Công thức nấu chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa càng ăn càng ghiền

Chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa là món ngon mang lại hương vị khó quên. Thịt chân giò mềm thấm quyện hương vị đậm đà béo nhẹ của nước cốt dừa, cay cay vị ớt, thơm thoang thoảng mùi nấm hương giúp mâm cơm gia đình trở nên trọn vị. Đừng quá lo lắng, bạn hãy bỏ túi công thức chế biến ngay dưới đây nhé!

Cách chế biến chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chân giò heo: 1 cái
  • Nấm hương: 50g
  • Dừa: 1 quả
  • Tỏi
  • Hành khô
  • Dầu hào
  • Tiêu
  • Ớt

Cách hầm chân giò nấm hương nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt chân giò cạo sạch lông, rửa sạch, chặt thành từng khúc.
  • Nấm hương rửa sạch.
  • Hành khô bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch.
  • Dừa bổ lấy nước.
  • Ớt rửa sạch rồi thái nhỏ.
chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa

Sơ chế kỹ chân giò 

Bỏ túi: Tuyệt chiêu chế biến chân giò hầm ngũ quả tròn vị cực hao cơm

Bước 2: Tẩm ướp chân giò

Bạn hãy ướp chân giò cùng 1 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1/2 thìa đường, 1 muỗng hành tím rồi đảo đều, để trong khoảng 20 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Tẩm ướp nấm hương

Cho nấm hương vào bát, ướp cùng 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng nước hành tím, 1 muỗng dầu hào. Nấm hương cũng sẽ được ướp trong khoảng 20 phút để thấm đều gia vị.

Bước 4: Chiên chân giò

Bạn cho dầu vào chảo, đợi đến khi dầu già hãy cho chân giò vào chiên vàng rồi vớt ra. Hoặc bạn cũng có thể dùng đèn khò để thui phần da chân giò, giúp da săn và có màu đẹp mắt. 

Nếu không có đèn khò, bạn có thể cuốn quanh chân giò với nhiều lớp giấy trắng rồi đốt cho đến khi lớp bì chân giò cứng và ngả màu vàng nâu. 

Xem thêm: Công thức chế biến chân giò hầm đậu đỏ lạ miệng cực ngon cho ngày tết 

Bước 5: Hầm chân giò

Bạn hãy cho nước vào nồi cùng ít dầu ăn và hành tỏi phi thơm. Sau đó cho chân giò, nấm hương cùng nước dừa vào đun. 

chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa

Chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa thơm ngon, đậm vị

Bước 6: Hoàn thành

Khi thịt chân giò đã được hầm chín mềm, bạn múc ra bát, trang trí là có thể thưởng thức. Thịt chân giò mềm, thấm đều gia vị, hương thơm thoang thoảng mùi nấm hương đặc trưng, vị ngọt tự nhiên của thịt và nước dừa khiến bạn không thể dừng lại.

Cách chọn nấm hương ngon

Khi chế biến chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa, bạn có thể chọn mua nấm khô hoặc nấm tươi. Cách chọn mua nấm ngon đơn giản với mẹo sau:

Chọn nấm hương khô

Đối với nấm hương khô, bạn hãy chọn loại chắc, màu sáng, không có vết mốc, không bị đứt gãy.

Chọn nấm hương tươi

  • Nấm có mùi thơm đặc trưng, màu tươi đều, hơi vàng nâu.
  • Cuống nấm chắc chắn, mũ nấm chuỗi đều, khô ráo.
  • Nấm không bị hôi, dập nát, nhớt.
  • Không nên chọn nấm hương có màu nâu đậm vì có thể là nấm độc.

Mách bạn: Biến tấu chế biến chân giò nấu nấm đông cô thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Cách hầm chân giò mau mềm đơn giản

Chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa béo ngậy, mềm ngon khi được hầm đạt chuẩn công thức. Thịt chân giò sẽ màu mềm khi bạn bỏ túi các mẹo sau:

Rút xương chân giò

Để chân giò mau mềm cần chú trọng đến khâu sơ chế. Bạn hãy rút hết xương chân giò rồi rửa sạch, đừng quên rửa chân giò với nước muối để giảm mùi hôi. Sau đó, bạn hãy trần thịt chân giò với nước sôi rồi bắt đầu chế biến.

Rã đông chân giò trước khi nấu

Nhiều chị em không có thời gian thường cho chân giò vào ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Tuy nhiên, nếu chân giò không được rã đông trước khi hầm sẽ rất lâu mềm. Bởi khi vừa lấy ra khỏi ngăn đá, mỡ, da và collagen của chân giò đang bị cứng.

Thế nên, trước khi hầm chân giò với nấm hương nước cốt dừa, bạn hãy ra đông trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất nửa ngày. Sau đó, để chân giò ra ngoài nhiệt độ thường khoảng nửa giờ đồng hồ rồi mới tiến hành hầm. Cách này sẽ giúp chân giò mau mềm, giữ trọn hương vị.

Hầm chân giò bằng nồi áp suất

Một trong những cách hầm chân giò mau mềm chính là sử dụng nồi áp suất. Nồi áp suất sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hầm chân giò từ 60 - 80%. Với áp suất cao, thịt chân giò sẽ mềm chỉ khoảng 30 - 40 phút, trong khi đó, hầm bếp thông thường mất khoảng 3 - 4h đồng hồ.

Như vậy, trên đây là cách chế biến chân giò hầm nấm hương nước cốt dừa đơn giản tại nhà mà Ông già IKA muốn chia sẻ đến bạn. Để thay đổi thực đơn cho gia đình và tiết kiệm thời gian chế biến, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm thịt hầm của Ông già IKA.

chân giò hầm thuốc bắc ông già IKA

Sản phẩm chân giò hầm Ông già IKA thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn

Chân giò hầm thuốc bắc hay chân giò hầm sữa kiểu Đức của Ông già IKA cũng mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, càng ăn càng ghiền. Sản phẩm chân giò được chế biến với công nghệ khép kín truyền thống, đậm vị, thịt mềm nhưng không bở nát, mang đến hương vị ngọt thanh, đậm đà hương vị thuốc bắc truyền thống hương vị tiệp khắc chinh phục nhiều chị em nội trợ.

Sản phẩm không những được chế biến sẵn, giữ trọn nguồn dưỡng chất vốn có, chất lượng, an toàn mà còn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức chị em nội trợ.

Bạn có thể mua nhanh chóng sản phẩm thịt hầm của Ông già IKA qua số hotline: 0972 744 965. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị như Aeon, Winmart, Winmart+ và nhiều địa điểm khác. 

Sản phẩm của Ông già IKA cũng có bán ưu đãi trên các trang TMĐT như:

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo