Lưỡi heo ngâm giấm chua ngọt lạ miệng - Nhâm nhi cực ngon

Lưỡi heo ngâm giấm, món ăn lạ miệng chua chua ngọt ngọt và giòn ngon đậm vị từ lưỡi heo và các nguyên liệu. Món ăn lạ miệng cực ngon, không thể nào tuyệt vời hơn khi chiêu đãi gia đình và bạn bè. Vậy cách làm lưỡi heo ngâm giấm như thế nào? Bạn hãy theo dõi chi tiết hướng dẫn của Ông già IKA ngay dưới đây nhé!

Cách làm lưỡi heo ngâm giấm tại nhà

Lưỡi heo là nguyên liệu có thể biến tấu được rất nhiều món ăn ngon. Lưỡi heo ngâm giấm là một trong những câu trả lời cho câu hỏi lưỡi heo làm gì ngon. Công thức chế biến cũng khá đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Lưỡi heo: 300 - 500g
  • Giấm gạo: 300ml
  • Đường: 250gr
  • Gừng
  • Tỏi
  • Muối
  • Hành tím
  • Ớt
  • Hũ thủy tinh

Xem thêm: Trổ tài lưỡi heo ủ muối giòn lạ miệng tại nhà - Món ngon ngày tết xoắn lưỡi

Các bước làm lưỡi heo ngâm giấm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Lưỡi heo
lưỡi heo ngâm giấm

Sơ chế thật kỹ lưỡi heo

Bạn hãy rửa qua lưỡi heo, cho lưỡi heo vào nồi nước cùng với 1 củ hành, 1 muỗng canh muối, 1 nhánh gừng đập dập. Đun sôi lưỡi heo khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp.

Vớt lưỡi heo ra cho vào thau nước lạnh, tiến hành cạo bỏ phần mảng trắng trên lưỡi rồi bóp thật kỹ cùng với muối. Sau đó rửa sạch lưỡi heo và để ráo.

  • Hành tím: cắt lát mỏng.
  • Tỏi: bóc vỏ.
  • Ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái lát.

Bước 2: Luộc lưỡi heo

Bạn hãy đun sôi nước, cho lưỡi heo vào luộc chín khoảng 14 - 25 phút. Khi luộc, bạn có thể cho thêm vài lát gừng đập dập để khử mùi hôi.

Sau khi luộc xong, bạn hãy vớt lưỡi heo ra ngâm trong nước lạnh để lưỡi heo giòn hơn.

Bỏ túi: Công thức chế biến chân giò hầm đậu đỏ lạ miệng cực ngon cho ngày tết 

Bước 3: Nấu hỗn hợp nước giấm

Đun sôi 250g đường + 300ml nước + 300ml giấm + 150ml nước mắm + 1 thìa cà phê muối. Đun sôi và để nguội hỗn hợp.

lưỡi heo ngâm giấm

Đun sôi hỗn hợp giấm

Bước 4: Ngâm lưỡi heo

Bạn hãy rửa sạch hũ thủy tinh, để ráo. Cho lưỡi heo, sả, tỏi, ớt sừng vào. Sau đó đổ nước giấm đã nấu vào sao cho ngập các nguyên liệu hoàn toàn.

Bước 5: Hoàn thành

Đậy kín nắp hũ thủy tinh, ngâm khoảng 2 - 3 ngày là bạn có thể thưởng thức. Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Xem thêm: Biến tấu chế biến chân giò nấu nấm đông cô thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Bước 6: Thành phẩm

Lưỡi heo giòn ngon, thấm vị chua ngọt đến từng miếng, càng ăn càng cuốn không thể nào cưỡng lại. Bạn có thể dùng ngay hoặc trộn gỏi lưỡi heo ngâm giấm đều rất ngon.

lưỡi heo ngâm giấm

Lưỡi heo ngâm giấm ngon, lạ miệng

5 Mẹo khử hôi lưỡi heo tại nhà

Lưỡi heo ngâm giấm sẽ có hương vị đạt chuẩn, thơm ngon khi được chế biến theo đúng công thức, lưỡi heo sơ chế kỹ không bị hôi. Bạn có thể tham khảo các mẹo khử hôi lưỡi heo sau:

Khử hôi bằng chanh và muối

Sau khi mua lưỡi heo về, bạn hãy rửa sạch. Luộc lưỡi heo khoảng 5 phút, vớt ra cạo sạch lớp màng trắng ngoài lưỡi. Sau đó, bạn hãy bóp kỹ lưỡi heo với muối và nước cốt chanh để khử hôi và trắng lưỡi heo.

Khử hôi bằng đầu hành trắng và gừng

Luộc lưỡi heo với đầu hành trắng và gừng thái lát khoảng 10 phút, sau đó cạo sạch màng trắng để khử hôi.

Khử hôi lưỡi heo với rượu trắng

Bạn hãy dùng muối và rượu trắng để chà xát rửa sạch lưỡi heo. Sau đó luộc qua nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi cạo sạch màng trắng.

Khử hôi với muối và sả

Bạn hãy đun sôi lưỡi heo cùng với vài cây sả đập dập và ít muối, luộc sơ khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra, cạo sạch màng trắng trên lưỡi để làm sạch và khử hôi.

Khử hôi lưỡi heo với giấm

Bạn hãy luộc sơ lưỡi heo khoảng 2 - 3 phút, vớt ra cạo sạch màng trắng. Sau đó, cho giấm vào một bát to, ngâm lưỡi heo vào khoảng 1 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Cách làm lưỡi heo ngâm giấm rất đơn giản phải không nào! Chỉ với vài bước là bạn đã có ngay món lưỡi heo ngâm giấm chua ngọt cực ngon rồi. Bạn có thể thưởng thức cùng với cơm trắng, bún hoặc nhâm nhi vài ly với bạn bè.

Để thay đổi thực đơn, tiết kiệm thời gian và công sức chế biến, bạn có thể tham khảo sản phẩm lưỡi heo ủ xì dầu của Ông già IKA.

Sản phẩm lưỡi heo ủ xì dầu Ông già IKA được ủ chín với bí quyết gia truyền giúp giữ hương vị thơm ngon tự nhiên của xì dầu và thảo mộc, giữ hàm lượng dinh dưỡng cao nhất của món ăn. 

Lớp ngoài lưỡi heo ủ xì dầu nâu bóng, thớ thịt đỏ hồng, giòn sần sật, thấm đậm hương vị xì dầu và thảo mộc. Sản phẩm được đóng gói kín, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, thái lát là có thể thưởng thức ngay mà không phải kỳ công chế biến hay làm nóng.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo