Mách bạn cách luộc chân giò ngon nhất, bì giòn, thịt mềm, ngọt thơm đậm vị

Chân giò luộc là món ăn tuyệt vời trong những ngày giao mùa. Tuy nhiên, để làm cho chân giò thêm phần hấp dẫn, ngon, giòn và trắng tự nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là một số bí quyết để biết cách luộc chân giò ngon nhất, mang lại vị ngọt tự nhiên và da giòn đặc trưng. Bạn hãy cùng Ông già IKA vào bếp thôi nào!

Hướng dẫn cách làm món chân giò bó luộc

Cách luộc chân giò ngon giòn không đơn thuần chỉ rửa sạch rồi cho vào nồi luộc. Thay vào đó, bạn cần thực hiện theo đúng công thức luộc chuẩn. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chân giò: 1 cái
  • Gừng
  • Hành tím
  • Rượu/nước cốt chanh/dấm
  • Muối hạt, hạt nêm, tiêu

Cách làm món chân giò luộc ngon nhanh chóng tại nhà

Bước 1: Sơ chế chân giò

Rút xương của chân giò và rửa sạch với nước, sau đó để ráo. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp rượu và nước hoặc giấm hoặc nước cốt chanh để chà xát thịt để khử mùi rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn hãy ướp ít bột nêm và hạt tiêu vào bên trong chân giò.

Bước 2: Bó chân giò

Bạn hãy cuộn tròn lớp da bên ngoài tiếp giáp lại với nhau đều tay, dùng chỉ cotton quấn hình trụ, bó tròn và buộc lại. Lưu ý: Không bó chặt quá vì khi luộc thịt nở, ngấm nước sẽ dễ bị nứt.

Bước 3: Khử mùi thịt chân giò

Cho thịt chân giò vừa bó vào nồi nước lạnh, thêm 1 nhánh gừng đập dập, ít muối hạt, dấm rồi đun sôi để chần qua, nhằm loại bỏ hết các tạp chất. Đổ ra, rửa sạch lại. Làm thế này giúp thịt thơm ngon hơn sau khi luộc.

cách làm món chân giò bó luộc

Chân giò bó luộc giòn thơm, hấp dẫn

Bước 4: Luộc chân giò ngon da bì giòn

Đặt chân giò vào nồi lớn và đổ nước lạnh đủ để ngập thịt. Sau đó, thêm 2-3 củ hành tím đã đập dập, 1 nhánh gừng nhỏ cũng đã đập dập, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào nồi. Bật bếp lên và đun nồi cho đến khi nước sôi.

Khi nước đã sôi, hớt bỏ bọt bong trên mặt nước. Hạ nhỏ lửa và để chân giò luộc trong khoảng 20-25 phút, tùy thuộc vào kích thước của chân giò. Để kiểm tra xem chân giò đã chín hay chưa, bạn có thể dùng xiên tre hoặc đầu đũa chọc vào thịt. Nếu thịt không tiết ra nước hồng, đó là tín hiệu rằng nó đã chín.

Tắt bếp và để chân giò trong nước sôi thêm 5-8 phút nữa để thịt ngậm nước và trở nên thơm ngon hơn. Điều này cũng giúp thịt không bị đỏ.

Sau đó, vớt thịt ra và đặt vào nước lạnh với đá lạnh hoặc có thể thêm vài lát chanh tươi để giúp thịt trở nên săn lại và giữ màu trắng tinh.

Khi chân giò đã nguội, hãy lấy ra, thấm khô bằng khăn sạch hoặc cho vào hộp kín và đặt trong tủ lạnh trong khoảng 1,5-2 giờ. Quá trình này giúp thịt săn chắc và dễ dàng để bạn thái mỏng.

Có thể bạn chưa biết: Chân giò hun khói làm món gì ngon? Biến tấu vị ngon trong bữa ăn gia đình

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

cách luộc chân giò ngon nhất

Thái thịt chân giò và xếp ra đĩa

Dùng một chiếc dao sắc, bạn thái thịt chân giò thành từng khoanh mỏng và xếp chúng đẹp mắt lên đĩa. Sau đó, bạn có thể thỏa thích thưởng thức. Mỗi lát thịt chân giò thơm ngon, với lớp da giòn bên ngoài và thịt bên trong mềm mịn và ngọt ngào. 

Để tăng thêm hương vị, bạn có thể chấm miếng thịt này bằng nhiều loại đồ chấm khác nhau như mắm tiêu chanh, muối chấm thảo mộc, mắm tôm,...

Xem thêm: Giò heo quay làm món gì ngon? Công thức biến tấu đậm vị cho bữa cơm Việt

Lưu ý khi luộc chân giò

Không quá khó để chân giò giòn ngon và trắng đẹp với cách cách luộc chân giò ngon nhất đã chia sẻ trên. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn chân giò tươi màu hồng, không có mùi kháng khác thường hoặc dấu hiệu bị hỏng. 
  • Trước khi luộc, hãy rửa chân giò thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt.
  • Hãy đảm bảo rằng nước bạn sử dụng để luộc chân giò đang sôi mạnh. Nước sôi giúp thịt giò luộc đều và nhanh hơn.
  • Hãy đảm bảo nước luộc đủ để chân giò ngâm hoàn toàn. Nếu nước không đủ, chân giò có thể bị khô hoặc chín không đều.
  • Tránh luộc chân giò quá lâu, vì điều này có thể làm thịt trở nên nhão và mất đi sự giòn ngon. Thời gian luộc thích hợp thường từ 1,5 đến 2 giờ tùy theo kích thước của chân giò.
  • Bạn có thể thêm gia vị như hành, tỏi, tiêu, và muối vào nước luộc để tạo hương vị thêm phần ngon và thú vị.
  • Sau khi luộc chân giò xong, bạn có thể ngâm chúng trong nước lạnh hoặc bỏ vào bát nước đá để ngăn chân giò tiếp tục nấu chín và giữ độ giòn ngon của thịt.

Xem thêm: Xuýt Xoa với cách nấu chân giò giả cầy không cần mẻ thơm ngon cực đơn giản ngay tại nhà

Chân giò hun khói - Sự thay thế hoàn hảo của chân giò luộc

Chân giò hun khói Ông già IKA là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và truyền thống. Với cam kết đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm HACCP và ISO 22000, sản phẩm này là sự bảo đảm cho sức khỏe và hương vị thượng hạng.

Chân giò tươi ngon đạt chuẩn hun khói từ gỗ sồi nhập khẩu Châu Âu theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA. Khi thưởng thức sản phẩm, bạn sẽ trải nghiệm được vị ngọt tự nhiên của thịt, vị đậm đà và hấp dẫn trên từng miếng thịt. Da bì giòn, bì màu nâu óng thơm mùi gỗ sồi hun khói, thớ thịt hồng tươi bắt mắt, thịt ngọt với độ mềm vừa phải, không bở nát. 

cách luộc chân giò ngon nhất

Chân giò hun khói Ông già IKA - Thơm ngon đậm vị

Đặc biệt, sản phẩm có thể ăn trực tiếp, vô cùng thơm ngon, hương vị đậm đà hơn chân giò luộc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian chế biến. Bên cạnh đó, chân giò hun khói còn có thể chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn độc đáo thay đổi thực đơn tuyệt hảo cho cả nhà.

Bạn hãy mua thịt hun khói Ông già IKA qua số hotline 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị: Winmart +, Winmart, Aeon…

Hoặc bạn cũng có thể mua trên các sàn TMĐT như: 

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Với cách luộc chân giò ngon nhất mà Ông già IKA đã chia sẻ, bạn đã dễ dàng để vào bếp rồi phải không nào! Đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhật thường xuyên công thức chế biến các món ăn độc đáo hấp dẫn ngay tại nhà nhé.

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo