xích sẽ bị hỏng, bị nhớt và chua. Khi gặp dấu hiệu này, bạn không nên sử dụng nữa.
  • Nếu xúc xích đã mở bao thì bạn hãy bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh, sử dụng trong 2 ngày để không bị mùi thức ăn khác bám vào, giảm vị thơm ngon.
  • Bảo quản xúc xích theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất để đảm bảo hương vị thơm ngon vốn có.
  • Chọn mua xúc xích còn hạn sử dụng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Mua xúc xích ở đâu chất lượng?

Ông già IKA là địa chỉ uy tín để bạn an tâm “chọn mặt gửi vàng”. Các dòng xúc xích của Ông già IKA chứa đến hơn 90% thành phần là thịt bò, thịt lợn, thịt gà tuyển chọn chất lượng.

Xúc xích Ông già IKA qua quá trình sản xuất gia truyền của dòng họ IKA mang đậm hương vị Tiệp Khắc, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên chị em hoàn toàn an tâm lựa chọn để trổ tài chế biến chiêu đãi gia đình.

xúc xích ông già ika

Xúc xích Ông già IKA - Thơm ngon, chất lượng

Đa dạng các dòng xúc xích IKA lạ miệng, từ xúc xích nấm, xúc xích gà, xúc xích nướng, xúc xích Daily đến xúc xích Klobasa. Hương vị xúc xích IKA thơm ngon, đậm vị, lạ miệng, bạn có thể bảo quản với nhiệt độ 0 - 4 độ C trong 30 ngày hoặc dưới -18 độ C trong 180 ngày.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm xúc xích của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Trên đây là giải đáp xúc xích bảo quản được bao lâu, bạn đã biết được xúc xích để ngoài được bao lâu rồi phải không nào! Bạn cũng đừng quên chọn mua xúc xích chất lượng để đảm bảo hương vị thơm ngon, an toàn khi sử dụng nhé.

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo