Bỏ túi cách làm gà hấp nước tương hấp dẫn chuẩn vị nhà hàng đơn giản ngay tại nhà

Gà hấp nước tương, một món ăn hấp dẫn tạo nên bữa ăn độc đáo và thơm ngon. Với bí quyết chế biến đơn giản nhưng gà hấp nước tương mang lại trải nghiệm ẩm thực đậm đà khó quên. Bạn hãy cùng Ông già IKA khám phá cách làm gà hấp nước tương hấp dẫn ngay dưới đây nhé!

Cách làm gà hấp nước tương

Nguyên liệu

  • Thịt gà: 500gr
  • Nước tương: 2 muỗng canh
  • Rượu trắng: 2 muỗng canh
  • Gừng
  • Đường
  • Hành lá
  • Hành tím, tỏi
  • Muối, hạt nêm, dầu hào, tiêu, muối

Các bước làm gà hấp nước tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt gà rửa sạch, khử mùi hôi bằng cách dùng gừng cắt lát và muối hột chà sát lên da gà, rửa lại với nước sạch, để ráo nước.
  • Gừng gọt vỏ rồi rửa sạch, đập dập sau đó cắt lát. 
  • Hành lá rửa sạch, đập dập phần củ và cắt khúc 4 – 5cm.
  • Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
gà hấp nước tương

Sơ chế thịt gà thật kỹ để khử hôi

Bước 2: Ướp thịt gà

  • Bạn hãy dùng dao khứa nhẹ vài đường lên mặt thịt gà, để gà được thấm đều gia vị khi ướp.
  • Ướp gà với 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu trắng, gừng, hành lá, 1 muỗng canh dầu hào trong khoảng 15 - 20 phút. Trường hợp nếu bạn ướp nguyên con gà thì nên để khoảng 4 - 5 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh để gà thấm đều gia vị.
gà hấp nước tương

Tẩm ướp thịt gà với nước tương và các loại gia vị

Bỏ túi: Cách nấu gà cà ri khoai tây thơm ngon chuẩn vị đơn giản ngay tại nhà

Bước 3: Cách làm gà hấp nước tương 

Bạn hãy bắt chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, phi thơm hành tím và tỏi đã băm nhỏ, sau đó cho đường vào đun đến khi chuyển sang màu cánh gián để tạo màu.

Tiếp đến, bạn hãy nhanh tay cho gà đã ướp vào đảo đều cho đến khi thịt gà vừa săn lại thì tắt bếp rồi cho ra dĩa.

Bước 4: Hấp gà

Có hai cách hấp gà, bạn có thể chọn cách phù hợp nhất, bao gồm:

Hấp cách thủy: 

Bạn hãy bắt nồi hấp lên bếp cùng với vài lát gừng + 1 ít nước tương vào nước, tiến hành hấp cách thủy gà trong 15 – 20 phút bằng lửa nhỏ cho đến khi thịt gà chín mềm. Bạn có thể dùng đũa xiên vào gà, thấy không chảy nước hồng là đạt. 

Xem thêm: Mách bạn cách làm gà ủ xì dầu cực ngon không thể cưỡng lại 

Hấp bằng lò vi sóng:

Với cách hấp này, bạn hãy cho thịt gà đã xào sơ vào dĩa, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào lò vi sóng, điều chỉnh nhiệt độ vừa khoảng 8 phút rồi ngưng 5 phút. 

Sau đó, bạn hãy quay gà với nhiệt độ cao nhất trong vòng 5 phút để thịt gà chín đều vào trong.

gà hấp nước tương

Gà hấp nước tương thơm đậm đà

Thành phẩm

Món gà hấp nước tương chế biến thành công sẽ có màu nâu vàng rất đẹp, thịt gà mềm nhưng không nát nhừ, mọng nước, hương thơm nước tương thoang thoảng, mùi vị vô cùng đậm đà. 

Bạn hãy chặt thịt gà đã hấp thành từng miếng vừa ăn, đặt vào dĩa, trang trí thêm rau ngò để món ăn được bắt mắt, hấp dẫn hơn.

Bạn có thể thưởng thức gà hấp nước tương cùng với xà lách, dưa leo, húng quế,... chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt để tăng hương vị cho món ăn.

Bỏ túi: Bí kíp chế biến gà hấp xì dầu bằng nồi cơm điện cực ngon đơn giản nhất

Mẹo giúp gà hấp nước tương ngon đậm vị

Với các bước hướng dẫn của Ông già IKA, chắc chắn rằng bạn sẽ không quá khó khăn trong việc chế biến. Tuy nhiên, để món ăn thơm ngon hơn, bạn hãy bỏ túi thêm các mẹo dưới đây:

  • Để món gà hấp nước tương được thơm ngon, bạn hãy mua gà ta thả vườn tươi ngon, thịt săn chắc, ít mỡ.
  • Sơ chế thật kỹ để khử mùi hôi tanh của thịt gà.
  • Trong quá trình hấp gà, bạn hãy đậy nắp thật chặt để nhiệt giữ đều. Sau khoảng một nửa thời gian hấp, bạn hãy mở nắp và lau khô phần nước đọng trên mặt nắp.
  • Khi phần nước hấp gà sôi, bạn hãy vặn lửa nhỏ để gà chín từ từ và đều, không bị nứt khô da, dai, nát nhừ.

Món gà hấp nước tương sẽ dễ chế biến nếu bạn đong đếm gia vị vừa ăn, thời gian hấp đạt chuẩn. Bạn đừng quên theo dõi Ông già IKA để được cập nhật thường xuyên công thức chế biến các món ngon hấp dẫn trổ tài chiêu đãi gia đình.

Để đa dạng thực đơn, cân đối dinh dưỡng cho gia đình, bạn hãy tham khảo các dòng thịt ủ xì dầu của Ông già IKA. Với đa dạng các dòng sản phẩm như: lưỡi heo ủ xì dầu, chân giò ủ xì dầu, tai heo ủ xì dầu,... Tất cả được chế biến với công thức gia truyền của dòng họ IKA, tẩm ướp vừa vị với xì dầu cùng các loại gia vị thảo mộc, đậm vị, hương thơm đặc trưng, mềm ngon hấp dẫn.

gà hấp nước tương

Thịt ủ xì dầu Ông già IKA thơm ngon, chất lượng

Sản phẩm được chế biến sẵn, khi mua về, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc tủ mát. Khi sử dụng, bạn chỉ cần tháo gói ra, thái nhỏ rồi thưởng thức, vô cùng tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức chế biến cho các chị em nội trợ nhưng vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng vốn có của món ăn.

Bạn có thể mua sản phẩm thịt ủ xì dầu nhanh chóng của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm nhanh chóng tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán trên các trang TMĐT như:

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo