Cách làm gà ủ xì dầu tại nhà cực ngon chuẩn vị Trung Hoa

Gà ủ xì dầu, món ăn độc lạ, ngon xoắn lưỡi được nhiều tín đồ yêu thích. Món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này tưởng chừng phức tạp nhưng lại dễ dàng thực hiện theo hướng dẫn của Ông già IKA, bạn hãy bỏ túi cách làm gà ủ xì dầu chuẩn vị Trung Hoa ngay dưới đây nhé!

Cách làm gà ủ xì dầu tại nhà

Món gà ủ xì dầu thơm ngon khi được chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, đong đếm gia vị đậm đà và thực hiện đúng cách. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Gà: ½ con
  • Gừng: 2 củ
  • Rượu trắng nấu ăn
  • Tỏi
  • Xì dầu
  • Muối, bột ngọt, đường

Các bước làm gà ủ xì dầu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Dùng rượu trắng và muối chà xát gà thật kỹ để khử hôi rồi rửa lại với nước. Sau đó, bạn hãy đập dập một củ gừng và trộn cùng với ít rượu trắng, xoa hỗn hợp này lên gà và để trong 30 phút để gà ngon hơn khi chế biến.

gà ủ xì dầu

Sơ chế khử hôi gà

Bỏ túi: Cách làm cánh gà hun khói chuẩn kiểu Âu

Bước 2: Pha sốt xì dầu

Sốt xì dầu là thứ tạo nên mùi vị đặc trưng hấp dẫn cho món gà ủ xì dầu. Thế nên, pha nước sốt chuẩn rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần trộn nguyên liệu theo tỉ lệ bao gồm: 1 bát xì dầu, ½ thìa đường, tỏi băm, ½ thìa bột ngọt, ¼ thìa muối rồi trộn đều.

gà ủ xì dầu

Chuẩn bị sốt xì dầu

Bước 3: Ướp gà ủ xì dầu

Thoa đều hỗn hợp sốt xì dầu lên các mặt thịt gà và để khoảng 30 phút để thấm đều gia vị.

Bước 4: Chế biến gà ủ xì dầu

Cho gà vào lò vi sóng ủ trong 3 phút hoặc ủ trong lò nướng khoảng 5 phút. Sau đó, cho gà vào xửng hấp cùng với vài lát gừng, tiến hành ủ khoảng 30 phút.

Đừng bỏ lỡ: Công thức làm gà ác tiềm thuốc bắc bổ dưỡng siêu đơn giản 

Thành phẩm

Gà ủ xì dầu sau khi chín có màu nâu cánh gián rất hấp dẫn, thịt gà màu hồng nhạt, mềm ngọt tự nhiên, da bì giòn, hương thơm đặc trưng xì dầu vô cùng kích thích.

Bạn có thể thưởng thức gà ủ xì dầu cùng với rau sống, chấm cùng nước sốt xì dầu còn trong nồi khi ủ để món ăn thêm tròn vị và đậm đà hơn.

gà ủ xì dầu

Gà ủ xì dầu thơm ngon, chuẩn vị

4 Cách khử hôi gà đơn giản tại nhà

Gà được sơ chế và khử hôi kỹ sẽ giúp món gà ủ xì dầu trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Bạn có thể khử hôi đơn giản với 4 cách sau:

Khử hôi với giấm và muối

Hỗn hợp giấm kết hợp với muối giúp khử hôi rất hiệu quả. Bạn hãy pha giấm và muối theo tỉ lệ 2:1, trộn đều rồi chà xát nhiều lần lên thịt gà rồi rửa sạch lại với nước.

Khử hôi bằng rượu trắng và gừng

Bạn đập dập gừng, trộn cùng với rượu trắng sau đó xoa bếp đều lên các mặt thịt. Sau đó, dùng chanh và muối chà xát lại thịt gà rồi rửa sạch để khử hôi.

Xem thêm: Bỏ túi 3 cách làm ức gà nướng mật ong vàng óng đậm vị ngay tại nhà

Khử hôi gà với chanh

Chanh là nguyên liệu giúp khử hôi rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn cắt vài lát chanh kết hợp với muối chà xát lên gà rồi rửa sạch với nước.

Khử hôi thịt gà bằng muối và gừng

Bạn đập dập và lát gừng, chà xát thịt gà với muối trong khoảng 5 - 7 phút rồi rửa sạch lại với nước để khử hôi.

Lưu ý khi chế biến gà ủ xì dầu

Cách làm gà ủ xì dầu cũng tương đối đơn giản với các bước hướng dẫn được Ông già IKA chia sẻ. Để món ăn thơm ngon và chuẩn vị, bạn đừng quên lưu ý:

  • Chọn mua gà có xuất xứ rõ ràng, thịt tươi và săn chắc, không có mùi hôi lạ.
  • Khử hôi thật kỹ thịt gà trước khi chế biến.
  • Chọn mua xì dầu có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng.
  • Không nên ủ gà quá lâu để thịt không bị nát nhừ.
  • Thưởng thức gà ủ xì dầu nóng hoặc lạnh đều ngon.

Cách làm gà ủ xì dầu thật đơn giản phải không nào! Món ăn tương đối dễ thực hiện nhưng tốn khá nhiều thời gian và chuẩn khi đong đếm gia vị. Sản phẩm thịt ủ xì dầu Ông già IKA lạ miệng, thơm ngon, hấp dẫn chinh phục mọi vị giác.

Sản phẩm chân giò ủ xì dầu, tai heo ủ xì dầu hay lưỡi heo ủ xì dầu thương hiệu IKA chế biến theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA mang lại hương vị đậm đà khó quên. Sản phẩm thơm ngon, thấm đậm vị xì dầu và thảo mộc. Sản phẩm đã được làm chín, có thể thưởng thức ngay mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức chế biến. 

gà ủ xì dầu

Thịt ủ xì dầu IKA chuẩn vị, bổ dưỡng, tiện lợi

Bạn có thể mua sản phẩm thịt ủ xì dầu của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm nhanh chóng tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm thịt hầm của Ông già IKA cũng có bán trên các trang TMĐT như:

Trên đây là cách làm gà ủ xì dầu chuẩn vị Trung Hoa, bạn hãy vào bếp trổ tài chiêu đãi gia đình, bạn bè thôi nào! Đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật công thức chế biến ngon độc lạ mỗi ngày nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo