Cách làm gà nướng mật ong thơm lừng, vàng óng ngon ngất ngây

Nếu bạn đã quá chán gà rán, gà luộc, gà chiên… và muốn đổi vị thì đừng bỏ qua món gà nướng mật ong. Hương vị đậm đà, mùi thơm nức của thịt gà, màu sắc nâu vàng óng đẹp mắt sẽ đánh thức vị giác ngay lập tức. Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm gà nướng mật ong siêu đơn giản.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Thịt gà: 1 con hoặc nửa con tùy theo khẩu phần ăn
  • Tỏi khô và hành khô: 50g
  • Mật ong: 10ml
  • Gia vị: sa tế, nước tương, muối, tiêu trắng, hành tím băm nhỏ
Những nguyên liệu chính làm gà nướng mật ong.

Những nguyên liệu chính làm gà nướng mật ong.

2. Công thức làm gà nướng mật ong ngon 

2.1. Sơ chế các nguyên liệu

- Sơ chế gà: Trước tiên, bạn cho gà đã được làm sạch vào chậu hoặc tô lớn, cho thêm 1 ít giấm và muối rồi bóp kỹ. Bóp kỹ khoảng 3 phút thì bạn rửa đùi gà bằng nước sạch rồi để ráo.

- Tỏi khô và hành khô bạn bóc vỏ, sau đó băm nhuyễn.

 

XEM NGAY: Ngon xoắn lưỡi với cách làm gỏi gà hành tây cực thơm ngon lạ miệng

 

Cách làm gà nước mật ong rất đơn giản, bạn không cần quá nhiều nguyên liệu nhưng vẫn có món gà cực hấp dẫn. Cách sơ chế các nguyên liệu cũng rất đơn giản, tiện lợi. Chỉ cần thực hiện như những hướng dẫn trên là bạn đã có thể bắt tay vào thực hiện món gà nướng mật ong rồi.

2.2. Ướp gà nướng mật ong 

Sau khi đã làm sạch gà, bạn cho gà vào bát lớn, thêm 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng nước tương, 4 muỗng mật ong và hành tím băm nhỏ vào gà. Tiếp theo bạn, trộn cho nguyên liệu bám đều lên gà. Khi đã hoàn thành thì bạn cho gà và ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để các nguyên liệu ngấm vào thịt. 

Cách làm gà nướng mật ong ngon thì công đoạn ướp gà cực kỳ quan trọng.

Cách làm gà nướng mật ong ngon thì công đoạn ướp gà cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lược bỏ công đoạn này nếu sử dụng gà hun khói Ông già IKA. Thịt gà đã được tẩm ướp các gia vị nên không cần tẩm ướp thêm. Cách làm gà nướng mật ong sử dụng gà hun khói thì bạn chỉ cần pha hỗn hợp phết gà để nướng theo công thức: 2 thìa sa tế + 2 thìa nước tương + 4 thìa mật ong + tỏi và hành băm rồi trộn hỗn hợp và phết đều lên gà là có thể đem nướng ngay.

ĐỪNG BỎ LỠ: Cách làm món phở gà trộn khô ngon khó cưỡng nhưng siêu đơn giản

2.3. Nướng gà 

Bạn cho gà vào lò vi sóng và nướng 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy gà ra và chặt thành các miếng vừa ăn. Thịt gà được ăn kèm với salad rau trộn là ngon hết sảy!

2.4. Làm nước chấm cho món gà nướng mật ong

Gà sau khi nướng xong có thể ăn ngay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm nước chấm thì có thể làm theo công thức sau: 1 muỗng canh đường + 2 thìa cà phê hạt nêm + 1 muỗng canh nước cốt chanh + 1/2 muỗng nước mắm + 1/2 thìa cà phê tiêu hạt + 1 quả ớt thái nhỏ. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp là hoàn thành nước chấm gà nướng mật ong.

Công thức làm nước chấm gà nướng không quá cầu kỳ.

Công thức làm nước chấm gà nướng không quá cầu kỳ.

3. Những lưu ý cách làm gà nướng mật ong hấp dẫn 

Để làm gà nướng mật ong đem đến hương vị trọn vẹn nhất thì bạn nên lưu ý những điểm sau:

- Không nên cho quá nhiều mật ong vì khi nướng dễ khiến thịt gà bị cháy.

- Nếu bạn muốn gà trông vàng và đẹp mắt hơn thì bạn có thể pha một ít nước cốt chanh và mật ong với 1 muỗng nước lọc và phết lên gà trước khi đem nướng.

- Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể dùng bếp than hoa để nướng gà. Tuy nhiên, bạn cần canh lửa để tránh gà bị cháy bên ngoài nhưng bên trong vẫn chưa chín.

- Công thức trên có thể áp dụng cho cách ướp cánh gà nướng mật ong hoặc đùi gà, ức gà, chân gà… hoặc cho các loại thịt khác như thịt vịt, tôm, thịt lợn đều được.

 

TÌM HIỂU NGAY: “Thỏa cơn thèm” với cách nấu phở gà ĐƠN GIẢN - HẤP DẪN tại nhà

 

Bạn nên sử dụng gà hun khói để nướng thay vì dùng thịt gà tươi. Như vậy sẽ tránh tối đa trường hợp nướng gà cháy bên ngoài nhưng chưa chín bên trong. Bởi vì, gà hun khói thương hiệu Ông già IKA đã được làm chín và có thể sử dụng ăn ngay. Do đó thời gian nướng gà cũng nhanh hơn: chỉ cần 10 phút thay vì 15 phút như với gà tươi. 

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Thịt gà hun khói đều được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, gà phải đạt trọng lượng quy định (trung bình 1.5kg/con) và lọc bỏ nội tạng, đầu và chân trước khi thực hiện quy trình tẩm ướp và hun khói. Thịt gà được hun khói bằng gỗ sồi nhập khẩu từ Châu Âu cùng công thức tẩm ướp gia vị riêng theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA nên mang hương vị ẩm thực Tiệp Khắc rất riêng. 

 

Để mua gà hun khói chính hãng, bạn liên hệ theo số Hotline: 0972 744 965 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc bạn cũng có thể mua thịt hun khói thương hiệu Ông già IKA tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị: Winmart, Winmart+, Aeon,... hoặc đặt mua trên các sàn thương mại điện tử:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

 

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn xong cách làm gà nướng mật ong siêu đơn giản, dai giòn đậm vị. Chúc bạn thực hiện thành công và có bữa ăn ngon miệng. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những công thức món ăn hấp dẫn nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo