Điểm danh các món ăn vặt ngon đơn giản tại nhà

Dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp, do đó hầu hết các bé đều được học tại nhà và cũng hạn chế được ra ngoài vui chơi. Vậy các mẹ nên chế biến những món ăn vặt gì để giúp bé ở nhà bớt chán mà lại bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cực kì tót cho sức khỏe? Hãy cùng Ông già IKA tham khảo cách làm một số món ăn vặt dễ và đơn giản dưới đây nhé!

Trẻ em thường hay ăn đồ ăn vặt vào một thời điểm nào đó trong ngày. Thay vì cho trẻ ăn đồ ngọt hay có muối, chúng ta nên cho trẻ ăn những đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe như Salami Cocktail, bánh mì nướng mật ong sài gòn, hoa quả hoặc hoa quả sấy như chuối khô, khoai lang sấy, xoài sấy, trứng luộc, kem, sữa tươi hạnh nhân, sữa bắp,... Những đồ ăn vặt này giàu dinh dưỡng, làm trẻ thấy no, và giúp trẻ hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh sau này.

Cách làm món ăn vặt ngon đơn giản tại nhà

Salami Cocktail

Salami cocktail IKA là sự kết hợp hoà quyện của 3 loại thịt - thịt bò, lợn, gà.  Quy trình hiện đại và khép kín của Ông già IKA đã mang đến trải nghiệm hương vị hấp dẫn chưa từng có. Không chỉ thơm ngon, Salami Cocktail còn vô cùng bổ dưỡng, vì trong Salami chứa nguồn đạm dồi dào, giàu kẽm, sắt trong thịt bò, giàu photpho từ thịt gà, vitamin A, kali có trong thịt lợn.

Salami cocktail là món ăn nhanh rất được lòng các bạn nhỏ, bởi không chỉ thơm ngon ngất ngây, giàu dinh dưỡng mà vô cùng tiện lợi, chỉ việc xe bao bì ra là ăn được ngay. Món ngon này khi chấm cùng tương cà, tương ớt rất dậy vị món ăn.. 

Salami Cocktail

Salami Coctail

Xúc xích Klobasa mini

Không xay nhuyễn thịt như xúc xích thưởng, xúc xích Klobasa mini chỉ xay sơ thịt, điều này đã giúp cho miếng xúc xích có độ giòn, dai, vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Xúc xích Klobasa mini có thể chiên, nướng, ăn ngay hoặc chế biến các món ăn khác. Sản phẩm đã chín nên có thể ăn ngay mà không cần chế biến cầu kỳ, hoặc có thể nướng vàng trên than hồng hay rán cùng dầu, khi ăn có thể chấm cùng mù tạc, tương ớt, ketchup,...

Điểm đặc biệt của Klobasa mini ở chỗ thịt được cắt nhỏ hơn, kích thước sản phẩm cũng nhỏ hơn, vì thế rất thích hợp cho các bạn nhỏ thưởng thức.

Đọc ngay: Bật mí 5+ bí kíp bày trí món ăn đẹp mắt với xúc xích và thịt nguội Ông già IKA

 

xúc xích Praha

Xúc xích Praha

Xúc xích chiên bơ tỏi (Cho 2 người)

 Nguyên liệu

Xúc xích ngon xông khói IKA 3 cái

 Bơ lạt 30 gr (hoặc bơ thực vật)

 Tỏi 1/2 củ (khoảng 7 tép)

 Dầu ăn 2 muỗng canh

 Nước mắm 1 muỗng cà phê

 Đường 1 muỗng cà phê

 Tương ớt 1 ít

Đọc thêm: Bữa phụ ăn gì để tăng cân - đơn giản mà hiệu quả bạn đã biết???

Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

Dùng dao khứa thành những lát mỏng (không đứt rời) trên mặt thân xúc xích.

Chiên xúc xích

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho xúc xích vào chiên. Để bếp ở mức lửa vừa, chiên đến khi xúc xích săn và hơi cong lại thì bạn gắp ra dĩa cho ráo dầu.

Chiên xúc xích với bơ tỏi

Đầu tiên bạn dùng khăn giấy lau sạch phần dầu ăn trong chảo vừa chiên xúc xích, tiếp đến cho 30gr bơ lạt vào và đun chảy.

Khi bơ chảy hoàn toàn, sôi lăn tăn thì bạn cho toàn bộ phần tỏi băm vào phi thơm.

Khi tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, đảo đều tay cho gia vị tan đều.

Sau cùng bạn cho xúc xích vào chiên, bạn dùng đũa lật xúc xích để thấm đều bơ, tỏi, khi xúc xích hơi xém vàng thì bạn tắt bếp cho ra đĩa và thưởng thức thôi.

Thành phẩm

Xúc xích chiên bơ tỏi thơm lừng, hấp dẫn. Xúc xích giòn giòn quyện với bơ béo ngậy, tỏi hăng hăng thơm phức.

Bạn thêm 1 ít tương ớt để ăn cùng xúc xích thì chắc hẳn sẽ khó chối từ mà dừng lại từ miếng đầu tiên đấy.

xúc xích chiên bơ tỏi thơm ngon

Xúc xích chiên bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn

Xúc xích bạch tuộc lắc phô mai (Cho 4 người)

 Nguyên liệu

Xúc xích ngon hun khói Ông già IKA 4 cây (khoảng 200 - 250gr)

 Bột phô mai 3 muỗng canh

Cách thực hiện

Cắt và luộc xúc xích

Xúc xích sau khi mua về, bóc vỏ (nếu có), cắt đôi và dùng dao chẻ theo chiều dọc để tạo thành hình như con bạch tuộc (lưu ý là không chẻ hết cỡ sẽ làm đứt các phần với nhau).

Bắc chảo lên bếp, cho nước ngập 1/2 chảo rồi cho toàn bộ xúc xích đã cắt vào luộc với lửa lớn khoảng 3 phút, đến khi xúc xích nở đều rồi vớt ra, để ráo.

Lắc xúc xích với phô mai

Cho hết xúc xích đã để ráo ra tô, rắc đều lên xúc xích 2 muỗng canh bột phô mai rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy tô lại. Tiếp theo, bạn lắc nhẹ, nhanh tay cho xúc xích được áo đều 1 lớp bột phô mai là hoàn thành.

xúc xích bạch tuộc

Xúc xích bạch tuộc đáng yêu

 TỔNG HỢP CÁC LOẠI MÓN ĂN SIÊU NGON, THƯỜNG NGÀY( dành cho gia đình, bạn bè, học sinh, sinh viên đại học khi muốn làm tại nhà)

 Đầu tiên chúng ta phải kể đến những món rất quen thuộc mà khi đi đến những quán ăn vạt nào hầu như cũng đều có : cút lộn xào me, ốc xào, mực rim me, xôi chiên xù, bánh tráng trộn....Nhìn có vẻ khó thực hiện nhưng khi tìm hiểu qua mọi người đều có thể bắt tay vào làm vì mọi nghuyên liệu đều có sẵn từ các chợ cho đến các trung tâm siêu thị.

 Tiếp đến là các món khó làm hơn một chút nhưng cũng không kém phần đặc sắc từ màu sắc cho tới hương vị của nó khi bạn làm như : chè trái cây, thạch rau câu, chân gà ngâm xả tắc, cơm cuộn, bánh xèo, bánh bao nhân thịt, chân gà nướng, bánh bèo chén, xiên nướng....Thường khi ta làm những món kỳ công như vậy thì chúng ta hay để cho gia đình hoặc bạn bè đến nhà chơi, ngồi tán gẫu, bàn tán về điều gì đó trong lúc thư giản để tạo cho bầu không khí thêm xôi nổi.

Món ăn thì cũng khá nhiều món nhưng cũng không thể thiếu các thức uống thú vị và đặc biệt hơn là dề làm. Rất quen thuộc đối với các bạn trẻ như tokpopki nóng sốt hàn quốc, lẩu tứ xuyên, trà sữa trân châu đường đen, trà chanh, nước gạo, sinh tố, nước ép, chà.....là hầu như ai trong chúng ta đều có thể bắt tay vào làm thử các món trên vì chúng đã quá quen thuộc.

 Tổng kết lại những món ăn vặt nổi bật, dễ làm thì chúng ta tự cân nhắc để tạo ra thực ăn vặt như khoai tây chiên, ngô cay, vịt cháy tỏi, đậu phộng chiên, nem chua nhâm nhi trong những chuỗi ngày mưa lạnh của Hà Nội một cách hợp lý vào hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày. Nhắc đến ăn chay không thể k nhắc đến món rong biển cháy tỏi, chúng ta lên làm ăn thử một lần. Không những thế đối với những người ăn kiêng hoặc giảm cân thì những thức đồ ăn vạt này có thể làm bạn tăng thêm sự quyết tâm giảm tres khi căng thẳng để có thể đạt được mục đích mà bản thân đề ra.

Giờ đây,nhờ bài viết này bạn chẳng cần đi đâu xa mà vẫn có thể lên thực đơn chọn mua các món ngon của Ông già IKA trên ở các trang thương mại điện tử có chia sẻ một số công thức, chủ đề liên quan đến để chế biến cho bé các món ăn vặt đơn giản tại nhà:

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Mua ngay: Xúc xích ngon trứ danh Ông già IKA - Thơm ngon khó cưỡng

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo