Tuyệt chiêu chế biến chân giò hầm ngũ quả tròn vị cực hao cơm

Chân giò hầm ngũ quả là món ăn giàu dinh dưỡng, được kết hợp hoàn hảo từ ngũ quả mang lại hương vị thơm ngon, bắt mắt. Để món ăn chuẩn vị, thịt mềm ngon, thấm đậm thì cần được chế biến theo công thức đạt chuẩn. Bạn hãy cùng Ông già IKA vào bếp trổ tài cách chế biến chân giò hầm ngũ quả cực ngon tại nhà dưới đây nhé!

Cách chế biến chân giò hầm ngũ quả

Chân giò hầm ngũ quả là món ăn không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Món ăn chứa nhiều vitamin, chất béo, chất đạm,... giúp phục hồi sức khỏe, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, ngừa bệnh thiếu máu, thúc đẩy trao đổi chất. Đồng thời, món ăn chứa nhiều protit giúp giữ nước, ngăn ngừa lão hóa, giúp da căng hồng. Tưởng chừng phức tạp, cách chế biến cũng khá đơn giản với hướng dẫn sau:

Nguyên liệu

  • Chân giò: 1 cái
  • Khoai tây: 200 - 300g 
  • Cà rốt: 200 - 300g 
  • Nấm đông cô: 40g
  • Đậu trắng: 200g
  • Sốt cà chua: 50g

Các bước chế biến chân giò hầm ngũ quả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Chân giò cạo sạch lông, rửa sạch, rút bỏ xương. Sau đó dùng muối chà xát chân giò để khử hôi, rửa sạch lại.
  • Đậu trắng rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc, có thể tỉa thành hoa đẹp mắt.
  • Khoai tây gọt vỏ, cắt thành từng miếng rồi ngâm trong nước để khoai tây không bị đen.
  • Nấm đông cô cắt bỏ phần chân nắm rồi rửa sạch, để ráo.
chân giò hầm ngũ quả

Sơ chế chân giò và các nguyên liệu

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ cách làm gà hầm thuốc bắc thơm ngon chuẩn vị nhà hàng đơn giản tại nhà

Bước 2: Tẩm ướp gia vị

Bạn hãy ướp chân giò cùng với 1 muỗng muối, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, ¼ muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng hành băm, 1 muỗng tỏi băm. Sau đó, bạn hãy dùng chỉ quấn quanh chân giò, để khoảng 30 phút thấm gia vị.

Nấm đông cô ướp cùng ít dầu ăn, muối, bột ngọt, đường, bột nêm, tiêu.

Bước 3: Khò chân giò

Bạn hãy dùng đèn khò để thui phần da chân giò, giúp da săn và có màu đẹp mắt. Nếu không có sẵn đèn khò, bạn có thể dùng giấy trắng cuốn quanh chân giò rồi đốt cho đến khi lớp bì chân giò cứng và ngả sang màu vàng nâu. 

Bỏ túi: Công thức chế biến chân giò hầm đậu đỏ lạ miệng cực ngon cho ngày tết 

Bước 4: Làm chân giò hầm nhừ

Bạn cho vào nồi nước lọc vào nồi, sau đó cho chân giò vào sao cho nước ngập chân giò.

Tiếp đến, cho đậu trắng và sốt cà chua cùng 2 muỗng bột nêm + 2 muỗng cà phê muối. Tiến hành nấu cho đến khi nước dùng cạn xuống, lộ lên phần chân giò thì cho cà rốt vào.

Khi cà rốt chín, cho nấm đông cô và khoai tây vào hầm chung. Chế biến cho đến khi các nguyên liệu chín nhừ thì bạn hãy nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

chân giò hầm ngũ quả

Chân giò hầm ngũ quả thơm ngon, hấp dẫn

Thưởng thức

Sau khi chế biến chân giò hầm nhừ, bạn hãy cắt bỏ phần chỉ, cắt chân giò thành từng miếng vừa ăn, xếp vào đĩa rồi múc phần nước hầm chân giò ngũ quả lên, trang trí đẹp mắt.

Thịt chân giò mềm nhừ, thơm ngon đậm vị của ngũ quả. Món ăn không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng, rất tuyệt vời để thêm vào thực đơn hàng tuần để chiêu đãi gia đình.

Xem thêm: Biến tấu chế biến chân giò nấu nấm đông cô thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Mẹo chế biến chân giò hầm ngũ quả

Cách làm chân giò hầm nhừ khá đơn giản nhưng cần được chế biến theo công thức đạt chuẩn để giữ trọn nguồn dưỡng chất và hương vị thơm ngon. Đừng quá lo lắng, bạn có thể bỏ túi các mẹo sau đây:

  • Khi hầm chân giò cần cho nước vào cao hơn phần chân giò khoảng 1 đốt tay.
  • Bạn có thể dùng xiên que để kiểm tra độ mềm của chân giò.
  • Trước khi áp chảo chân giò, bạn hãy vớt hành và tỏi đã ướp trên chân giò để không bị cháy.

Vậy là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn, đậm đà và giàu dinh dưỡng để chiêu đãi gia đình rồi. Món chân giò hầm ngũ quả có thể ăn kèm với cơm nóng, bún hay bánh mì. Để đa dạng thực đơn cho gia đình, tiết kiệm thời gian chế biến, bạn hãy tham khảo sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA.

chân giò hầm ngũ quả

Chân giò hầm thuốc bắc Ông già IKA - thơm ngon, bổ dưỡng

Thịt chân giò tuyển chọn tươi ngon kết hợp cùng các vị thuốc bắc, hầm với công nghệ khép kín truyền thống tạo nên món hầm thấm quyện, ngọt thanh. Sản phẩm chân giò hầm thuốc bắc thơm thoang thoảng hương vị đặc trưng của các vị thuốc bắc, thịt mềm mà không bở nát, càng ăn càng cuốn, đậm đà khó quên.

Sản phẩm đã được hầm chín, chỉ cần hâm nóng khoảng 5 - 7 phút là bạn có thể thưởng thức, vừa tiện lợi vừa an toàn, đảm bảo nguồn dinh dưỡng và hương vị thơm ngon hấp dẫn, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức chế biến cho chị em nội trợ.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm thịt hầm của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Trên đây là cách làm chân giò hầm như, thật đơn giản phải không nào! Bạn đừng quên thay đổi đa dạng thực đơn ẩm thực cho gia đình với hàng loạt công thức chế biến món ngon tại Ông già IKA nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo