No căng bụng mà ăn hoài không ngán với mì ý spaghetti xúc xích

Nếu là một tín đồ của món mỳ ý thì đừng bỏ qua món ăn này bạn nhé! Chỉ cần 20 phút thôi, là bạn đã có ngay cho mình một đĩa mì ý spaghetti xúc xích tuyệt ngon rồi. Thay vì cần nhiều nguyên liệu để làm sốt bò bằm hay phô mai, sốt nấm, sốt kem như truyền thống, hãy thử đơn giản mọi thứ chỉ với xúc xích, chút hành và tương cà để xem mì Ý sẽ có vị như thế nào bạn nhé!

Là một món ăn cổ điển, mì Ý (mì Spaghetti) có lịch sử hình thành lâu dài với nhiều loại hương vị nước sốt ăn kèm được chế biến khác nhau. Thế nhưng trong tất cả những hương vị sáng tạo đó, mì Ý spaghetti xúc xích vẫn là món ăn đậm chất phương Tây được nhiều người Việt đón nhận bởi hương vị đậm đà thơm ngon. Với cách làm dưới đây bạn sẽ dễ dàng làm được món mì Ý Spaghetti xúc xích đạt chuẩn với vị xúc xích Klobasa Praha thơm ngây ngất quyện trong từng sợi mì mềm mại.

1. Nguyên liệu thực hiện món Spaghetti xúc xích

Để làm món ăn này thêm thơm ngon, đậm vị, bạn có thể lựa chọn xúc xích Klobasa Praha của Ông già IKA nhé. Mùi hương của xúc xích hòa quyện sốt tương cà chắc chắn sẽ quyến rũ tất cả thực khách dù khó tính nhất.

Món ăn này có cách làm cực kỳ và cực kỳ đơn giản. Bạn không cần phải là người quá giỏi hay có quá nhiều kinh nghiệm về nấu món Âu vẫn có thể thực hiện được một cách “ngon lành”.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này bạn có thể tham khảo trong video dưới đây nhé!

Xem ngay: Học ngay bí quyết rán xúc xích bằng nồi chiên không dầu thơm ngon

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

 2. Cách làm mì ý spaghetti xúc xích 

Để thực hiện món ăn này, đầu tiên, bạn cần thực hiện thao tác luộc mì. Bạn bắc một nồi nước nhỏ khoảng 500ml nước, thêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối + 2 muỗng canh dầu ăn. Chờ nước sôi thì thả mì vào luộc cho đến khi mềm rồi vớt ra và ngâm vào nước đá lạnh trong khoảng 3 – 4 phút.

Việc nêm muối sẽ giúp cho sợi mì có vị đậm hơn, dầu ăn giúp mì có độ bóng đẹp mắt. Ngoài ra, việc ngâm vào nước lạnh sau khi luộc sẽ giúp cho món ăn của chúng ta mềm nhưng vẫn giữ được độ dai và không bị nhũn.

Sau khi đã luộc mì xong, chúng ta sẽ cùng bắt tay vào thực hiện phần sốt xúc xích nhé.

Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi, hành tây trước. Khi mùi thơm đã dậy, bạn trút xúc xích vào xào tiếp trong khoảng 2 – 3 phút. Cuối cùng, bạn cho tương cà vào, hạ lửa nhỏ và đảo cho đến khi cảm thấy sốt nóng vừa đủ ăn thì nêm ½ muỗng cà phê muối + 1 chút đường + 1 muỗng cà phê lá kinh giới cay nhuyễn, đảo đều rồi tắt bếp.

– Kết hợp mì với sốt để tạo thành món ăn hoàn chỉnh.

Sau khi đã chế biến xong mì và cả sốt, bạn chỉ cần đặt mì lên đĩa nóng (lưu ý là đĩa cần phải nóng bạn nhé) và rưới sốt lên trên, thêm một ít kinh giới cay và mùi tây để gia tăng hương thơm và chất Âu cho món ăn.

Đọc thêm: “Chuẩn cơm mẹ nấu” với 3+ cách chế biến xúc xích vô cùng đơn giản

Mỳ ý với xúc xích Ông già IKA

Món mỳ ý với xúc xích

Nếu cẩn thận hơn và muốn món mì spaghetti xúc xích luôn nóng hổi, bạn có thể cho mì vào đảo nhanh khi vừa làm sốt xong, sau đó trút ra đĩa nóng và thưởng thức.

Giờ thì bạn đã tự tin để thực hiện cách làm mì Ý chiêu đãi bản thân và mọi người chưa nào? Đổi vị một chút cho bữa tối thêm mới lạ nhưng vẫn no bụng và thơm ngon như mì Ý cũng là một gợi ý hay, không quá phức tạp.

Quá đơn giản để thực hiện phải không nào? Tuy nhiên, với phương châm mang đến cho mọi người cuộc sống tiện lợi, Ông già IKA đã có mặt trên các trang TMĐT như Shopee hoặc Lazada, để bạn có thể đặt mua dễ dàng.

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Mua ngay: Xúc xích ngon nhất của Ông Già IKA - Vị ngon đánh thức các giác quan

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo