Cách làm nộm ức gà giảm cân nhanh gọn cho người bận rộn

Ức gà là lựa chọn hàng đầu cho những người ăn uống healthy hoặc muốn giảm cân. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến thì ức gà dễ bị khô và chán. Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm nộm ức gà giảm cân cực đơn giản nhưng thơm ngon khó cưỡng và đầy đủ dinh dưỡng.

1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món nộm ức gà giảm cân cho bữa ăn thêm ngon miệng, hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất mà cực tiết kiệm thời gian thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Ức gà: 200 gram
  • Giá đỗ: 80 gram 
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Lá chanh
  • Rau ram, chanh, ớt, gừng
  • Các gia vị khác: Đường, muối, giấm

Trên đây chỉ là trọng lượng các nguyên liệu cho 1 người ăn, nếu bạn muốn làm nộm ức gà cho nhiều người hơn thì nhân số lượng lên nhé! 

Các nguyên liệu chính làm nộm ức gà giảm cân.
Các nguyên liệu chính làm nộm ức gà giảm cân.

 

GỢI Ý: BỎ TÚI NGAY cách làm giò ức gà nấm hương lạ miệng cực ngon gây nghiện

2. Các bước làm nộm ức gà giảm cân

2.1. Sơ chế các nguyên liệu 

Ức gà sau khi mua về thì bạn lấy ít muối chà xát lên về mặt của thịt trong 3-5 phút. Sau đó rửa thịt bằng nước sạch vài lần rồi để ráo. 

 

Cà rốt bạn đem bào vỏ, rửa sạch và để ráo rồi nạo cà rốt thành các sợi.

 

Hành tây lột vỏ, cắt đôi và thái thành các sợi mỏng. Sau khi thái hành tây xong, bạn ngâm hành vào thau nước đá lạnh khoảng 10-15 phút để loại bỏ bớt vị hăng, vớt ra, để ráo.

 

Với rau răm thì bạn nhặt lấy các lá non rồi rửa sạch và để ráo, thái thành các khúc ngắn.

 

Giá đỗ bạn rửa sạch và để ráo. Tùy theo sở thích thì bạn có thể để giá đỗ sống hoặc chần sơ qua nước sôi. 

 

Cuối cùng, bạn rửa sạch lá chanh, vò nát khoảng 4-5 lá, phần còn lại bạn thái thành các sợi mỏng.

Sơ chế ức gà và các nguyên liệu khác.
Sơ chế ức gà và các nguyên liệu khác.

 

XEM THÊM: Bật mí cách làm gà xì dầu HongKong chuẩn vị ngon bất bại cực ghiền

2.2. Luộc và xé ức gà

Bạn cho ức gà vào nồi cùng với gừng tươi đập dập vào một cái nồi, tiếp đó đổ thêm 500ml nước rồi bắc lên bếp. Ức gà luộc khoảng 20-25 phút thì vớt ra để nguội bớt. Bạn không nên luộc ức gà quá lâu sẽ khiến thịt bị khô. Khi thịt đã bớt nóng, bạn xé ức gà thành từng thớ vừa ăn để tiến hành trộn nộm. 

2.3. Làm nước trộn nộm ức gà giảm cân

Pha nước trộn nộm là khâu cực kỳ quan trọng vì sẽ ảnh hưởng lớn đến hương vị món nộm ức gà giảm cân của bạn. Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn công thức làm nước sốt vô cùng đơn giản nhưng ngon “bất bại” này: 3 muỗng canh nước lọc vẫn còn hơi ấm + 2 muỗng canh đường + 1/2  thìa cà phê muối rồi dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Nước trộn nộm quyết định phần lớn tới hương vị món ăn.
Nước trộn nộm quyết định phần lớn tới hương vị món ăn.

Tiếp theo, bạn thêm vào 1,5 muỗng canh nước cốt chanh + 1,5 muỗng canh giấm + 3 muỗng canh nước mắm và khuấy đều để hỗn hợp hòa tan. Vậy là bạn đã hoàn thành công đoạn pha nước sốt trộn nộm ức gà rồi!

2.4. Trộn nộm

Chỉ còn bước cuối cùng là trộn nộm thôi thì bạn sẽ hoàn thành món nộm ức gà giảm cân vô cùng hấp dẫn. Công đoạn trộn cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho ức gà cùng với cà rốt, rau răm, hành tây, giá đỗ vào một bát tô lớn. Sau đó, bạn rưới nước sốt đã chuẩn bị trước đó lên trên thịt gà rồi trộn đều thịt gà và nước sốt lên. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ức gà giảm cân, có thể thưởng thức ngay rồi!

3. Cách chọn ức gà ngon

Cách làm nộm ức gà ngon thì nguyên liệu chính là ức gà cần được lựa chọn kỹ càng để tăng hương vị cũng như chất lượng của món ăn. Dưới đây là một số cách chọn ức gà mà Ông già IKA muốn bật mí tới bạn:

3.1. Kiểm tra độ đàn hồi của thịt

Khi mua ức gà, bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi bằng cách ấn lên bề mặt thịt. Nếu bề mặt thịt bị ấn nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu thì là thịt ngon. Còn thịt có độ đàn hồi kém là thịt không săn chắc. Ngoài ra, khi bạn sờ vào thịt có cảm giác mềm mịn thì là thịt ngon.

3.2. Nhìn vào màu sắc của thịt ức gà

Ức gà tươi sẽ có màu thịt hồng tươi. Nếu có màu sẫm tối chứng tỏ thịt đã để lâu, bắt đầu hỏng và không còn tươi ngon nữa.

 

BỎ TÚI: Công thức làm ức gà xông khói kiểu Âu chuẩn vị ngay tại nhà

3.3. Tránh mua phải ức gà có nhiều sợi màu trắng

Nếu quan sát dọc phần thân của ức gà có xuất hiện những vệt trắng thì bạn không nên mua. Bởi ức gà đã bị tẩm qua hóa chất nên không còn giữ được các giá trị dinh dưỡng ban đầu. Không những ăn không ngon mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. 

 

Ngoài ức gà tươi thì bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thịt gà hun khói để làm món nộm ức gà giảm cân. Để làm ra sản phẩm gà hun khói thương hiệu Ông già IKA, những con gà đều được tuyển chọn kỹ càng với tiêu chuẩn nghiêm ngặt như: trọng lượng trung bình phải đạt 1,5kg/con, lọc bỏ đầu, chân và nội tạng. 

 

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.
Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Gà được tẩm ướp và hun khói theo công thức gia truyền của dòng họ IKA mang lại hương vị ẩm thực Tiệp Khắc đặc trưng mới lạ. Gà có lớp da bì giòn, thịt dai chắc, hồng tươi và đậm vị ngọt thịt với hương gỗ sồi thoang thoảng trong từng thớ thịt. 

 

Với thịt hun khói thương hiệu Ông già IKA, bạn sẽ không cần phải thêm các bước chế biến, luộc thịt mà có thể xé thớ để nộm ngay. Bởi vì thịt đã được chế biến chín nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

 

Để mua thịt hun khói chính hãng nhanh nhất, bạn có thể liên hệ số hotline 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên sàn TMĐT:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

 

Ngoài ra, bạn có thể mua trực tiếp tại các hệ thống siêu thị: Aeon, Winmart, Winmart+... hoặc các cửa hàng thực phẩm sạch.

 

Trên đây là cách làm nộm ức gà giảm cân dinh dưỡng, đơn giản mà Ông già IKA muốn bật mí tới bạn. Hãy bắt tay thực hiện ngay thôi nào!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo