Tiệc nhẹ nên ăn gì? Khám phá ngay công thức món ăn chiêu đãi khách siêu ngon!

Khách đến chơi nhà và bạn cần chuẩn bị một bữa tiệc nhẹ tươm tất, thịnh soạn hơn ngày thường thể hiện lòng hiếu khách. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tiệc nhẹ nên ăn gì thì hãy tham khảo danh sách món ăn dưới đây là điều mà bạn cần nhất lúc này. 

1.Tiệc nhẹ nên ăn gì?

Món ngon trong tiệc nhẹ tại nhà nên chế biến đặc sắc, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và hợp khẩu vị với phần đông khách mời. Bởi đó là cách để gia chủ thể hiện sự hiếu khách của mình, cũng như mang lại sự ưng ý, ngon miệng và trải nghiệm khó quên cho thực khách.

Với các món ngon từ gà hun khói IKA chắc chắn sẽ khiến các vị khách ai nấy tấm tắc khen ngon. Nguyên liệu chính của các món ăn đề từ Gà hun khói IKA. Với những thớ thịt mềm, thơm và gia vị được đong đếm đạt chuẩn, sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Sản phẩm rất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam bởi giá thành hợp lý, tẩm ướp vừa vặn, thịt gà vẫn ngọt, thơm và có mùi hun khói hấp dẫn. Gà hun khói được IKA đóng gói theo khối lượng 450g phù hợp cho 3-4 người ăn.

Xem ngay: Gợi ý 3 cách làm một bữa tiệc nhỏ “ngon hết sẩy” ăn cùng bạn bè

2. Các món ăn tiệc nhẹ

Nộm gà xé phay 

Nộm gà xé phay là không chỉ là món ngon dễ làm mỗi ngày mà làm món khai vị ăn chơi trong tiệc đãi khách cũng đủ lịch sự. Nộm gà ăn mát, chống ngấy hiệu quả. Bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu từ món khác (ví dụ thịt gà) để làm món này.

Nguyên liệu:

2 đùi gà to

250 gram bắp cải

1 củ cà rốt nhỏ

1 củ hành tây nhỏ

1 mớ rau răm

1 quả chanh

Nước mắm, bột ngọt, đường, hạt tiêu, ớt tươi

1 mẩu gừng nhỏ

Hành phi

Cách thực hiện

Thịt gà luộc với gừng đập dập. Đợi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, luộc đến khi gà vừa chín tái thì bắc xuống và đậy vung cho thịt chín hẳn.Thịt nguội thì xé miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt với 1 ít muối, tiêu, bột ngọt cho đậm đà.

Bắp cải thì rửa sạch, thái sợi mỏng. Để bắp cải ráo nước rồi bóp với 1 muỗng cà phê muối. Để khoảng 10 phút thì chắt bỏ hết nước. (Nếu bắp cải quá cứng thì bạn nên trần qua nước sôi, xả lại nước lạnh rồi bóp muối)

Cà rốt bào vỏ, rửa sạch bào sợi mỏng. Rau răm nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ. Ớt bỏ hạt thái khoanh mỏng.

Pha nước trộn nộm : Vắt 1 quả chanh lấy nước pha đường đến khi thấy vừa chua ngọt. Tiếp theo từ từ pha nước mắm đến khi thấy đủ mặn. Cuối cùng cho ớt tươi vào, khuấy đều.

Cho thịt gà, bắp cải, cà rốt, hành tây, vào tô lớn trộn. Trộn tiếp với nước trộn vừa pha. Cho tiếp rau răm thái nhỏ và tiêu trộn thật đều.

Cuối cùng cho nộm ra dĩa rắc hành phi lên và trang trí cho đẹp mắt.

Mách bạn cách làm nộm gà chua ngọt giòn ngon

Nộm gà xé phay

Salad lườn gà hun khói trộn rau củ

Nguyên liệu cần có: 

200g lườn gà hun khói Ông già IKA

200g cà chua bi

2 cây xà lách, 1/2 củ hành tây

Nước trộn: mayonnaise, chanh tươi, đường

Đọc thêm: Chuẩn bị chào đón cuối tuần với thịt hun khói nướng ngon “nuốt lưỡi”

Cách thực hiện:

Hành tây thái miếng mỏng, ngâm nước muối loãng cho bớt hăng 

Xà lách, cà chua rửa sạch, thái miếng vừa ăn. 

Ức gà hun khói thái miếng 

Pha nước trộn với tỉ lệ: 3 thìa mayonnaise, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe nước cốt chanh.

Cho các nguyên liệu vào tô và trộn đều. 

Một món salad đơn giản, nhanh gọn mà cũng không kém phần hấp dẫn, vừa giúp mẹ khuyến khích bé ăn rau quả nhiều hơn lại vừa tiết kiệm kha khá thời gian nấu nướng. 

Các loại rau đều dễ kiếm, thêm lườn gà hun khói IKA đã được chế biến chín sẵn, mẹ đã có món salad chiêu đãi cả nhà

 

Salad lườn gà hun khói trộn rau củ

Lườn gà hun khói sốt chanh phô mai - Món ngon lý tưởng cho thực đơn giảm cân giữ dáng của các chị em. Đây là sự kết hợp hương vị hòa quyện của Lườn gà hun khói Ông già IKA chuẩn vị Tiệp cùng phô mai parmesan béo thơm, thêm chua chua của chanh, vừa đủ cân bằng vừa miệng. 

Gà hun khói sốt chanh kiểu Pháp

Từng miếng thịt gà hun khói thơm ngon, ướp gia vị đậm đà theo công thức riêng biệt của IKA kết hợp với nước sốt chanh sẽ mang đến cho bạn một món ăn đúng chuẩn kiểu Pháp, vô cùng hấp dẫn đó, cách làm thì đơn giản, ngại gì mà không thử thôi!

Gà hun khói sốt chanh là một món ngon từ gà không nên bỏ qua. Dù thời tiết nóng bức hay se lạnh đều rất phù hợp. Những miếng gà ngọt thơm hòa quyện với sốt chanh chua chua, đậm đà vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn chỉ cần ngửi thôi cũng đã khiến bụng bạn “réo” liên hồi. Vị ngọt của gà, vị chua chua thanh thanh của chanh hòa quyện hoàn hảo với nhau. Từ đó, tạo nên một món ăn hấp dẫn. 

Công thức và cách chế biến bạn có thể tham khảo trong video này nhé!

 

Gà hun khói sốt chanh kiểu Pháp

Tìm mua gà hun khói IKA vô cùng dễ dàng, bạn có thể tới các siêu thị lớn như: Hệ thống siêu thị: Vinmart, Vinmart+, Aeon, Lotte, Mega market, BigC,, Hapro, Intimex…

Nếu bạn quá bận rộn hoặc yêu thích mua sắm online thì thịt hun khói IKA hiện đang bán trên các trang thương mại điện tử:

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Có hàng ngàn các món ăn tiệc nhẹ dễ làm tại nhà bạn có thể tham khảo để làm trong những lúc bận rộn, không nhiều thời gian chuẩn bị. Không cần quá khéo tay cũng có thể làm ra các món ngon, miễn là chúng ta có “tâm” nấu nướng là được!

Mua ngay: Thịt hun khói Ông già IKA ngon nuốt lưỡi - Thơm ngon chuẩn vị

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo