Bật mí cách làm salad ức gà đơn giản vừa dinh dưỡng vừa giảm cân hiệu quả

Rất nhiều người giảm cân chọn ăn salad nhưng lại ăn theo kiểu “cực đoan” khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng cần thiết. Cách này chẳng những không đem lại hiệu quả như mong muốn mà còn khiến cơ thể bạn bị suy nhược. Để giúp hành trình giảm cân của bạn khỏe mạnh và hiệu quả, Ông già IKA sẽ bật mí cho bạn cách làm salad ức gà đơn giản giàu dinh dưỡng mà vẫn giảm cân tốt.

1. Các nguyên liệu cần có làm salad ức gà sốt mè rang

  • Ức gà: 350g
  • Cà chua bi: 5 quả
  • Dưa chuột: 1-2 quả
  • Mè rang: 100g
  • Trứng cút: 10 quả
  • Rau xà lách: 2 cây
  • Bơ: 1 quả
  • Tỏi băm: 3-5 tép

Các nguyên liệu khác: Dầu hào, sốt mayonnaise, muối, đường, tiêu xay.

Nguyên liệu chính làm salad ức gà đơn giản.

Nguyên liệu chính làm salad ức gà đơn giản.

2. Cách làm salad ức gà đơn giản 

2.1. Sơ chế các nguyên liệu

Cách làm ức gà ngon thì ngoài khâu chọn nguyên liệu thì sơ chế cũng quan trọng không kém.

  • Ức gà: Sau khi được mua về thì bạn rửa sạch sau đó xoa một nắm muối hạt quanh ức gà, sau đó tiếp tục rửa sạch rồi để ráo. Tiếp theo, bạn ướp ức gà với tỏi băm + 2 thìa dầu hào + tiêu bột + 1 thìa nước sốt mè + mè rang thơm. Ức gà được ướp khoảng 20-30 phút. 

Cách làm salad ức gà đơn giản nhưng ngon và đủ dinh dưỡng thì hương vị của ức gà cực quan trọng.

Cách làm salad ức gà đơn giản nhưng ngon và đủ dinh dưỡng thì hương vị của ức gà cực quan trọng.

  • Rau củ: cà chua bi, rau xà lách, dưa chuột thì bạn rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Cà chua bi bạn cắt đôi, dưa chuột thái lát mỏng vừa. 
  • Trứng cút: Bạn luộc trứng sau đó bóc bỏ vỏ, sau đó cắt thành đôi.

ĐỪNG BỎ LỠ: Biến tấu công thức làm salad gà xé cực mới lạ

2.2. Làm nước sốt mè rang

Cách làm salad ức gà với sốt mè rang ngon thì không thể bỏ qua công thức làm nước sốt siêu hấp dẫn mà Ông già IKA chia sẻ. Đó là công thức 1:1:1:2:2, cụ thể là 1 thìa đường : 1 thìa dầu hào : 1 thìa dầu mè : 2 thìa mè rang : 2 thìa sốt mayonnaise. Bạn chỉ cần cho tất cả vào bát rồi trộn đều cho hỗn hợp này hòa quyện vào nhau là hoàn thành bước quan trọng của món salad gà sốt mè rang.

Pha nước sốt mè rang.

Pha nước sốt mè rang.

2.3. Trộn salad

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn hoặc dầu ô liu vào và đợi dầu nóng. Tiếp theo, bạn cho ức gà vào và áp chảo vàng đều 2 mặt. Khi ức gà đã chín thì bạn bắc ra rồi tháo lát vừa ăn.

Bước cuối cùng, bạn cho rau củ đã chuẩn bị vào đĩa, thêm ức gà lên trên, rưới phần nước sốt đã pha lên trên rau và thịt ức. Trộn đều các nguyên liệu lên là bạn đã có thể thưởng thức ngay salad ức gà sốt mayonnaise và mè rang cực thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Đây là cách làm salad ức gà đơn giản và tiện lợi nhất mà bạn không nên bỏ qua.

THAM KHẢO NGAY: Cách làm món phở gà trộn khô ngon khó cưỡng nhưng SIÊU đơn giản

3. Mẹo chọn mua một số nguyên liệu tươi ngon

3.1. Chọn ức gà 

Để chọn mua được ức gà ngon, bạn nên chọn miếng có phần mỏng màu vàng óng, khi sờ sẽ có cảm giác mịn tay, thịt có độ đàn hồi nhất định. Bạn nên mua những miếng thịt bên trong có màu đỏ hồng, không quá đậm hoặc quá nhạt vì đó là thịt tươi. Tránh mua những miếng thịt xuất hiện vết máu tụ, vết bầm và thịt tối màu.

Nên mua ức gà khi sờ sẽ có cảm giác mịn tay, thịt có độ đàn hồi nhất định.

Nên mua ức gà khi sờ sẽ có cảm giác mịn tay, thịt có độ đàn hồi nhất định.

3.2. Chọn cà chua 

Đối với cà chua, bạn nên quan sát lớp vỏ ngoài, nếu vỏ ngoài đỏ tươi, không có vết trầy xước, quả căng mọng và không có dấu hiệu úng chứng tỏ cà chua ngon. Bạn quan sát cẩn thận để tránh mua phải những quả có phần vỏ loang lổ, không có mùi thơm và cuống bị rời khỏi quả. Nên chọn mua những quả có mùi thơm nhẹ, phần cuống tươi vì đây là những quả cà chua chín tự nhiên. 

BẬT MÍ: Gà bó xôi chiên phồng vàng rụm thơm ngon ĐÚNG CHUẨN nhà hàng.

4. Tại sao nên dùng thịt gà hun khói Ông già IKA làm salad?

Salad là món ăn giảm cân hiệu quả mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nếu bạn biết cách chế biến phù hợp. Nghe cách làm salad ức gà đơn giản nhưng thực chất bạn cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian cho công đoạn chuẩn bị, đặc biệt là sơ chế và áp chảo ức gà. Do đó, Ông già IKA khuyên bạn nên sử dụng gà hun khói để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo yếu tố: dinh dưỡng và ngon miệng. 

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Gà hun khói thương hiệu Ông già IKA.

Gà hun khói Ông già IKA được làm từ những con gà tuyển chọn kỹ lưỡng: cân nặng đạt định lượng quy định trung bình 1,5kg/con, lọc bỏ đầu, chân, nội tạng. Gà hun khói đã được tẩm ướp sẵn gia vị theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA nên mang hương vị ẩm thực Tiệp Khắc độc đáo. 

Các công đoạn sản xuất tỉ mỉ, cẩn thận và được kiểm tra nghiêm ngặt nên những con gà hun khói có da bì giòn vàng, thịt dai chắc, màu thịt hồng tươi, mùi thơm đặc trưng khó lẫn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để mua gà hun khói thương hiệu Ông già IKA, bạn vui lòng liên hệ số hotline sau để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất: 0972 744 965 hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị: Winmart +, Winmart, Aeon…

Bạn cũng có thể đặt mua thịt hun khói trên các sàn TMĐT như: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Trên đây là gợi ý cách làm salad ức gà đơn giản đủ dinh dưỡng giúp bạn giảm cân hiệu quả của Ông già IKA. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và đạt được kết quả như mong muốn!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo