Bỏ túi 3 cách làm ức gà nướng mật ong vàng óng đậm vị ngay tại nhà

Bạn là tín đồ yêu thích các món nướng từ gà? Ức gà nướng mật ong chắc chắn sẽ chinh phục bạn với hương vị thơm ngon, màu vàng óng hấp dẫn, đậm đà đến từng miếng. Không quá khó, bạn hãy vào bếp trổ tài với 3 cách làm ức gà nướng mật ong tại nhà được Ông già IKA chia sẻ dưới đây nhé!

Chế biến ức gà nướng mật ong tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ức gà: 500g
  • Mật ong: 3 thìa
  • Trứng gà: 2 quả
  • Xì dầu: 1 thìa
  • Sa tế: 2 thìa
  • Tỏi băm: 1 thìa
  • Tỏi, mắm, gừng, hành khô

Tiến hành chế biến ức gà nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

ức gà nướng mật ong

Sơ chế ức gà và các nguyên liệu

Ức gà lọc bỏ da và xương, không nên lọc bỏ hết phần mỡ để khi nướng, ức gà không bị quá khô. Sau đó, dùng dao khía 2 - 3 đường trên thịt để nhanh thấm gia vị và chín đều khi nướng.

Gừng, hành khô, tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Trứng gà cho ra chén sau đó đánh đều.

Xem thêm: Mách bạn cách làm tai heo ngâm chua ngọt siêu ngon ăn là nghiện

Bước 2: Ướp ức gà

ức gà nướng mật ong

Ướp ức gà thấm gia vị trong 30 phút

Pha sốt ướp ức gà theo công thức: 3 thìa mật ong, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa sa tế, 1 thìa xì dầu, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa tỏi, hành khô, tỏi băm nhuyễn.

Khuấy đều hỗn hợp nước sốt rồi phết đều lên thịt, phần nước sốt còn lại có thể rưới lên mặt thịt ức gà. Ướp ức gà trong 30 phút.

Bước 3: Nướng ức gà

Bạn có thể nướng ức gà mật ong theo nhiều cách tùy thuộc vào thiết bị đang có sẵn tại nhà sao cho tiện lợi nhất. Dưới đây là 3 cách nướng ức gà để bạn tham khảo:

Cách 1: Ức gà nướng mật ong bằng lò nướng điện

Bạn có thể dùng que xiên cho vào lò nướng để thịt quay đều hoặc cho thịt ức gà vào khay nướng. Điều chỉnh lò nướng với nhiệt độ 180 độ trong 30 phút. Sau 15 phút nướng, bạn hãy lật hãy lật mặt thịt ức gà, sau đó nướng thêm 15 phút với mặt còn lại.

Điều chỉnh chế độ quay xiên để ức gà được chín đều. Lưu ý, nếu sử dụng khay nướng, bạn nên bọc thịt ức gà trong giấy bạc. 

ức gà nướng mật ong

Tiến hành nướng ức gà

Bỏ túi: Chân giò nụ mị - Món ngon lạ miệng hấp dẫn càng ăn càng nghiền

Cách 2: Nướng ức gà mật ong với bếp than

Bạn hãy mồi than bén lửa hồng, kẹp thịt ức gà đã ướp vào vỉ nướng, đặt lên bếp. Khi nướng, bạn hãy điều chỉnh than, không để lửa quá to, thịt dễ cháy xém.

Bạn hãy lật thịt ức gà nướng mật ong khoảng 5 - 7 phút một lần để thịt chín đều. Nướng khoảng 20 - 30 phút là thịt chín, bạn lấy thịt ra khỏi vỉ nướng.

Cách 3: Nướng ức gà mật ong với nồi chiên không dầu

Bạn hãy làm nóng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 180 độ khoảng 10 phút. Sau đó, đặt thịt ức gà đã ướp vào nồi và bắt đầu nướng, điều chỉnh 180 độ trong 15 phút. Sau thời gian này, bạn hãy lật mặt thịt gà và nướng thêm 10 phút.

Thưởng thức

ức gà nướng mật ong

Ức gà nướng mật ong thơm ngon, đậm vị

Ức gà nướng mật ong sau khi hoàn thành có hương thơm quyến rũ, màu vàng óng hấp dẫn, thịt mềm mại thấm đậm vị, tạo một bữa ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng. 

Xem thêm: Lạ miệng với công thức trứng ngâm xì dầu hấp dẫn cực đơn giản

Lưu ý khi chế biến ức gà nướng mật ong

Ức gà nướng mật ong hấp dẫn và chuẩn vị khi được chế biến theo công thức chuẩn. Bạn cũng đừng quên lưu ý những vấn đề dưới đây để món ăn thơm ngon, giữ trọn dinh dưỡng nhé.

  • Chọn mua ức gà tươi, không bị nhớt, da dính chặt vào thịt, thịt có màu hồng đỏ. Không chọn ức gà có màu sẫm, bầm tím, hôi.
  • Ngâm thịt ức gà trong nước chanh pha loãng khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước để khử hôi.
  • Bạn không nên cho quá nhiều mật ong để tránh thịt ức gà bị cháy.
  • Để ức gà có màu vàng đẹp sau khi nước, bạn có thể pha ít nước cốt chanh vào ½ thìa mật ong cùng 1 thìa nước lọc, khuấy đều, phết đều lên các mặt thịt khi nướng.

Trên đây là cách làm ức gà nướng mật ong đơn giản tại nhà. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy nhanh tay vào bếp trổ tài chế biến chiêu đãi gia đình thôi nào!

Nếu không có thời gian chế biến hoặc thay đổi thực đơn thưởng thức cho gia đình, bạn có thể tham khảo sản phẩm gà hun khói của Ông già IKA. Gà hun khói là một món ăn lạ miệng, thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích.

Gà hun khói của Ông già IKA được hun khói từ gỗ sồi nhập khẩu Châu Âu, được chế biến theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA nên mang lại hương vị ẩm thực Tiệp Khắc khó quên. Thịt thơm đặc trưng mùi gỗ sồi, hun khói, da bì giòn, thịt dai không bị mềm bở, đậm vị hấp dẫn, càng ăn càng ghiền.

ức gà nướng mật ong

Gà hun khói IKA thơm ngon, hấp dẫn, chuẩn vị Châu Âu

Sản phẩm đã chín, có thể ăn ngay mà không phải tốn nhiều thời gian và công thức chế biến. Vừa tiện lợi vừa chất lượng, đảm bảo hương vị và dinh dưỡng. Sản phẩm rất phù hợp trong các bữa ăn gia đình, ăn nhẹ, tiệc cưới, chiêu đãi bạn bè.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm thịt hun khói của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo