Cách nấu mì hải sản chua cay nhanh gọn, ngon như ngoài hàng

Ăn mì gói bình thường mãi cũng chán, bạn có muốn đổi vị không? Vẫn là mì gói nhưng không phải úp tô thông thường hoặc trộn, xào mà Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách nấu mì hải sản chua cay chỉ mất chưa đầy 30 phút mà ngon không kém ngoài tiệm.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi bắt tay vào làm mì tôm hải sản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Mì gói: 1 gói
  • Tôm: 100g
  • Mực ống: 1 con
  • Xúc xích: 100g
  • Ngao: 50g
  • Kim chi 50g
  • Tỏi băm: 10g
  • Các loại rau: Bông cải xanh, bắp cải tím, rau mùi, hành lá, nấm kim châm.

Cách nguyên liệu chính để làm món mì hải sản cay.

Cách nguyên liệu chính để làm món mì hải sản cay.

Trên đây là gợi ý nguyên liệu để làm 1 bát mì hải sản chua cay. Nếu như bạn muốn nấu nhiều hơn thì có thể căn cứ vào nguyên liệu gợi ý trên để chuẩn bị được đầy đủ nhất. 

XEM THÊM: Các cách nấu mì udon đơn giản cay cay, đậm vị ngon khó cưỡng

2. Cách nấu mì hải sản chua cay

Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn bạn tiến hành các công đoạn để nấu mì. 

2.1. Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về thì bạn lột vỏ, bỏ sợi chỉ trên mình tôm và bỏ đầu sau đó đem đi rửa sơ với nước sạch. Tuy nhiên, tùy vào sở thích từng người thì bạn có thể không cần lột vỏ và bỏ đầu, chỉ cần bỏ sợi chỉ trên mình tôm là được. 

Sơ chế các nguyên liệu trước khi bắt tay vào nấu.

Sơ chế các nguyên liệu trước khi bắt tay vào nấu.

Ngao và mực thì bạn rửa sạch, sau đó cắt ngang mực thành các khúc. 

Xúc xích bạn chỉ cần cắt cắt đôi sau đó tỉa thành hình bông hoa. Làm như vậy vừa giúp trang trí cho món ăn thêm đẹp vừa giúp xúc xích nhanh ngấm nước dùng mì và dễ dàng hòa quyện hương vị trong món ăn.

Cách nấu mì hải sản chua cay ngon và sạch sẽ thì ngoài chọn mua nguyên liệu tươi ngon, chất lượng thì khâu sơ chế đóng vai trò quan trọng. Đối với các loại rau như: Bông cải xanh, bắp cải tím, rau mùi, hành lá, nấm kim châm thì bạn rửa sạch rồi để ráo. Bông cải xanh, bắp cải tím, hành lá và rau mùi thì bạn cắt ra để chuẩn bị nấu mì.

2.2. Tiến hành nấu mì

  • Bước 1: Bạn bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo và đợi cho dầu nóng.
  • Bước 2: Cho tỏi băm, kim chi vào nồi rồi đảo đều cho thơm. Sau đó bạn đổ khoảng 500ml nước vào nồi kim chi vừa xào.
  • Bước 3: Bạn cho gói gia vị mì vào nồi nước kim chi sau đó đảo đều và đợi nước sôi.
  • Bước 4: Cho mì gói, tôm, mực ống, ngao vào đun sôi khoảng 1 phút. Tiếp đó bạn cho thêm bắp cải tím thái sợi, bông cải xanh nấm kim châm, hành lá và rau mùi vào đun sôi tiếp khoảng 1 phút. 
  • Bước 5: Sau khi mì sôi bạn chỉ cần tắt bếp là có thể bắt đầu thưởng thức.

Cách nấu mì hải sản chua cay ngon thì cần phải căn chỉnh thời gian chính xác.

Cách nấu mì hải sản chua cay ngon thì cần phải căn chỉnh thời gian chính xác.

Cách nấu mì hải sản chua cay theo công thức mà Ông già IKA chia sẻ rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và tiến hành theo các bước. Với chưa đầy 30 phút là bạn đã có ngay món mì cay vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiết kiệm mà chuẩn vị ngon không kém ngoài hàng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Lạ miệng với món bánh tráng cuốn mì tôm ăn vặt siêu cuốn

3. Một số lưu ý khi chọn mua nguyên liệu ngon

Để cách làm mì hải sản ra được thành phẩm ngon hấp dẫn, ăn là “nghiền” thì bạn cần nắm được một số lưu ý nhỏ dưới đây:

3.1. Chọn tôm

  • Để chọn được tôm ngon thì bạn cần quan sát lớp bỏ tôm. Nếu thấy vỏ tôm trong suốt thì là tôm còn tươi, nếu bỏ tối hoặc không đều màu là tôm đã chết, khi ăn thịt sẽ bở.
  • Một cách chọn tôm nữa là khi bạn cầm lên sẽ thấy tôm còn khỏe, búng được xa và có lực, đầu và thân tôm không bị tách rời mà vẫn dính chặt.
  • Ngoài ra, khi quan sát đuôi tôm mà bạn thấy phần đuôi xếp chặt nhau thì chứng tỏ tôm tươi. Còn nếu đuôi tôm xòe ra là đã bị tiêm hóa chất hoặc bơm nước.
  • Nếu khi sờ vào tôm thấy nhớt, chân gãy rụng, thân uốn cong tròn và vỏ tôm mềm nhũn thì bạn không nên mua. Cách nấu mì hải sản chua cay ngon thì bạn cần nắm được cách chọn nguyên liệu tốt trước tiên. 

Để chọn tôm tươi cần chọn những con có vỏ màu trong suốt, còn khỏe và búng được xa.

Để chọn tôm tươi cần chọn những con có vỏ màu trong suốt, còn khỏe và búng được xa.

3.2. Chọn ngao và mực

  • Đối với ngaom bạn nên chọn những con có lớp vỏ cứng, ngậm chặt miệng, khi cầm thấy nặng tay và không có hùi hôi. Nếu ngao đã há miệng mà khi chạm tay vào thì chúng ngậm miệng thì bạn vẫn có thể mua vì chứng tỏ ngao còn sống. Còn khi cầm mà ngao nhẹ tênh và có thể tách vỏ dễ dàng thì không nên mua.
  • Đối với mực ống, bạn có thể chọn được mực tươi dựa vào mài da: mực da nâu thì màu nâu đậm, mực da trắng thì lớp da trắng bóng. Ngoài ra, khi ấn vào thịt mực và thả ra mà thịt nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu tức là mực tươi. 

BẬT MÍ: Cách làm bánh mì nướng xúc xích phô mai thơm ngon giòn rụm cực nhanh gọn

3.3. Chọn mua xúc xích

Để cách nấu mì hải sản chua cay ngon ngoài tôm, mực, ngao thì không thể thiếu xúc xích. Bạn cần chọn xúc xích có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để đảm bảo xúc xích an toàn cho sức khỏe và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì bạn có thể tham khảo mua xúc xích ngon hun khói thương hiệu Ông già IKA. Xúc xích ngon hun khói Ông già IKA  kết hợp hương vị giữa thịt lợn, thịt gà, vỏ xúc xích, gia vị tổng hợp, muối ăn, đường kính… được tẩm ướp, chế biến theo bí quyết gia truyền dòng họ IKA. Bởi vậy món xúc xích này mang hương vị ẩm thực Tiệp Khắc rất đặc trưng. Xúc xích hun khói có hàm lượng protein ≥ 12, lipit ≥ 15, năng lượng ≥ 200 kcal/100g và có đầy đủ chứng nhận tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xúc xích ngon hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Xúc xích ngon hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Để mua xúc xích, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0972 744 965 để được tư vân chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể mua được xúc xích rất tiện lợi bằng cách ra các cửa hàng thực phẩm sạch, hệ thống siêu thị: Aeon, Winmart, Winmart +, BRG (Happro mart, Intimext) hoặc đặt hàng trên các sàn TMĐT: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn bạn cách nấu mì hải sản chua cay siêu đơn giản ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều công thức món ăn độc đáo, mới lạ, hấp dẫn mà thực hiện cực nhanh gọn nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo