Học ngay bí quyết rán xúc xích bằng nồi chiên không dầu thơm ngon

Xúc xích Ông già IKA chắc chắn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, vấn đề là không phải ai cũng chế biến món ăn này thường xuyên vì e ngại nhiều dầu ăn sẽ không tốt cho sức khỏe. Với công thức làm xúc xích chiên bằng nồi chiên không dầu bên dưới đây, bạn không cần sử dụng nhiều dầu mỡ, vừa tiết kiệm thời gian chế biến là có ngay một dĩa xúc xích chiên thơm ngon, giòn rụm!

Xúc xích là một trong những món ăn vặt thơm ngon, dễ thực hiện. Bên cạnh cách chế biến chiên, bạn có thể nướng xúc xích mà vẫn đảm bảo được độ ngon của món ăn. Cùng Ông già IKA vào bếp để khám phá ngay các món ngon từ xúc xích bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu nhé!

Hôm nay nguyên liệu chính của các món này là xúc xích BBQ của Ông già IKA, Điểm vô cùng đặc biệt chỉ có ở Xúc xích BBQ IKA là khi nướng hay rán sẽ căng mọng mà không bị vỡ vỏ, giữ được vị ngọt ngậy đậm đà của thịt. Với hình thức xoắn tròn, căng mọng mang đến trải nghiệm thú vị từ lúc rán đến khi thưởng thức. Với công nghệ độc quyền, Xúc xích nướng BBQ IKA được giữ trọn vẹn vị ngọt, thơm ngậy trong từng thớ thịt, tinh tế chuẩn vị.

1. Xúc xích phomai rán bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Xúc xích BBQ IKA: 6 cây

Phô mai 6 miếng

Dừa nạo 100 g

Tương ớt 2 muỗng canh

Tương cà 2 muỗng canh

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn xiên que tre qua từng cây xúc xích. Sau đó, dùng một miếng phô mai cuộn bên ngoài xúc xích. Kế tiếp, áo đều bên ngoài xúc xích một lớp khoai tây sấy vụn hoặc dừa nạo.

Bạn xếp xúc xích vào nồi chiên, điều chỉnh nhiệt độ 160 độ C trong 20 - 25 phút.

Sau khi nướng 20 - 25 phút, bạn mở nồi và dùng dao khứa vài đường rồi tiếp tục nướng trong 10 - 15 phút là hoàn tất.

Thành phẩm

Xúc xích phô mai làm bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng và tiện lợi. Xúc xích nóng hổi có lớp vỏ giòn rụm cùng phô mai tan chảy béo ngậy ăn kèm tương ớt hoặc tương cà ngon hết sẩy.

Xem ngay: Bữa sáng nhanh gọn đủ chất với xúc xích Ông già IKA

chiên xúc xích bằng nồi chiên không dầu

Xúc xích nướng bằng nồi chiên không dầu

2. Xúc xích nướng bằng nồi chiên không dầu (Cho 4 người)

Nguyên liệu

 Thịt heo xay 500 gr

 Bột mì 2 thìa canh

 Giấm 1 thìa cà phê

 Nước mắm 1 thìa canh

 Rượu trắng 1 thìa canh

 Bột ngọt 1 thìa cà phê

 Tiêu 1/2 thìa cà phê

 Đường 1/2 thìa cà phê

 Muối 1/2 thìa cà phê

 Vỏ xúc xích collagen 6 miếng

Đọc thêm: Chuẩn cơm mẹ nấu với 3+ cách chế biến xúc xích siêu ngon

Cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt heo

Cho vào tô 500g thịt heo xay, 2 thìa canh bột mì, 1 thìa canh rượu trắng, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê giấm. Sau đó trộn đều cho thịt thấm gia vị.

Tạo hình cho xúc xích

Đầu tiên, bạn cắt 1 đoạn vỏ collagen tương ứng với kích thước xúc xích muốn làm. Sau đó thắt nút 1 đầu, chừa đầu còn lại để nhồi thịt.

Cho thịt đã ướp gia vị vào dụng cụ nhồi. Kế tiếp, tiến hành đẩy nhân thịt vào cho đến khi nhân đầy chặt trong vỏ collagen rồi thắt nút lại.

Nướng xúc xích

Nhiều bạn gặp phải trường hợp lớp vỏ collagen bị rách khiến nhân bị bung hết ra khi nướng xúc xích. Câu hỏi là làm thế nào để hạn chế việc này xảy ra?

Trước khi nướng, hãy dùng tăm đâm vài lỗ trên bề mặt xúc xích để khí thoát ra. Đây là bí quyết giúp xúc xích khi chiên sẽ không bị nứt vỏ.

Bạn xếp xúc xích vào nồi chiên, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 20 - 25 phút.

Sau 20 - 25 phút, bạn mở nồi và dùng dao khứa vài đường rồi tiếp tục nướng trong 10 - 15 phút là hoàn tất.

Thành phẩm

Xúc xích nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, lại tốt cho sức khỏe. Xúc xích có vị vừa ăn, mềm mịn và hơi sần sật nhờ lớp vỏ collagen bên ngoài.

NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU LOTTE

Xúc xích rán bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản

3. Trứng xúc xích nướng

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 4 người ăn)

Xúc xích BBQ IKA : 4 cái 

Trứng gà: 4 cái

Bơ Tường An, phô mai lá mỏng

Hạt tiêu, hành lá

Cách chế biến

Xúc xích thái to bằng ngón tay người lớn, dài bằng 2/3 đốt ngón tay 

Đập trứng ra bát (bát sứ), xếp xúc xích viền xung quanh, trừ lại lòng đỏ trứng để dễ chín và cho đẹp 

Cho 1 xíu bơ vào cho thơm và ngậy

Thái miếng nhỏ phô mai cho vào xung quanh theo vòng xếp xúc xích.

Của người lớn thì thêm chút hạt tiêu, của các bạn bé thì thôi.

Thái hành lá, rắc lên trên

Cho vào nồi chiên không dầu, bật 170 độ – 7 phút sẽ được thành phẩm trứng lòng đào vừa ăn. Nếu không thích ăn lòng đào thì thêm 2-3 phút nữa, trứng sẽ chín nhé 

Khi ăn thì trộn cùng tương cà và sốt mayonnaise rồi thưởng thức, có lẽ bạn sẽ phải xin lỗi bản thân vì đã không biết đến món này sớm hơn!

Cách làm TRỨNG XÚC XÍCH NƯỚNG với nồi chiên không dầu

Trứng xúc xích nướng

Chỉ mất ít phút, bạn đã có thể làm món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu thơm nức mũi, ngon mê mẩn mà lại tốt cho sức khỏe. Đừng quên ghé thăm gian hàng của Ông già IKA trên Shopee hoặc Lazada Mall để chọn mua các sản phẩm xúc xích BBQ và được giao hàng trong tích tắc nhé!

Hi vọng bài viết trên sẽ đem đến những thông tin hữu ích, đáp ứng nhu cầu của các bạn, giúp những bữa ăn trở nên phong phú và hấp dẫn. 

Để biết những tin tức mới nhất về sản phẩm, chính sách mua hàng, hay những thông tin liên quan tại Ông già IKA, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại Hotline: 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên các sàn Thương mại điện tử:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Bên canh đó, sản phẩm cũng đã phổ biến tại các điểm bán ở Việt Nam như: hệ thống siêu thị: Aeon, Vinmart, Vinmart + Lotte, Mega market, Coopmart, Emart, BRG ( Hapro mart, Intimex),.... các cửa hàng thực phẩm sạch.

Mua ngay: Thêm xúc xích Ông Già IKA, tiệc vui thêm rộn rã

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo