Cách làm lườn gà xào sả ớt cả nhà tấm tắc khen ngon

Lườn gà (ức gà) là thực phẩm nhiều dinh dưỡng và được yêu thích cho các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, đối với những người đang mong muốn có một vóc dáng thon gọn thì đây được coi là thực phẩm “vàng” trong việc hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Bên cạnh các cách chế biến như luộc, nướng, làm gỏi, trong bài viết này, bếp Ông già IKA sẽ mách bạn một công thức làm món lườn gà xào sả ớt thơm ngon, hấp dẫn, đảm bảo nồi cơm của bạn sẽ hết bay.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món ức gà xào xả ớt

- 400g lườn gà (ức gà) phi lê 

- 4 cây sả

- 3 quả ớt

- Tỏi

- Gừng

- Hành khô

- Hành lá

- Dầu ăn hoặc dầu olive

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường, muối, hạt tiêu,...

- 50ml sữa tươi không đường

 

ĐỪNG BỎ LỠ: Lườn gà làm món gì ngon, cách chế biến lườn gà SIÊU ĐƠN GIẢN


Các nguyên liệu chính cho món lườn gà xào sả ớt

                                                 Các nguyên liệu chính cho món lườn gà xào sả ớt

 

2. Cách chọn mua lườn gà ngon, đảm bảo

Để có được món ức gà xào sả ớt thơm ngon, hấp dẫn và quan trọng là không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần lựa chọn các nguyên liệu một cách thật cẩn thận, nhất là nguyên liệu chính như lườn gà.

Muốn chọn được một miếng lườn gà ngon, trước hết, bạn hãy quan sát màu sắc của miếng lườn gà, loại ngay các miếng gà xuất hiện những vùng thịt có màu sẫm, tối màu, chúng có thể đã được để lâu và đã bị biến chất. Hãy tập trung vào những miếng thịt có da màu trắng, thớ thịt màu hồng tươi. Dùng tay ấn xuống để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu chỗ bị lõm nhanh chóng khôi phục lại như hình dáng ban đầu thì chứng tỏ độ đàn hồi tốt và đó là miếng thịt còn tươi mới.


Cách chọn mua lườn gà tươi ngon, đảm bảo

 Cách chọn mua lườn gà tươi ngon, đảm bảo

 

Không nên mua những miếng lườn gà có xuất hiện nhiều vệt trắng trên bề mặt vì có thể chúng đã được xử lý hóa chất, không còn giữ nguyên được những chất dinh dưỡng vốn có, thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Các bước làm món lườn gà xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lườn gà mua về sẽ có mùi hơi hôi của thịt gà. Để khử mùi hôi này, bạn hãy lọc bỏ da, rửa sạch, sau đó dùng gừng đập dập và muối chà sát đều lên miếng lườn gà rồi rửa lại bằng nước sạch. Để miếng lườn gà ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô. Tiếp đến, thái lườn gà thành từng lát dày khoảng nửa đốt ngón tay.

- Sả, ớt rửa sạch, cắt lát mỏng chéo.

- Hành lá bỏ rễ, rửa sạch sau đó thái nhỏ.

- Tỏi, hành khô, gừng bóc/cạo vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn.


Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

 

  • Mẹo khử mùi hôi của lườn gà khi sơ chế: Ngoài cách dùng muối và gừng đập dập chà xát để khử mùi hôi của lườn gà như trên, bạn cũng có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Dùng hỗn hợp rượu và gừng đập dập vừa chà xát vừa bóp toàn bộ miếng lườn gà để khử sạch mùi hôi và các chất bẩn còn sót trên miếng lườn gà. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

Cách 2: Pha hỗn hợp chanh với nước sau đó cho lườn gà vào ngâm trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo nước là được.

Bước 2: Uớp lườn gà

Cho lườn gà đã thái miếng vừa ăn vào tô. Cho ½ số tỏi băm, hạt nêm, đường, nước mắm và sữa tươi không đường, trộn đều cho gà thấm đều gia vị. Ướp trong khoảng 20 - 30 phút cho các gia vị ngấm dần vào từng miếng thịt. Điều này sẽ giúp thành phẩm lườn gà xào đậm đà hơn khi ăn.


Uớp lườn gà trong khoảng 20-30 phút để thịt gà ngấm gia vị

Uớp trong khoảng 20-30 phút để lườn gà ngấm gia vị

 

  • Mẹo ướp lườn gà: Uớp lườn gà với sữa tươi không đường giúp thịt gà khi xào sẽ thơm hơn.

 

THAM KHẢO NGAY: Cách ăn gà xông khói nguyên con chuẩn kiểu “Tây” cho người “sành”

Bước 3: Chế biến ức gà xào sả ớt

Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho một chút dầu ăn hoặc dầu olive vào. Dầu nóng thì cho nốt ½ số tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp tục cho thêm gừng băm, sả đã xắt nhỏ vào phi vàng đều.


Cách chế biến lườn gà xào sả ớt

Cách chế biến lườn gà xào sả ớt

Sau đó bạn cho phần thịt gà đã ướp vào xào, đảo đều tay cho đến khi gà chín, thịt săn lại thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho ớt và hành lá đã thái nhỏ vào, đảo sơ qua rồi tắt bếp.

Lưu ý: Ở bước này bạn nên để lửa vừa để lườn gà xào chín đều bên trong và các nguyên liệu không bị cháy sém.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cuối cùng, bạn cho lườn gà xào ra đĩa, rắc một chút hạt tiêu lên trên, trang trí bằng dưa leo hoặc một vài cọng rau mùi để tăng tính thẩm mĩ cho món ăn. Vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon chiêu đãi cả nhà.


Thành phẩm món lườn gà xào sả ớt

Thành phẩm món lườn gà xào sả ớt đậm đà, đưa cơm

Lườn gà thơm mềm, đậm đà, cộng với mùi thơm của sả, gừng và vị hơi cay tê nơi đầu lưỡi của ớt, tất cả hòa quyện trong miệng, đánh thức vị giác của bạn. Lườn gà xào sả ớt ăn kèm với cơm nóng hổi thì đảm bảo nồi cơm của bạn sẽ hết bay trong vòng một nốt nhạc.

Để “đổi gió” cho các bữa ăn của gia đình trong những ngày bận rộn không có thời gian nấu nướng, lườn gà hun khói của Ông già IKA có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Hương vị thịt đậm đà, mùi hương gỗ sồi hun khói thơm thoang thoảng sẽ là một trải nghiệm mới cho bạn và gia đình.

KHÁM PHÁ NGAY: Lườn gà có phải ức gà không? Chúng có tác dụng giảm cân như thế nào?


Sản phẩm lườn gà hun khói của Ông già IKA

Sản phẩm lườn gà hun khói của Ông già IKA

Lườn gà hun khói là sản phẩm Ông già IKA đặc biệt phân phối cho các đại lý, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bánh (pizza, crepe,...). Nếu khách hàng muốn mua sản phẩm này để kinh doanh dưới các hình thức trên, vui lòng liên hệ trực tiếp với Hotline: 094 233 8088 để nhận được sự tư vấn kịp thời và nhanh chóng nhất!

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo