Bữa sáng nhanh gọn đủ chất với xúc xích Ông già IKA

Đừng bỏ bữa sáng vì chỉ 10 phút là đã đủ cho một món ăn nhẹ nhàng, tiện lợi, ngon lành mà tràn đầy dinh dưỡng. Hãy cùng xem thực đơn ăn sáng nhanh gọn đầy đủ chất, lành mạnh mà Ông già IKA gợi ý sau đây.

Dịch bệnh Covid đang diễn ra vô cùng phức tạp, thay vì ra ngoài ăn sáng, hãy tự làm cho mình và gia đình một bữa sáng nhanh gọn cung cấp năng lượng cho cả buổi làm việc. Chỉ với bánh mỳ, xúc xích, mỳ tôm, bánh giò và các loại rau củ, bạn đã có ngay một bữa sáng đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả!

1.Tầm quan trọng của bữa sáng

Ăn sáng sẽ giúp duy trì tinh thần và thể trạng tốt, làm việc minh mẫn, học tập hiệu quả hơn. Bởi thành phần dưỡng chất sẽ giúp bổ sung lượng Glucose trong máu – nguồn năng lượng chính của não bộ. Nhịn ăn sáng có thể làm giảm đường huyết, khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, kém tập trung, buồn ngủ, dễ gây ra sai sót trong quá trình làm việc,… 

Nếu bạn không muốn nhìn số đo mình tăng lên hãy nhớ ăn sáng đều đặn. Việc nhịn ăn sáng tới trưa làm bụng nhộn nhạo, đói cồn cào, bạn sẽ ăn ngấu nghiến để bù lại và có năng lượng cho các hoạt động buổi chiều. Từ đó, dễ rơi vào tình trạng ăn uống thiếu khoa học, mất kiểm soát. Hơn thế, lượng thức ăn dư thừa không được hấp thụ hết sẽ tích lũy thành mỡ, khiến tăng cân nhanh chóng.

Không những vậy, ăn sáng còn giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh: Bữa sáng có chất lượng với ngũ cốc thô sẽ là lựa chọn hợp lý giúp giảm cholesterol trong máu, giảm béo, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường,…

Hãy thử ngay những thực đơn ăn sáng mà Ông già IKA giới thiệu cho bạn sau đây nhé!

2. Những bữa sáng nhanh gọn đủ chất

 2.1. Bánh mì kẹp Salami Tiêu đỏ Phomai

Vị béo ngậy của phô mai, thêm vị cay nồng đặc trưng của tiêu đỏ Phú Quốc, tất cả sẽ hiện thực hóa qua món ăn Salami tiêu đỏ kẹp phô mai thơm lừng, béo ngậy. Cho những ai không biết, Salami tiêu đỏ nhà Ông Già IKA cực kỳ kích thích vị giác và thị giác với màu đỏ thẫm, vị ngon đậm đà giàu dinh dưỡng, ngậy mà không ngán với công nghệ sản xuất không lên men đặc biệt đó nha!

Nguyên liệu: 

- Salami tiêu đỏ: 200g

- Bánh mì sandwich: 4 lát

- Phô mai: 4 lát 

Chế biến:

- Bước 1: Salami tiêu đỏ thái lát.

- Bước 2: Phết đều phô mai lên bánh mì, xếp đều từng lát salami lên bánh mì, xếp thêm 2 lát phô mai. 

- Bước 3: Cắt rìa bánh, cắt bánh thành 3 khúc để thưởng thức. 

Đọc thêm: Học ngay bí quyết rán xúc xích bằng nồi chiên không dầu siêu ngon

2.2. Mì tôm xúc xích Nấm

Nguyên liệu

1 gói mỳ tôm (Tùy thuộc sở thích của bạn)

4-5 viên xúc xích Nấm IKA

Rau xà lách 

Cách thực hiện

Mì tôm với xúc xích là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, tạo nên một bữa sáng thơm ngon chỉ trong 2-3 phút. Vị thơm quyến rũ của nấm Hương kết hợp cùng mỳ tôm nóng hổi, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng nhanh chóng mà hấp dẫn khó tả.  Nguyên liệu món này vô cùng đơn giản, chỉ với 1 gói mỳ tôm và xúc xích Nấm Ông già IKA, nấu lên là bạn đã có ngay món ngon cho bữa sáng.

Mỳ tôm xúc xích Nấm

Mỳ tôm xúc xích Nấm

2.3. Bánh mì kẹp thịt chân giò hun khói

Nguyên liệu và tiến hành

Bánh mì 

Thịt chân giòhun khói IKA: Áp chảo miếng thịt tươi mềm, thơm mùi gỗ sồi hun khói

Bắp cải tím: Thái lát nhỏ 

Bắp cải trắng: Thái lát nhỏ

Xà lách rocket: Rửa sạch

Nước sốt: Trộn đều phô mai, sốt mayonnaise, mù tạt vàng và mật ong tạo thành nước sốt đặc trưng, thơm ngon. 

Bánh mỳ với thịt hun khói

Bánh mỳ với thịt hun khói

2.4. Bánh mỳ xúc xích hun khói giòn tan

Nguyên liệu:

4 ổ bánh mỳ ngọt

4 cây xúc xích Ngon Ông già IKA

200g thịt bò xay

1 củ hành tây, 1 củ tỏi băm, 1 hộp nước sốt cà chua

1 muỗng canh dầu olive

1 muỗng cafe bột ớt

1 chén dưa chuột muối

50g phô mai

Đọc thêm: Điểm danh các món ăn vặt siêu ngon tại nhà

Bánh mỳ kẹp xúc xích IKA

Bánh mỳ xúc xích

Cách làm:

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu oliu vào khi dầu nóng thì cho thịt xay vào xào nhanh tay.

Thịt gần chín thì tắt lửa, thêm nước sốt cà chua, chút muối, ớt bột vào trộn đều sau đó bắc lên bếp để lửa nhỏ, đến khi thịt chín thì tắt lửa.

Chuẩn bị các nguyên liệu khác: Phô mai bào sợi, dưa chuột muối chua, hành tây băm nhỏ xào sơ.

Bánh mỳ mềm xẻ làm đôi, sau đó cho xúc xích đã áp chảo vào giữa rồi lần lượt cho dưa cải muối chua rồi đến nhân thịt xay vào. Cuối cùng phủ một lớp phô mai và hành tây là được.

Món bánh mỳ kẹp xúc xích với cách làm nhanh gọn, phù hợp cho một buổi sáng bận rộn.

Một số đồ ăn khác cho bữa ăn giàu chất dinh dưỡng: cháo cá ngừ, bánh cuốn trứng, bún bò, hủ tiếu, cơm tấm, xôi thập cẩm, trứng ốp la, bún bò huế, mì xào...

Gợi ý thêm cho bạn về những thực phẩm rau củ, hoa quả nên dùng cho bữa sáng được rất nhiều người tin dùng: Một số loại trái cây như bơ, chuối, táo, nho, hạnh nhân là những thực phẩm nằm top đầu trong danh sách những món ăn ngon bổ rẻ vừa có thể ăn ngay để tiết kiệm thời gian hoặc xay sinh tố để tăng phần ngon miệng dành cho người thưởng thức. 

Với những món ăn sáng ngon không cưỡng nổi từ các nguyên liệu Ông Già IKA, chắc chắn sẽ đem đến cho cả gia đình bạn nguồn năng lượng và dinh dưỡng cho cả ngày dài làm việc hiệu quả.

Mua ngay: Xúc xích trứ danh Ông già IKA - Đậm vị thơm ngon

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo