Trổ tài lưỡi heo ủ muối giòn lạ miệng tại nhà - Món ngon ngày tết xoắn lưỡi

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc lưỡi heo làm món gì ngon cho ngày tết. Lưỡi heo ủ muối, món ăn mang đậm hương vị hấp dẫn, giòn sần sật, chua ngọt đậm đà. Không chỉ thơm ngon, lưỡi heo ủ muối lại khá đơn giản để thực hiện. Bạn có thể trổ tài chế biến món ngon hấp dẫn này với hướng dẫn của Ông già IKA dưới đây nhé!

Cách chế biến lưỡi heo ủ muối

Lưỡi heo chứa nhiều dưỡng chất như: vitamin E, protein, Ca, Fe,... Các dưỡng chất này rất cần thiết đối với sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi hay trẻ em suy dinh dưỡng. Để tăng thêm hương vị độc đáo, lưỡi heo ủ muối trở nên ngon miệng đậm vị hơn. Món ăn có thể ăn cùng với cơm hay dùng làm món nhậu chiêu đãi bạn bè ngày tết sẽ rất tuyệt vời. Công thức chế biến cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn của Ông già IKA.

Nguyên liệu chế biến

  • Lưỡi heo: 1kg
  • Gừng
  • Hành tím
  • Muối
  • Gia vị ủ muối: Đường, muối, bột nghệ, hạt tiêu, hạt nêm, hoa tiêu, thảo quả, đinh hương

Các bước chế biến lưỡi heo ủ muối

Bước 1: Sơ chế lưỡi heo

Bạn hãy đun sôi một nồi nước, thêm 1 thìa muối + 1 nhánh gừng đã đập dập + 1 củ hành. Sau đó cho lưỡi heo vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra. 

Bạn hãy dùng dao cạo thật sạch lớp màng trắng trên lưỡi rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn hãy thêm một thìa muối vào bóp lưỡi heo rồi rửa sạch lại để khử hôi và hết nhớt.

lưỡi heo ủ muối

Sơ chế lưỡi heo

Xem thêm: Bỏ túi công thức làm thịt ba chỉ hấp xì dầu chuẩn vị cực ngon tại nhà

Bước 2: Làm gia vị ủ muối 

Bạn hãy trộn đều 3g hoa tiêu đã rang thơm + 2g tiêu hạt + 4g đường + 4g muối + 4g bột nghệ + 1 thìa cà phê hạt nêm + 2g tiêu hạt + 1 trái thảo quả + 1g đinh hương.

Bước 3: Làm lưỡi heo ủ muối

Bạn hãy cho vào nồi 2 lít nước + gia vị ủ muối vừa trộn, khuấy thật đều rồi cho lưỡi heo vào ngâm khoảng 3 tiếng. Sau đó, bạn hãy đun sôi nồi với lửa vừa khoảng 15 phút.

lưỡi heo ủ muối

Lưỡi heo ủ muối thấm đậm vị, lạ miệng

Bước 4: Hoàn thành

Sau khoảng thời gian trên, bạn hãy tắt bếp và ủ thêm lưỡi heo khoảng 20 - 30 phút rồi vớt ra. 

Lưỡi heo lúc này có màu vàng óng ánh, hương thơm hấp dẫn, giòn sần sật, vị đậm đà khiến bạn không thể cưỡng lại.

Bỏ túi: Cách làm thịt xíu xì dầu lạ miệng thơm ngon xoắn lưỡi 

Thưởng thức lưỡi heo ủ muối

Món lưỡi heo ủ muối sẽ rất ngon nếu bạn thưởng thức cùng muối ớt chanh và dưa leo. Hương vị đậm đà lạ miệng cực ngon khó quên, bạn có thể ăn cùng với cơm hay bún, làm món nhậu chiêu đãi bạn bè ngày tết cũng rất tuyệt vời đấy.

Lưu ý khi chế biến lưỡi heo ủ muối

Chế biến lưỡi heo ủ muối khá đơn giản nhưng để món ăn chuẩn vị thơm ngon thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn mua lưỡi heo có màu đỏ tươi, hồng hào, không có mùi lạ, cuống họng có màu trắng đều.
  • Sơ chế lưỡi heo thật kỹ để lưỡi không bị hôi.
  • Nước luộc lưỡi heo nên cho thêm muối, gừng và hành để khử hôi và tăng hương thơm cho lưỡi.
  • Không nên ủ lưỡi heo quá lâu sẽ bị ngấm mặn.
  • Lưỡi heo cần được ủ với lượng gia vị phù hợp để tạo hương vị đặc trưng.

Xem thêm: Cách làm tai heo ngâm xì dầu giòn ngon, lạ miệng, thấm đậm vị cực đưa cơm

Ai không nên ăn lưỡi heo ủ muối?

Dù lưỡi heo ủ muối rất ngon nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn lưỡi heo ủ muối:

  • Người có vấn đề về tim mạch và cao huyết áp: Lưỡi heo ủ muối có độ mặn thanh, không tốt cho người bị huyết áp và tim mạch.
  • Người có vấn đề về tiêu hóa: Món lưỡi heo ủ muối có thể làm tăng tiết axit dạ dày cho người bị dạ dày, rối loạn tiêu hóa.
  • Người bị tiểu đường: Món ăn chứa lượng đường đáng kể, không tốt cho người bệnh tiểu đường.
  • Người bệnh thận: Muối sẽ gây áp lực cho thận, người bệnh thận nên hạn chế dùng lưỡi heo ủ muối.

Lựa chọn món ăn vừa ngon vừa tốt với sức khỏe để chiêu đãi gia đình, bạn bè vào những ngày tết luôn làm chị em băn khoăn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm lưỡi heo ủ xì dầu, một trong những món ngon ngày tết được nhiều tín đồ yêu thích.

lưỡi heo ủ muối

 

Lưỡi heo ủ xì dầu Ông già IKA lạ miệng, thơm ngon, bổ dưỡng

Sản phẩm lưỡi heo ủ xì dầu của Ông già IKA không chỉ thơm ngon mà rất tốt với sức khỏe khi được tẩm ướp từ xì dầu cao cấp và gia vị thảo mộc. Lưỡi heo được ủ chín với bí quyết gia truyền của dòng họ IKA giúp giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng của món ăn, mang đậm hương vị thơm ngon và lạ miệng.

Sản phẩm đã được chế biến sẵn, có thể ăn ngay, ngon xoắn lưỡi nếu thưởng thức cùng cơm nóng. Tuyệt cú mèo khi biến tấu thành các món nộm, salad để chiêu đãi bạn bè ngày tết.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Trên đây là chi tiết hướng dẫn của Ông già IKA về công thức chế biến lưỡi heo ủ muối. Bạn đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật công thức chế biến món ngon ngày tết để trổ tài chế biến chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé.

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo