Công thức làm gà ác tiềm thuốc bắc bổ dưỡng siêu đơn giản

Gà ác tiềm thuốc bắc là món ăn bồi bổ cho cơ thể rất được ưa chuộng. Nguyên nhân bởi món ăn này chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, đặc biệt phù hợp cho những người mới ốm dậy. Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gà tiềm này siêu đơn giản ngay tại nhà!

1. Công dụng của gà ác tiềm thuốc bắc

Gà hầm thuốc bắc có rất nhiều công dụng, có thể kể đến như:

1.1. Bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Gà ác có tính ấm, vị ngọt giúp ích khí bổ huyết hiệu quả cho phụ nữ mang thai. Không những vậy, gà ác chứa hàm lượng sắt cao giúp chị em bổ sung máu không chỉ trong quá trình mang thai mà còn tránh hiện tượng mất máu sau sinh con.

gà ác tiềm thuốc bắc

Gà ác tiềm thuốc bắc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

1.2. Gà ác tiềm thuốc bắc có lợi cho tim mạch

Bên cạnh công dụng bổ sung sắt, bổ huyết, gà ác hầm với thuốc bắc còn rất có lợi cho tim mạch. Bởi vì trong thịt gà ác chứa hàm lượng axit amin như: lysine, histidine, methionine… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, trong thịt gà ác chứa hàm lượng chất béo và cholesterol thấp nên phù hợp với người bị bệnh tim mạch. 

1.3. Tốt cho thận và xương

Thịt gà ác cực kỳ lành tính và không gây dị ứng. Loại thịt gà này là một trong những bài thuốc chữa trị giúp xương nhanh lành hơn và cũng cực kỳ tốt cho thận. 

ĐỪNG BỎ LỠ: Bỏ túi công thức chế biến salad bơ ức gà thơm ngon cực đơn giản

2. Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món gà ác tiềm thuốc bắc vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

  • Gà ác: 1 con (khoảng 1-1,5kg)
  • Gói thuốc bắc tiềm gà mua sẵn: 1 gói (Nếu bạn không muốn dùng gói thuốc bắc mua sẵn thì chuẩn bị các nguyên liệu sau: sinh địa, đẳng sâm, đương quy, kỷ tử, ngọc trúc, xuyên khung, nấm đông cô, đỗ trọng, nhãn nhục, hoài sơ, bạch chi mỗi loại 5gram)
  • Rau cải xanh, cải ngọt, mồng tơi: 200gram
  • Ớt: 1 quả
  • Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, muối
gà ác tiềm thuốc bắc

Chuẩn bị nguyên liệu làm gà hầm.

3. Cách làm gà ác hầm thuốc bắc

3.1. Sơ chế

Đầu tiên, bạn làm sạch gà. Sau đó rửa lại gà với nước muối loãng và để ráo. Các nguyên liệu để nấu nước thuốc bắc hầm gà đều rửa sạch, để ráo. Như vậy là bạn đã hoàn thành công đoạn sơ chế để làm món gà ác tiềm thuốc bắc. 

3.2. Nấu nước và hầm gà

Tiếp theo, bạn cho gà vào một cái nồi đất vừa vặn để tiến hành hầm gà. Nếu không có nồi đất thì có thể dùng nồi thường để hầm gà. Tuy nhiên, cách để làm gà ác hầm thuốc bắc ngon nhất vẫn là dùng nồi đất. 

 

Sau khi đã cho gà vào nồi, bạn tiếp tục cho các nguyên liệu thuốc bắc vào nồi, trừ kỷ tử. Tiếp đó, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê muối và và đậy nắp để tiến hành hầm gà. Trong trường hợp bạn dùng gói tiềm thuốc bắc mua sẵn thì bạn cần nấu nước thuốc bắc khoảng 30 phút trước khi cho gà vào hầm. 

gà ác tiềm thuốc bắc

Nếu không dùng gói thuốc bắc mua sẵn thì bạn có thể mua các nguyên liệu thuốc bắc để làm nước gà hầm.

Cách làm gà ác tiềm thuốc bắc ngon trong khoảng 2 tiếng là vừa vặn nhất để thịt gà vừa mềm thơm vừa đảm bảo dinh dưỡng. Sau 2 tiếng hầm gà, cuối cùng bạn cho thêm kỷ tử vào và nấu trong khoảng 1 phút thì tắt bếp. 

 

XEM THÊM: Dáng đẹp vạn người mê với cách làm salad ức gà giảm cân tuyệt đỉnh

3.3. Thành phẩm 

Gà ác hầm thuốc bắc có vị ngọt thanh, thịt gà thơm mềm quyện với hương thuốc bắc dễ chịu. Bạn có thể nhúng rau đã chuẩn bị sẵn để ăn cùng thịt gà hoặc thưởng thức cùng mì tôm, bún. 

 

Ngoài gà ác tiềm thuốc bắc thì chân giò hầm thuốc bắc cũng là món ăn bổ dưỡng không kém. Cũng giống như gà ác hầm thuốc bắc, chân giò hầm thuốc bắc rất tốt cho phụ nữ mang thai, sau sinh, người già hoặc người mới ốm dậy. 

 

Bạn có thể tham khảo chân giò hầm thuốc Bắc của Ông già IKA. Chân giò đều được tuyển chọn từ phần bắp chân giò trước nguyên xương, nhiều nạc ít mỡ, không móng được kết hợp cùng các loại gia vị thuốc bắc trải qua chọn lọc kỹ lưỡng giúp đảm bảo cả 3 phần: phần nhìn - phần vị - phần chất. 

gà ác tiềm thuốc bắc

Chân giò hầm thuốc bắc thương hiệu Ông già IKA.

Đặc biệt, mỗi gói chân giò đều được đóng gói cẩn thận qua quy trình công nghệ khép kín. Chân giò hầm thuốc bắc của Ông già IKA gồm 2 loại 400g và 1,2 kg. Sản được làm chín nên tùy vào trọng lượng thì bạn chỉ mất 3-10 phút là bạn đã có ngay một bát chân giò nóng hổi vừa đủ dinh dưỡng vừa tiết kiệm thời gian. Đây là lựa chọn tiện lợi cho mọi gia đình, đặc biệt là những người bận rộn không có nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và chờ hầm thịt trong thời gian dài. 

 

KHÁM PHÁ NGAY: Lợi ích của chân giò hầm thuốc bắc, cách làm chân giò hầm thuốc bắc chuẩn vị

Để mua thịt hầm thuốc bắc chính hãng nhanh nhất, bạn vui lòng liên hệ qua số hotline: 0972 744 965. Ngoài ra, bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như: Winmart, Winmart+ Aeon… hoặc trên các sàn TMĐT như:

Trên đây là hướng dẫn cách làm món gà ác tiềm thuốc bắc của Ông già IKA. Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa bắt tay thực hiện ngay cho mâm cơm hôm nay thêm hấp dẫn? Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi trang website của Ông già IKa để cập nhật những công thức món ăn mới nhất nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo