Bí kíp chế biến thịt ba chỉ hun khói thành các món siêu ngon - Nấu bao nhiêu ăn cũng hết

Thịt ba chỉ là món ăn phổ biến thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Đây là loại nguyên liệu mà các bà nội trợ có thể “biến hóa” ra hàng loạt món ăn thơm ngon hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm các món ngon từ thịt ba chỉ hun khói đơn giản nhưng ngon “miễn bàn”.

Thịt ba chỉ hun khói của Ông già IKA được rất nhiều bà nội trợ tin tưởng sử dụng, chế biến thành các món ngon cho cả gia đình thưởng thức. Bí quyết mang đến vị ngon khó cưỡng của thịt ba chỉ hun khói IKA là bởi được hun khói chín với gỗ sồi nhập khẩu, canh nhiệt độ vừa phải để tạo nên màu sắc vàng nâu bên ngoài, màu hồng thịt bên trong. Khi thái ra vẫn rõ từng lớp nạc mỡ xếp đều nhau vô cùng hấp dẫn.  Ba chỉ hun khói Ông già IKA đã được làm chín, có thể ăn ngay, tiết kiệm thời gian nấu nướng đặc biệt cho những bà nội trợ bận rộn

ba chi hun khói

Xào thịt hun khói với bí đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: thịt ba chỉ hun khói, bí đỏ, hạt tiêu, tỏi, hành lá, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Thịt ba chỉ xông khói thì chúng ta rã đông bằng nồi cách thủy khoảng 20 phút. Sau đó cắt ra thành lát mỏng và cho 1 ít bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu vào ướp.

Gọt vỏ và thái lát mỏng bí đỏ. Hành thì rửa sạch bằng nước rồi băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ và thái nhỏ.

Bước 2: Xào

Sau khi đã chuẩn bị xong các thành phần trên thì chúng ta tiến hành bắc chảo lên, thêm một ít dầu rồi cho tỏi vào phi thơm. Khi dầu đã sôi thì đổ phần bí đỏ đã thái vào rồi xào cho tới chín. Cuối cùng đổ ra bát.

Riêng thịt lợn thì chúng ta xào riêng tới khi mềm thì bắt đầu cho bát bí đỏ đã xào trước đó vào cùng. Lúc này bạn có thể nêm nếm thêm ít gia vị theo ý muốn của mình rồi đưa ra ăn được ngay.

Đọc ngay: [Vào bếp cùng Ông già Ika] Cách làm thịt hun khói cuộn nấm kim châm dễ làm, vị ngon khó cưỡng

Xào thịt hun khói với bí đỏ

Thịt ba chỉ hun khói vô cùng hấp dẫn

Muffin trứng trộn thịt hun khói

Muffin trứng trộn là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc thịt lợn hun khói ăn như thế nào thơm ngon, dinh dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn hoàn hảo này: cà chua bi, thịt lợn hun khói, dầu ăn, sữa chua, bột dừa, tỏi, hành tây, cải bó xôi, nấm mỡ, muối, trứng gà.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Rã đông thịt hun khói. Nấm mỡ thì rửa sạch bằng nước rồi thái ra lát nhỏ.

Các nguyên liệu khác như cà chua, hành tây, rau chân vịt thì làm sạch rễ, vỏ rồi rửa bằng nước. Riêng hành tây băm nhỏ, cà chua cắt thành 3 miếng còn rau thì băm nhỏ.

Bước 2: Chiên thịt

Sau khi đã chuẩn bị xong thì cho chảo lên bếp, bỏ thêm một ít dầu và hành tây phi lên cho thơm, tiếp tục cho tỏi, nấm vào rồi xào cho tới chín. Lúc này chúng ta đập thêm trứng vào.

Vừa khuấy đều vừa thêm gia vị tùy theo khẩu vị gia đình bạn cho chúng hòa quyện với nhau. Khi đã cảm thấy khuấy đều thì ta cho thêm một chút dầu ăn nữa rồi đặt thịt hun khói theo vòng quanh bao kín hỗn hợp, thịt sẽ tạo thành lớp vỏ cho bánh.

Cuối cùng, đưa vào khuôn hỗn hợp trứng thịt đã chiên. Tiếp tục đưa lên nướng cùng với một vài lát cà chua trong khoảng thêm 20 phút nữa. Tới khi bánh muffin chín vàng thì đưa ra và có thể ăn ngay.

Đọc ngay: Bật mí 3 công thức chế biến ngon siêu cấp từ thịt ba chỉ hun khói

Mẹo chiên thịt ba chỉ hun khói bằng lò vi sóng

Bạn cũng có thể chiên thịt ba chỉ hun khói trong lò vi sóng bằng cách lót đĩa với một lớp giấy thấm dầu, rải các lát thịt lên rồi đậy lại bằng một lớp giấy thấm dầu khác. Với khoảng 6 lát thịt, bạn cần khoảng 4-5 phút bật lò ở chế độ High; tuy nhiên điều này cũng tùy thuộc vào công suất lò và độ dày mỏng của thịt. Bởi vậy tốt nhất mỗi lần bạn chỉ nên đặt thời gian là 2 phút và kiểm tra đến khi nào thấy thịt đạt độ chín giòn vừa ý thì lấy ra. Với cách này, các miếng thịt sau khi chiên sẽ phẳng chứ không bị quăn lại. 

Mẹo chiên thịt ba chỉ hun khói bằng lò vi sóng

Thịt hun khói IKA có thể chế biến thành rất nhiều món ngon

Mong rằng qua những hướng dẫn này, bạn đã có thể tự tin chế biến các món ngon từ thịt ba chỉ hun khói cho cả gia đình thưởng thức cuối tuần này rồi! Chúc bạn thực hiện thành công.

Mua ngay: Thịt hun khói ngon siêu cấp từ thương hiệu Ông Già IKA

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo