Lạ miệng với món bánh tráng cuốn mì tôm ăn vặt siêu cuốn

1. Chuẩn bị nguyên liệu 

Ngay từ cái tên bánh tráng cuốn mì tôm là bạn đã phần nào hình dung ra được những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này rồi đúng không. Chúng đều là những sản phẩm có giá thành vừa túi tiền lại dễ tìm mua và thực hiện đơn giản. Để có món mì cuộn bánh tráng “chuẩn bài” nhất bạn cần những nguyên liệu sau:

  • Mì trộn: 2 gói
  • Xúc xích hun khói: 500gam
  • Bánh tráng: 6 lá 
  • Phô mai lát: 6 lát (tùy vào số lượng bánh bạn muốn làm)
  • Dầu ăn

Trên đây chỉ là số lượng ước tính cho 6 chiếc mì tôm cuộn bánh tráng. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn thì có thể mua thêm các nguyên liệu.

Các nguyên liệu chính để có món bánh tráng cuốn mì tôm giòn ngon lạ miệng.

Các nguyên liệu chính để có món bánh tráng cuốn mì tôm giòn ngon lạ miệng.

THỬ NGAY: Bánh tráng cuốn xúc xích chiên giòn lạ miêng “càng ăn càng cuốn”

2. Công thức làm bánh tráng cuốn mì tôm cực đơn giản

Dù cho bạn có kinh nghiệm nấu ăn hay không thì Ông già IKA tin chắc bạn đều có thể làm món bánh tráng cuốn mì tôm. Bởi cách thực hiện món ăn vặt này rất đơn giản và không phải cầu kỳ một chút nào.

Bước 1: Làm mì tôm trộn

Trước tiên, bạn bắc nồi nước lên bếp và nấu sôi. Sau khi nước đã sôi thì bạn bỏ mì tôm vào đun cho nở vừa phải. Lưu ý bạn nên đun mì sôi để sợi mì chín vừa và còn giữ được độ dai tránh cho mì quá chín dẫn đến bị bở nát. Sau khi mì đã nở và chín thì bạn vớt ra tô hoặc đĩa rồi đổ nước sốt vào trộn đều lên. 

Luộc mì và trộn để cuốn cùng bánh tránh và xúc xích.

Luộc mì và trộn để cuốn cùng bánh tránh và xúc xích.

Bước 2: Tiến hành cuộn bánh

Tiếp theo đến bước cuộn bánh tráng xúc xích và mì tôm. Bạn lấy một lá bánh tráng sau đó đặt một lát phô mai lên, tiếp đến là dàn đều mì tôm lên trên lát phô mai, cuối cùng đến cây xúc xích. Khi làm bánh tráng cuốn mì tôm bạn nên cuộn thật chặt để lúc rán không bị bung ra và có độ chắc nhất định. Lá bánh tráng thường sẽ rất giòn nên để không bị rách thì bạn nên nhúng bánh vào nước trước khi tiến hành cuốn. 

Tiến hành các bước cuộn bánh.

Tiến hành các bước cuộn bánh.

Bước 3: Rán bánh tráng cuốn mì tôm

Bước cuối cùng, bạn bắc chảo lên bếp và đổ dầu vào, đợi dầu sôi thì lần lượt cho những chiếc bánh tráng cuốn mì tôm vào rán. Để bánh được vàng đều, bạn nên đổ dầu ngập bánh như thế quá trình rán cũng nhanh và cho ra thành quả đẹp mắt hơn. Như vậy là bạn đã hoàn thành và có thể thưởng thức ngay món mì cuộn xúc xích và bánh tráng rồi. 

Rán bánh cần để lửa vừa tránh lửa quá to khiến bánh bị cháy.

Rán bánh cần để lửa vừa tránh lửa quá to khiến bánh bị cháy.

THAM KHẢO: Cách làm xúc xích chiên xù bọc mì tôm giòn ngon “khó cưỡng”

3. Gợi ý loại xúc xích phù hợp và địa chỉ mua uy tín cho món mì cuộn bánh tráng ngon

Để làm bánh tráng cuốn mì tôm bạn có thể sử dụng rất nhiều loại xúc xích. Tuy nhiên để món bánh có được hương vị hấp dẫn nhất thì bạn có thể tham khảo xúc xích ngon hun khói Ông già IKA. Loại xúc xích này được xay nhuyễn, không có tinh bột và hàn the. Chẳng những thế, xúc xích hun khói thương hiệu Ông già IKA được hun bằng gỗ sồi nên có mùi thơm rất đặc trưng.

Xúc xích hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Xúc xích hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Sản phẩm này đã chín và có thể ăn ngay, phù hợp ăn kèm nhiều món như bánh mì, ăn mì tôm, làm pizza… và đặc biệt là làm bánh tráng cuốn mì tôm thì quá “chuẩn bài”. Loại xúc xích hun khói này không chỉ tiện lợi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn đáp ứng đủ các tiêu chí về chất lượng. Trong đó, lượng protein ≥ 12, Lipit ≥ 15 và năng lượng ≥ 200 kcal/100gam.

Để bảo quản xúc xích cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần bọc kín sản phẩm và bảo quản trong tủ lạnh là được. Sản phẩm dùng tốt nhất và đảm bảo độ ngon cũng như chất dinh dưỡng khi được sử dụng trong vòng 24h kể từ ngày mở túi. 

Xúc xích tiện lợi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm giúp tăng hương vị cho món bánh tráng cuốn của bạn.

 Xúc xích tiện lợi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm giúp tăng hương vị cho món bánh tráng cuốn của bạn.

Để mua xúc xích Ông già IKA chính hãng, uy tín, bạn có thể đến các cửa hàng thực phẩm sạch như: hệ thống siêu thị Winmart, Aeon, Mega market… trên khắp cả nước,. Hoặc liên hệ số Hotline 0942 338 088 để được tư vấn hỗ trợ khi mua lẻ sản phẩm hoặc mua nhiều với mục đích kinh doanh. 

TÌM HIỂU NGAY: Thương hiệu xúc xích nào an toàn với sức khỏe, bạn đã biết?

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng sở hữu ngay xúc xích ngon hun khói Ông già IKA chỉ bằng vài thao tác đơn giản khi đặt hàng trên các sàn Thương mại điện tử như: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn bạn món bánh tráng cuốn - một món ăn đơn giản nhưng ăn hoài không chán.  Bạn đã nắm được công thức thực hiện món bánh này chưa, nếu đã hiểu thì ngại gì không bắt tay vào thực hiện ngay, chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi hương vị mới lạ này. Đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật những thông tin mới nhất về món ăn và các sản phẩm sạch, chất lượng nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo