Công thức làm xúc xích chiên xù đơn giản giòn tan hấp dẫn ngày tết

Xúc xích chiên xù là món ngon hấp dẫn được các bạn trẻ yêu thích. Với những lo lắng về sản phẩm kém chất lượng bên ngoài, chế biến xúc xích chiên xù tại nhà vừa thơm ngon và an toàn được nhiều chị em nội trợ thực hiện. Vậy làm xúc xích chiên xù như thế nào? Bạn hãy bỏ túi công thức làm xúc xích chiên xù đơn giản cực ngon tại nhà được Ông già IKA chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm xúc xích chiên xù tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Xúc xích: 4 cây
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột chiên giòn: 50 gr
  • Bột chiên xù: 100 gr
  • Nước lọc: 30 ml
  • Dầu ăn

Cách chiên xúc xích chiên xù

Xúc xích chiên xù vô cùng hấp dẫn, sự hòa quyên đậm đà từ những cây xúc xích lăn qua lớp nguyên liệu chiên xù. Một món ngon hấp dẫn để ăn vặt hay chiêu đãi bạn bè, gia đình vào những ngày tết. Cách thực hiện cũng khá đơn giản với các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy lấy xúc xích ra khỏi bọc, dùng xiên que xiên vào giữa theo chiều dọc từng cây xúc xích.

xúc xích chiên xù

Xiên xúc xích vào que 

Bước 2: Pha bột cho xúc xích chiên xù

Bạn hãy đánh tan 1 quả trứng gà, sau đó cho vào 50gr bột chiên giòn và 30ml nước lọc. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi được sánh mịn.

Đừng bỏ lỡ: Ngon xoắn lưỡi với cách làm xúc xích chua ngọt kiểu Hàn độc đáo tại nhà

Bước 3: Lăn xúc xích với bột

Bạn hãy nhúng đều từng que xích xích vào hỗn hợp bột vừa khuấy. Bạn hãy nhúng thật đều ở các mặt xúc xích.

Bước 4: Lăn xúc xích với bột chiên xù

Bạn hãy cho bột chiên xù ra tô lớn, nhúng đều từng que xúc xích vào bột chiên giòn. Sau đó, bạn hãy để xúc xích khoảng 20 phút rồi mới tiến hành chiên để hạn chế bột bị rớt ra ngoài khi chiên.

xúc xích chiên xù

Xúc xích chiên xù thơm ngon, hấp dẫn

Bước 5: Chiên xù xúc xích

Bạn hãy cho dầu vào chảo, đun sôi, sau đó cho xúc xích vào chiên đến khi có màu vàng đều. Khi xúc xích vàng, bạn hãy vớt cho ra giấy thấm dầu.

Xem thêm: Lạ miệng với 4 món xúc xích chiên bằng nồi chiên không dầu thơm ngon hấp dẫn

Thành phẩm

Chế biến xúc xích chiên xù đơn giản phải không nào! Xúc xích chiên xù giòn tan bên ngoài, mềm mịn bên trong, thơm ngon, không thể cưỡng lại nổi khi chấm xúc xích cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise béo ngậy.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã làm xúc xích chiên xù thành công rồi! Món ăn vặt hấp dẫn không thể thiếu trong danh sách món ngon ngày tết cho gia đình.

Lưu ý khi chế biến xúc xích chiên xù tại nhà

Cách chiên xúc xích chiên xù rất đơn giản với hướng dẫn của Ông già IKA. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để xúc xích chiên xù thơm ngon, đạt chuẩn nhé.

  • Bạn hãy chọn mua xúc xích chất lượng, nguyên liệu tươi ngon, có xuất xứ rõ ràng.
  • Đảm bảo vệ sinh trong quá trình làm xúc xích chiên xù.
  • Chiên đều các mặt để xúc xích vàng đều đẹp mắt.
  • Chiên xù xúc xích với lửa vừa và nhỏ để xúc xích không bị cháy xén.
  • Nếu bạn muốn xúc xích giòn hơn, hãy nhúng lại bột chiên giòn, nhúng qua trứng rồi nhúng qua bột chiên xù, chiên thêm lần nữa.
  • Thưởng thức xúc xích chiên xù khi còn nóng để cảm nhận độ giòn của bột chiên xù và hương vị thơm ngon của xúc xích.

Bỏ túi: Cách chiên trứng với xúc xích thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Tìm mua xúc xích ở đâu thơm ngon, chất lượng?

Món xúc xích chiên xù là tín đồ yêu thích của bạn nhưng có thể làm bạn lo ngại vì nhiều xúc xích kém chất lượng trôi nổi bán đầy thị trường, không biết lựa chọn từ đâu. 

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất, do đó, việc tìm mua sản phẩm xúc xích chất lượng khi chế biến cần được ưu tiên. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn mua xúc xích chất lượng ở đâu, hãy tham khảo các dòng xúc xích của Ông già IKA.

xúc xích chiên xù

Xúc xích Ông già IKA - Thơm ngon, chất lượng, an toàn

Một thương hiệu xúc xích nổi tiếng từ lâu trên thị trường, xúc xích của Ông già IKA không chỉ thơm ngon đậm vị mà còn được sản xuất từ nguyên liệu tươi ngon.

Với đa dạng các dòng xúc xích chất lượng như: xúc xích nấm, xúc xích nướng, xúc xích gà hun khói, xúc xích daily, xúc xích Klobasa,... Sản phẩm không chứa tinh bột, không chứa hàn the, an toàn với người sử dụng.

Nguyên liệu thịt lợn, thịt bò tươi ngon được tẩm ướp và chế biến theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA mang lại hương vị ẩm thực đậm đà, giòn ngon hấp dẫn. Sản phẩm rất phù hợp để chiên, nướng hoặc ăn ngay.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm xúc xích của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Trên đây là cách chiên xúc xích chiên xù đơn giản Ông già IKA chia sẻ đến bạn. Bạn đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật công thức chế biến các món ngon hấp dẫn cho ngày tết nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo