Top 5 đồ ăn siêu đơn giản, siêu dễ làm, siêu ngon phù hợp đi dã ngoại

Cắm trại là một trong những hoạt động ngoài trời vào mùa hè nằm trong top phổ biến dành cho những tín đồ nhóm hội bạn bè, gia đình, người thân và nhận được sự yêu thích từ mọi người từ lần đầu tiên. Không chỉ là những trò vui chơi, xua tan căng thẳng sau những ngày áp lực căng thẳng mà đó còn là sợi dây gắn kết bạn bè, tình thân, xích mọi người gần nhau hơn, thấu hiểu hơn. Chúng ta lên xem mọi người review những địa điểm, vị trí cắm trại hoàn hảo để đưa bạn bè, người thân tới để trải nghiệm.  Tuy nhiên, chuyến đi dã ngoại sẽ không trọn vẹn nếu không thể thiếu đi những món ăn ngon như các loại thịt xiên nướng( gà nướng cả con, bò nướng, hải sản, nấm kim châm,...) và món ăn vặt hấp dẫn. Bạn hãy nhớ xem tin tức thật chi tiết về thời tiết, thời tiết cũng là lý do ảnh hưởng đến buổi vui chơi ngoài trời, thời tiết đẹp chúng ta có thể cùng nhau đi leo núi hoặc dựng lều để có thể ở qua đêm, cùng cắm trại, mách nhỏ rằng bạn có thể xịt nước hoa lên người và mặc quần áo dài để côn trùng sẽ tránh xa bạn . Việc mất công là chuẩn bị đồ đạc, dụng cụ( bếp để nấu ăn thức ăn, bát đĩa, gia vị hoặc có thể dùng than củi đê nướng thịt và sẽ không ai cứu cánh được bạn nếu bạn không đem theo bật lửa và không thể thiếu được bàn ghế để ngồi ăn), để tránh quên những đồ dùng cần thiết bạn cần sắp xếp đồ sẵn và bỏ chúng vào túi xách hoặc balo và không thể thiếu thực đơn đồ ăn nhưng không ngon miệng cũng khiến bạn phiền lòng, Vì vậy chúng tôi sẽ bật mí hướng dẫn cho bạn cách chọn đồ ăn mang đi dã ngoại đơn giản mới nhất nhưng quan trọng vẫn ngon nhé!

Những đồ ăn mang đi dã ngoại với công thức rất độc đáo

Sandwich

Đầu danh sách không thể không nhắc đến món ăn thân quen mang tên Sandwich. Đây là món ăn theo đúng tiêu chí “nhanh - gọn - lẹ - thuận tiện” rất phù hợp trong những buổi dã ngoại cùng bạn bè hoặc gia đình mà không phải dùng đến nhiệt . Chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nó có thể cung cấp cho các thành viên năng lượng để hoạt động cả ngày. 

Để tăng thêm phần hấp dẫn cho món sandwich thì phần “nhân bánh” là được quan tâm nhất. Bạn sợ kẹp trứng khi nguội sẽ bị tanh thì có thể thử xúc xích hoặc thịt nguội. Nếu bạn vẫn đang tìm loại thịt nguội, ngon, đảm bảo an toàn chất lượng cao và vệ sinh thì có thể chọn sản phẩm của thương hiệu Ông già Ika. 

Ngoài ra, đừng quên mang theo Salad, dưa chuột, bơ để ăn kèm nhé. Bởi sự đa dạng này sẽ khiến các thành viên thích thú hơn đó!

Sandwich kẹp thịt chân giò hun khói hay xúc xích là món ăn hấp dẫn khi đi dã ngoại

Sandwich kẹp thịt chân giò hun khói hay xúc xích là món ăn hấp dẫn khi đi dã ngoại​

Xem thêm: Tận hưởng buổi picnic cực chất với những món ăn tiện lợi siêu ngon

Bánh mì

Là món ăn “đỉnh của chóp” trong danh mục ẩm thực Việt Nam, bánh mì nhận được sự yêu thích của các thực khách trong và ngoài nước. Vì vậy, đây cũng là món ăn được lựa chọn nhiều nhất để mang đi dã ngoại hay du lịch. Nếu  bánh mì đã quá quen thuộc thì chúng ta có thể đổi món sang spaghetti  bò bằm, mì xào, bún hoặc cơm rang rất dễ làm và ăn lạ miệng

Tương tự như Sandwich bạn có thể ăn kèm cùng thịt nguội, thịt xông khói những loại thịt nguội phù hợp với gia đình bạn như: chân giò hun khói, ba chỉ hun khói, bắp bò hun khói,...Cũng có thể lựa chọn xúc xích, thịt nướng để ăn kèm.

Hãy tham khảo ý kiến các thành viên khi đi cắm trại để biết được nhu cầu đồ ăn và nước uống(nước ngọt, nước lọc, đồ uống có cồn,...) của mọi người. Như vậy, bạn sẽ chuẩn bị đồ dễ dàng hơn!

Bánh mì kẹp thịt nguội

Bánh mì - "quốc hồn quốc túy" của ẩm thực Việt Nam

Cơm cuộn

Đây là cái tên tiếp theo trong danh sách đồ ăn nhanh đi dã ngoại mà Ông già Ika muốn giới thiệu đến các bán. Cơm cuộn hoặc cơm trộn thập cẩm (hay còn gọi là Kimbap) là món ăn chính hiệu Hàn Quốc ngon ngất ngây không còn xa lạ với người Việt Nam hoặc gỏi cuốn hoặc phở cuốn, bởi món ăn này vừa tiện, làm cũng đơn giản không cầu kì nhưng mang hương vị tuyệt vời. Nguyên liệu để làm món ăn này cũng rất đơn giản, bao gồm: lá rong biển, rau cải bó xôi luộc, cà rốt, củ cải vàng, xúc xích, ớt chuông . 

Sau khi làm xong các thanh cơm cuộn, bạn cắt theo miếng và xếp ngay ngắn vào hộp đựng cố định và đậy nắp kín để bảo quản cơm khi chưa sử dụng. Làm như vậy thì trong quá trình vận chuyển, cơm cuộn sẽ không bị rơi ra ngoài.


 


 

Cơm cuộn Hàn Quốc dễ ăn lại bổ dưỡng, phù hợp mang đi cắm trại

Cơm cuộn Hàn Quốc dễ ăn lại bổ dưỡng, phù hợp mang đi cắm trại​

Salad

Khi làm đồ ăn đi dã ngoại đừng quên món Salad giải ngán trứ danh nhé. Khi đã ăn các món cơm, món bánh đến lúc này bạn rất cần rau xanh để cân bằng lại vị và kích thích ăn ngon hơn. Và salad sẽ làm điều đó. Có rất nhiều loại salad khác nhau cho bạn lựa chọn: Salad rau xanh, salad rau củ Salad Nga, Salad thịt hun khói, Salad hoa quả,... Loại salad được các gia đình lựa chọn nhiều khi làm đồ ăn mang đi dã ngoại chính là salad thịt hun khói bởi sự kết hợp giữa rau xanh và thịt hun khói là một “cực phẩm”. Có thể lựa chọn những loại thịt khác nhau của Ông già Ika nhé!

Một lưu ý khi mang món ăn này đi, đó là bạn chỉ cần rửa sạch thực phẩm để ráo nước, chia ra các túi khác nhau. Khi đến địa điểm cắm trại thì trộn đều với dầu giấm hoặc sốt mè vừng (tùy theo nhu cầu ăn uống của gia đình) là đã có ngay món ngon tuyệt xua tan hết cảm giác chán ngán rồi!


 

Salad thịt hun khói được các gia đình đặc biệt yêu thích trong dịp dã ngoại

Salad thịt hun khói được các gia đình đặc biệt yêu thích trong dịp dã ngoại​

Xem ngay: Tiệc BBQ là gì? Cần chuẩn bị món gì cho bữa tiệc BBQ thêm cuốn hút?

Trái cây tươi

Trái cây luôn được lựa chọn trong những buổi dã ngoại. Sau một bữa ăn dưỡng chất, hoa quả tráng miệng sẽ là bữa ăn nhẹ nhàng, thanh đạm hơn rất nhiều. Hơn nữa việc mang hoa quả đi cũng rất tiện lợi. Hãy tham khảo các thành viên để lựa chọn những loại quả phù hợp nhé. Vì dã ngoại sẽ di chuyển nhiều nên bạn lưu ý ưu tiên những quả có độ cứng nhất định nhé, nếu quả mềm sẽ gây dập. Những loại trái cây phù hợp mang đi dã ngoại gồm ổi, dưa hấu, táo, xoài, mận, nho,... Rửa thật sạch và ráo nước sau đó xếp vào hộp sẽ đảm bảo vệ sinh và tươi ngon của quả nhé!

Trái cây tươi giúp mang lại cảm giác thanh mát sau bữa ăn

Trái cây tươi giúp mang lại cảm giác thanh mát sau bữa ăn ​

Mua ngay: Những sản phẩm hấp dẫn để sở hữu một buổi dã ngoại vui vẻ

Trái cây tươi

Trái cây luôn được lựa chọn trong những buổi dã ngoại. Sau một bữa ăn dưỡng chất, hoa quả tráng miệng sẽ là bữa ăn nhẹ nhàng, thanh đạm hơn rất nhiều. Hơn nữa việc mang hoa quả đi cũng rất tiện lợi. Hãy tham khảo các thành viên để lựa chọn những loại quả phù hợp nhé. Vì dã ngoại sẽ di chuyển nhiều nên bạn lưu ý ưu tiên những quả có độ cứng nhất định nhé, nếu quả mềm sẽ gây dập. Những loại trái cây phù hợp mang đi dã ngoại gồm ổi, dưa hấu, táo, xoài, mận, nho,... Rửa thật sạch và ráo nước sau đó xếp vào hộp sẽ đảm bảo vệ sinh và tươi ngon của quả nhé!

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo