Cách làm cánh gà hun khói chuẩn kiểu Âu

Thay vì luộc, chiên giòn thì bạn nên bắt tay vào thực hiện món cánh gà hun khói ngay hôm nay. Chắc chắn món gà với hương vị mới lạ, thơm mềm, đậm vị và hơi ám mùi khói sẽ giúp bữa cơm nhà thêm hấp dẫn.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm cánh gà hun khói không hề phức tạp. Tuy nhiên, để món ăn ngon nhất thì không thể chuẩn bị thiếu một trong các nguyên liệu sau:

  • Cánh gà: 10 chiếc
  • Rượu trắng: 15ml
  • Muối: 2 thìa cà phê
  • Tiêu xay: 2 thìa cà phê
  • Đường hạt trắng: 2 thìa cà phê
  • Đường nâu: 1 thìa canh
  • Hành khô: 1 củ hoặc bột hành
  • Tỏi: 1 củ hoặc bột tỏi
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Lá oregano khô hoặc lá mắc mật: 50gram
  • Giấy bạc
  • Dầu oliu 
  • Gỗ anh đào, gỗ sồi hoặc than củi
Các nguyên liệu chính làm món cánh gà hun khói.

Các nguyên liệu chính làm món cánh gà hun khói.

XEM THÊM: Cách làm gà nướng mật ong thơm lừng, vàng óng ngon ngất ngây

2. Các bước làm cánh gà hun khói

Để làm cánh gà xông khói thơm mềm, thoang thoảng hương khói chen lẫn trong từng thớ thịt đậm đà thì bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây với quy trình chế biến cánh gà hun khói cực đơn giản của Ông già IKA nhé! 

2.1. Bước 1: Sơ chế

Cánh gà sau khi mua về thì bạn rửa với nước sạch rồi rửa tiếp với chút rượu trắng để khử mùi và rửa lại lần nữa bằng nước sạch. 

2.2. Bước 2: Chuẩn bị bếp nướng

Bạn đốt gỗ sồi hoặc gỗ anh đào để lấy than nướng, hoặc bạn có thể dùng than củi có sẵn cho tiện lợi. Bếp để làm cánh gà tây hun khói thì bạn nên dùng bếp nướng than củi để khói có thể ám lên thịt dễ dàng và lưu mùi tốt hơn.

Đốt gỗ sồi hoặc gỗ anh đào lấy than khi nướng cánh gà sẽ thơm hơn.

Đốt gỗ sồi hoặc gỗ anh đào lấy than khi nướng cánh gà sẽ thơm hơn.

2.3. Bước 3: Trộn gia vị ướp gà

Bạn lấy một cái bát tô, cho các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: muối, đường nâu, đường trắng, ớt bột, tiêu đen, hành và tỏi băm nhỏ hoặc bột hành bột tỏi. Tiếp theo trộn đều hỗn hợp này lên là hoàn thành khâu trộn gia vị.

THỬ NGAY: Cánh gà xông khói nướng đá NGON-ĐỘC-LẠ cho tiệc picnic cuối tuần

2.4. Bước 4: Chuẩn bị nướng cánh gà

Bạn đặt cánh gà lên một khay nướng đã được lót khăn giấy, bạn tiếp tục lấy giấy thấm cho cánh gà thật ráo nước. Khi cánh gà đã ráo nước thì bạn phết một lớp dầu oliu lên cánh gà rồi rắc hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị lên toàn bộ phần cánh đã chuẩn bị, ướp khoảng 15 phút.

 

Sau đó, bạn xếp cánh gà đã tẩm ướp lên vỉ nướng của bếp than. Lưu ý, bếp nướng để nhiệt độ thấm và hun trong 1 tiếng. Sau 1 tiếng thì bạn tăng nhiệt độ bếp nướng lên và nướng trong 15 phút cho cánh gà chín hoàn toàn. Bạn cũng đừng quên lật mặt cánh gà trong quá trình nướng để món cánh gà tây hun khói chín vàng đều nhé. 

Xếp cánh gà lên vỉ nướng.

Xếp cánh gà lên vỉ nướng.

Thành phẩm món cánh gà có màu vàng đều hai mặt, mùi thơm của gà nướng hòa quyện với hương khói thoang thoảng trong từng thớ thịt. Cánh gà bên ngoài hơi giòn, bên trong thịt mềm ngọt, không bị khô. Bạn có thể chấm món gà nướng này với tương ớt hoặc xì dầu tùy theo sở thích. 

 

Nếu như bạn ngại làm cánh gà hun khói mà vẫn muốn ăn thịt gà hun khói thì hãy thử ngay món gà hun khói cực tiện lợi của Ông già IKA. Bạn sẽ không cần phải “lạch cạch” dao thớt, bát đũa, bếp củi mà đã có ngay đĩa thịt hun khói chất lượng. 

 

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA đều được tuyển chọn rất kỹ lưỡng từ những con gà đạt trung bình 1,5kg/con, gà được lọc bỏ đầu, chân và nội tạng. Đặc biệt, thịt gà được tẩm ướp theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA và hun khói bằng gỗ sồi nhập khẩu Châu Âu. Do đó, thịt gà hun khói IKA mang hương vị ẩm thực Tiệp Khắc riêng biệt khó lẫn. 

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Sản phẩm gà hun khói đã chín nên bạn chỉ cần cắt ra và thưởng thức ngay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế biến thành các món ăn khác như: gà trộn hành tây, salad gà hun khói… cực kỳ nhanh gọn, tiện lợi mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng. 

 

Nếu bạn cắt túi ra mà dùng không hết thì cần bọc kín sản phẩm và bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 24h. Nếu như bạn mua về dự trữ để ăn dần thì bảo quản gà ở nhiệt độ 0-4 độ C sẽ giữ được 30 ngày, ở nhiệt độ dưới -18 độ C sẽ bảo quản được 180 ngày. 

 

THAM KHẢO NGAY: Công thức gà sốt chanh kiểu Pháp mới lạ CHUẨN nhà hàng 5 SAO.

 

Để đặt mua cánh gà hun khói chính hãng với giá ưu đãi, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0972 744 965 để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc bạn đặt mua thịt hun khói trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki.

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm của Ông già IKA tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị gần bạn nhà như:  Winmart, Winmart+, Aeon…

 

Trên đây là hướng dẫn cách làm cánh gà hun khói chuẩn kiểu Âu của Ông già IKA. Với công thức cực đơn giản này thì bạn sẽ có ngay món ăn hấp dẫn mà không cần phải chuẩn bị cầu kỳ từ nguyên liệu tới chế biến. Hãy bắt tay thực hiện ngay để đổi vị cho bữa cơm gia đình tối nay bạn nhé. Đừng quên theo dõi trang Website của chúng tôi để cập nhật những thông tin món ăn mới nhất!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo