Bật mí 3 công thức chế biến ngon siêu cấp từ thịt ba chỉ hun khói

Nhắc đến thịt ba chỉ hun khói, ta sẽ nhớ đến ngay hương vị thơm lừng, thớ thịt đẹp mắt, dễ chế biến, dễ bảo quản. Tuy nhiên chắc hẳn các chị em sẽ thấy bất ngờ hơn với những công thức mới từ món ăn quen thuộc này. Cùng vào bếp thôi!

Ba chỉ hun khói cuộn khoai tây chiên

Cứ vào mỗi dịp cuối tuần, chắc hẳn các gia đình sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và làm một số món ăn hấp dẫn. Một món ăn mới từ ba chỉ hun khói mà chắc chắn bạn nên thử đó chính là bà chỉ hun khói cuộn khoai tây chiên.

Thay vì ăn trực tiếp, bạn có thể biến đấu món ăn này với khoai tây chiên giòn rụm. Nguyên liệu cần có cho món ăn này đó chính là ba chỉ hun khói của Ông già Ika và khoai tây đã cắt miếng, cả hai nguyên liệu này các bạn có thể mua tại siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. 

Khoai tây chiên vàng để ráo dầu, thịt ba chỉ hun khói cắt lát thật mỏng để dễ cuộn và có độ bám dính trên khoai tây tốt hơn. Sau đó, cuộn từng lát ba chỉ vào khoai tây là bạn đã hoàn thành món ăn vừa đơn giản lại vừa ngon cho cả gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ rồi!

Đọc ngay: Đồ ăn để trong tủ lạnh bao lâu là an toàn?

Ba chỉ hun khói cuộn khoai tây chiên

Ba chỉ hun khói cuộn khoai tây chiên

Ba chỉ hun khói cuộn bánh mì phô mai 

Thêm một món cuộn nữa trong danh sách các món ăn chế biến từ thịt ba chỉ hun khói. Bánh mì là món ăn tiện lợi, dễ chế biến, hương vị cũng hấp dẫn, nhưng hãy thử với những lát thịt ba chỉ hun khói, đảm bảo chiếc bánh mì mà bạn làm sẽ khiến mọi người gật gù khen ngon.

Để chế biến món ăn này, ta cần thịt ba chỉ hun khói không bì hoặc có bì của Ông già Ika, bánh mì, phô mai, một số loại gia vị chấm (tương ớt, mù tạt vàng, tương cà,...).

Cuộn từng lát ba chỉ hun khói đã thái mỏng cuộn quanh phô mai, sau đó cho nguyên liệu kẹp vào bánh mì. Bạn làm nóng bánh mì để phô mai chảy mềm sẽ khiến món ăn trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, có thể cho các loại tương ớt, tương cà,... để thưởng thức tròn vị nhất nhé!

Đọc ngay: Siêu tiết kiệm thời gian với 3 món ăn chế biến sẵn cực ngon từ Ông già IKA

Ba chỉ hun khói cuộn bánh mì phô mai

Ba chỉ hun khói cuộn bánh mì phô mai

Ba chỉ hun khói xào măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng quen thuộc trong thực đơn ăn uống của mỗi gia đình. Vì vậy, măng tây được sử dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn như măng tây xào bò, gỏi măng tây, canh măng tây,... Nếu là tín đồ của măng tây thì đừng bỏ qua công thức măng tây xào ba chỉ hun khói Ông già Ika.

Các bạn có thể dùng ba chỉ có bì hoặc không bì để xào cùng măng tây. Làm nóng chảo, cho dầu ăn, tỏi để phi thơm, trút thịt ba chỉ hun khói vào chảo, đảo đều cho đến khi săn, tiếp theo cho măng tây đã sơ chế sạch và đảo chín. Vậy là bạn đã có món ăn đầy dinh dưỡng và đặc biệt là rất dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian, phù hợp với những người bận rộn hoặc sống một mình nhưng vẫn muốn có những bữa ăn dinh dưỡng, đủ chất.

Ba chỉ hun khói xào măng tây

Ba chỉ hun khói xào măng tây

Mua ngay: Thịt hun khói ngon trứ danh Ông Già IKA - Thơm ngon trọn vị 

Trên đây là 3 món ăn dễ làm và tiết kiệm thời gian nhất từ thịt ba chỉ hun khói của Ông già Ika. Hy vọng bài viết bổ ích với bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo