Tuyệt cú mèo với cách nấu món chân giò giả cầy mới lạ đậm vị bạn không nên bỏ lỡ

Món chân giò nấu giả cầy là món ăn đặc sản của vùng đất Bắc Bộ. Món ăn thơm ngon với sự kết hợp hoàn hảo giữa chân giò và các hương vị riềng, sả,... Món ăn trở nên hấp dẫn hơn với cách nấu món chân giò giả cầy độc lạ, hãy cùng Ông già IKA vào bếp nhé.

Cách nấu món chân giò giả cầy đơn giản tại nhà

Cách làm món chân giò nấu giả cầy cũng tương đối đơn giản. Để món ăn được thơm ngon chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu và thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Nguyên liệu:

  • 3Kg giò heo
  • 500g sả
  • 300g nghệ
  • Hành tím
  • 210g mắm tôm
  • 200g đậu xanh
  • 1 bát cơm mẻ
  • 500g củ riềng
  • 600g bắp chuối
  • Húng quế

Hướng dẫn cách nấu món chân giò giả cầy ngon

Bước 1: Sơ chế chân giò heo

Đầu tiên, bạn đặt chân giò heo lên trên bã mía, sau đó thấm đều bã mía lên bề mặt chân giò. Đốt lửa và hun khói cho cháy sém, mùi thơm hấp dẫn từ bã mía sẽ lan tỏa, tạo ra một cảm giác khá lôi cuốn. Bước này không chỉ mang lại hương vị đặc biệt cho chân giò mà còn giúp chúng có độ giòn, mềm và loại bỏ mùi hôi khó chịu của thịt heo.

Tiếp theo, sau khi chân giò đã được xử lý trên bã mía, bạn dùng một con dao sắc để cạo đi lớp bụi bên ngoài da heo. Sau đó, chia chân giò thành những miếng vừa ăn, chuẩn bị cho các bước chế biến tiếp theo. Việc này đảm bảo rằng miếng thịt heo sẽ được nấu chín đều và thấm đẫm hương vị trong quá trình chế biến.

cách nấu món chân giò giả cầy

Thơm ngon với cách nấu chân giò giả cầy chuẩn vị

Xem thêm: Mách bạn 6 cách làm bữa sáng với trứng thơm ngon đủ dưỡng chất đơn giản nhất

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Bóc vỏ hành tím và củ sả, sau đó rửa sạch và cắt chúng thành những lát nhỏ. Đôi với gừng và nghệ, bạn sẽ cạo vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch và cắt thành lát nhỏ. 

Tiếp theo, bạn sẽ cho nghệ và riềng đã cắt lát vào một cối và tiến hành giã nhuyễn chúng để tạo thành một hỗn hợp.

Bước 3: Ướp giò heo

Hãy cho các miếng chân giò heo vào nồi và thêm riềng, nghệ đã giã nhuyễn, ½ hành tím băm, mắm tôm, cơm mẻ, bột ngọt, dầu ăn và một ít rượu trắng vào. Khi đã thêm đủ các thành phần, hãy trộn đều chúng lại với nhau. Cách nấu món chân giò giả cầy ngon, hấp dẫn là nên ướp giò heo trong vòng khoảng 20 – 30 phút để thấm các gia vị.

cách nấu món chân giò giả cầy

Chân giò giả cầy cần được chế biến đúng cách để đảm bảo hương vị

Bước 4: Nấu món chân giò giả cầy

Bạn đun nóng một chiếc chảo với khoảng 1 muỗng dầu ăn trên bếp. Sau đó, cho số hành tím còn lại vào phi thơm cho đến khi chúng có mùi thơm hấp dẫn. Tiếp theo, bạn cho chân giò đã ướp vào chảo và đảo đều chúng cho đến khi thịt heo trở nên săn lại.

Tiếp theo, đổ thêm nước lọc và đậu xanh vào nồi, sau đó điều chỉnh lửa lớn. Tiến hành ninh món ăn cho đến khi đậu xanh nở bung, chân giò chín mềm và nước trong nồi sệt lại. Lúc này, bạn nêm nếm gia vị để điều chỉnh vị theo khẩu vị của mình, khuấy đều và tắt bếp.

Xem thêm: Mách bạn cách làm bún đậu tương ớt độc lạ cực ngon

Bước 5: Hoàn thành món chân giò giả cầy và trình bày

Hãy múc những miếng chân giò đã nấu chín vào bát, sau đó rắc thêm một cọng quế húng lên trên để tạo thêm hương vị thơm ngon và trang trí thật bắt mắt. Món chân giò nấu giả cầy rất thơm ngon và hấp dẫn phải không nào, ngay bây giờ, bạn hãy cùng gia đình thưởng thức thôi nào!

Lưu ý khi nấu món chân giò giả cầy tại nhà

Thực hiện theo các hướng dẫn trên bạn sẽ dễ dàng chế biến được món chân giò giả cầy. Tuy nhiên, để món ăn được thơm ngon chuẩn vị thì bạn cần lưu ý:

  • Bạn nên nấu chân giò giả cầy bằng chân giò heo trước, vì phần trước chân giò mềm, nhiều gân, thích hợp với món hầm.
  • Nếu bạn chế biến bằng nồi thường, hãy luôn có sẵn nước sôi để đổ thêm vào khi cần để đảm bảo thịt giò heo luôn được ngập trong nước. Điều này sẽ giúp thịt mềm và hấp dẫn hơn.
  • Nếu bạn sử dụng nồi áp suất để hầm, không cần phải thêm nước vào nồi. Chỉ cần đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút là đủ để món ăn chín tới. Lưu ý đóng nắp nồi áp suất đúng cách và tuân theo hướng dẫn sử dụng của nồi để đảm bảo an toàn.
  • Món chân giò giả cầy ngon nhất khi ăn nóng. Điều này giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc biệt của nó và thực sự tận hưởng bữa ăn.
  • Chân giò cần được hun khói theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo hương vị đặc trưng, thịt mềm nhưng không bở nát.
  • Bạn có thể mua chân giò hun khói sẵn từ thương hiệu uy tín để giảm thời gian chế biến và đảm bảo hương vị món ăn.

Xem thêm: Mách bạn cách bảo quản thịt hun khói TƯƠI NGON - CHUẨN VỊ

Mua chân giò hun khói ở đâu chất lượng?

Chế biến chân giò giả cầy đơn giản nhưng bước phức tạp nhất chính là hun khói. Mua chân giò hun khói sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tự tin hơn với món giả cầy của mình.

Chân giò hun khói Ông già IKA đạt chuẩn hương vị Châu Âu với công thức chế biến gia truyền từ dòng họ IKA. Thịt chân giò được lựa chọn kỹ lưỡng từ chân giò trước để đảm bảo tỷ lệ nạc mỡ lý tưởng, đã lọc bỏ xương và cân đối bì.

Thịt chân giò hun khói được sản xuất từ gỗ sồi nhập khẩu từ Châu Âu, mang đến hương vị đậm đà và thịt ngọt tự nhiên. Thịt có màu hồng tươi sáng và da bì đặc trưng với màu vàng ngà caramen, tạo nên một sản phẩm đẹp mắt và thơm ngon từ Ông già IKA.

cách nấu món chân giò giả cầy

Chân giò hun khói Ông già IKA - thơm ngon chất lượng

Bạn có thể mua chân giò hun khói nhanh chóng tại tại hệ thống siêu thị: Aeon, Vinmart, Vinmart +  Lotte, Mega market, Coopmart, Emart, BRG ( Happro mart, Intimext),.... các cửa hàng thực phẩm sạch

Hoặc liên hệ số hotline 0972 744 965 để mua thịt hun khói nhanh nhất với nhiều ưu đãi. Bạn cũng có thể đặt mua trên sàn TMĐT:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Như vậy, Ông già IKA đã chia sẻ bạn cách nấu món chân giò giả cầy thơm ngon đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn trổ tài thành công món ăn bổ dưỡng này để chiêu đãi gia đình. Đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật thường xuyên các món ăn hấp dẫn độc lạ thay đổi thực đơn mỗi ngày nhé.

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo