Bật mí công thức làm bánh pizza tại nhà đơn giản thơm ngon ngây ngất

Bạn từng nghĩ làm bánh pizza cầu kỳ, phức tạp và chẳng thể nào ngon như ở ngoài cửa hàng? Có rất nhiều loại bánh pizza cơ bản như: pizza hải sản, pizza chay, pizza cá hồi, pizza nhân thịt. Pizza ăn kèm với các món ăn kèm như: bánh mì bơ tỏi, khoai tây chiên sẽ chắc chắn làm làm hài lòng không chỉ các bé mà cả gia đình đều thích mê.  Với công thức chế biến món pizza salami vô cùng nhanh và hấp dẫn dưới đây,  dịp nghỉ lễ này hãy chế biến món ngon này cho cả gia đình thưởng thức bạn nhé! Cùng xem tổng hợp công thức học làm bánh pizza đơn giản nhưng ngon ngây ngất chiêu đãi cả nhà nhé! 

Pizza là món ăn trứ danh của nước Ý xinh đẹp, được du nhập vào Việt Nam từ lâu và được nhiều người yêu thích bởi hương vị, hình thức đẹp mắt, đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng…. Tại Việt Nam, bánh pizza thường được ăn kèm với salad. Tuy nhiên, tại nơi sản sinh ra nó, người Ý không bao giờ ăn salad khi thưởng thức pizza. Thay vào đó, họ ăn kèm bánh với kem mát lạnh hoặc dùng với những món khai vị như quả oliu, phomai, thịt muối, nấm, salami… Cho dù ở đâu, giờ đây với các công thức  chia sẻ dưới đây bạn có thể thưởng thức pizza mang đậm nét ẩm thực phương Tây mà chẳng cần đi đâu xa. Vậy cách sơ chế nguyên liệu và cách làm món ăn ngon này là gì? Hãy để chúng tôi hướng dẫn  bạn cách hoàn thành một món pizza ngon đúng điệu nhé. Theo dõi bài viết dưới đây ngay thôi nào.

Tại Ý, khi làm món ăn này người ta thường cho Salami hoặc Pepperoni vào Pizza. Pepperoni là một loại xúc xích được ướp với tiêu và ớt bột, được làm từ hỗn hợp thịt lợn và thịt bò. mùi thơm, đượm vị khói và có màu đỏ tươi.

Trong khi đó, Salami là một loại xúc xích cao cấp có dạng khối được chế biến từ thịt động vật lên men hoặc không lên men được làm chín rồi đem sấy khô. Cách chế biến salami sẽ tùy theo từng vùng miền hoặc quốc gia, theo đó người ta có thể dùng duy nhất một loại thịt hoặc nhiều loại trộn lẫn vào nhau để làm salami. Salami được bảo quản ở nhiệt độ phòng có thời gian sử dụng từ 30 – 40 ngày.

Đọc ngay: Tận hưởng buổi picnic cực chất với những món ăn tiện lợi siêu ngon

Nguyên liệu để làm món Salami Pizza

Bạn cần chuẩn bị:

2 đế bánh pizza

Muối (theo yêu cầu)

4 quả cà chua

4 củ hành tây

4 thìa phô mai mozzarella

10 chiếc salami tiêu đỏ Ông già IKA

tiêu đen theo yêu cầu

1 nắm lá rau mùi

4 thìa bơ

4 muỗng sốt pizza

Sử dụng các dụng cụ đang có sẵn trong nhà bếp của bạn. Chắc hẳn nhiều bạn đang gặp phải vấn đề nếu không có lò nướng thì phải nướng đế bánh làm sao cho giòn? Hôm nay, Ông già IKA sẽ bật mí cho bạn cách dùng nồi cơm điện thay thế lò nướng nhé. Hương vị của đế bánh sẽ không khác nhau mấy. Không cần đến lò nướng không nhưng chiếc đế bánh pizza vẫn đáp ứng đủ nhu cầu giòn, thơm, mà còn cực kỳ ngon nữa. 

Xem ngay: Cách làm Pizza Salami Tiêu đỏ ngon hấp dẫn như ở nhà hàng

Pizza Salami Tiêu đỏ

Pizza Salami Tiêu đỏ

Quy trình thực hiện 

Bước 1: Làm đế bánh

Đầu tiên, bạn cho ít bột mì hoặc dầu ăn xuống nền bàn sạch sau đó lăn bột. Nếu bạn thích ăn phần đế bánh dày thì lăn bột dày, nếu bạn ăn mỏng thì lăn mỏng hay lăn theo kiểu không mỏng quá cũng không dày quá. Sau khi lăn xong cho ra một cái khay nướng, trước đó rắc một ít bột mì vào cái khay để lúc nướng bánh ko bị dính. Bạn cũng có thể sáng tạo làm đế bánh pizza từ mì gói, mì tôm bằng cách tự rã nhỏ gói mì, trộn đều với trứng và cho lên chảo rán rồi để nguội là có 1 chiếc đế bánh hoàn hảo rồi.

Bước 2: Quét mỏng một lớp nước sốt pizza hay gọi là nước sốt cà chua vào phần đế bánh, để một khoảng cách nhỏ ở phần viền bánh.

Bước 3: Bạn cho dứa bốn xung quanh phần vỏ bánh, sau đó cho hành tây lên trên dứa.

Bước 4: Tiếp theo bạn cho thịt xúc xích lên trên phần hành tây. Trộn hỗn hợp hai loại phomai vào một cái bát, sau đó rắc lớp phomai đó lên trên Pizza. Cuối cùng cho thịt Salami tiêu đỏ lên trên cùng.

Bước 5: Lò nướng bạn bật ở nhiệt độ 500 độ F (260 độ C) để lò nướng nóng khoảng 10 phút trước khi cho Pizza vào nướng. Nướng Pizza rất nhanh từ 12 đến 15 phút tuỳ theo nhiệt độ lò nướng của nhà mình để kiểm tra. Trong lúc nướng thi thoảng bạn xoay chiếc Pizza để các phần chín đều đẹp. Cuối cùng, lấy bánh pizza ra và dùng dao chuyên dụng để cắt bánh và trang trí thành những miếng có hình tam giác. Chỉ với những bước cơ bản như vậy, chắc chắn bạn sẽ "lên mặt" với các hộ chị em nội trợ rồi!

Pizza Salami Tiêu đỏ Ông già IKA thơm ngon hấp dẫn

Miếng Pizza vô cùng đẹp mắt và thơm ngon

Mua nguyên liệu làm bánh pizza ở đâu?

Các nguyên liệu để làm bánh Pizza rất dễ tìm, bạn có thể mua chúng ở bất cứ siêu thị nào như BigC, Vinmart,..Đặc biệt, Salami Tiêu đỏ của Ông già IKA bạn có thể mua online trên các trang TMĐT như: Shopee hoặc Lazada vô cùng tiện lợi.

Từng miếng bánh pizza salami thơm lừng, dai mềm hòa quyện với vị phô mai béo ngậy khiến bất cứ ai cũng phải say mê với món bánh này. Tạm quên những lo toan, bộn bề của cuộc sống ngoài kia, hãy cùng Ông già IKA vào bếp và bắt đầu làm món bánh Pizza salami thú vị tuyệt vời này nhé.

Hãy cùng thảo luận và để lại bình luận dưới bài viết này để đặt mua sản phẩm của chúng tôi. Xin lỗi nếu để bạn chờ một vài ngày trong thời gian vận chuyển đến tay bạn!

Mua ngay: Salami ngon nuốt lưỡi tại  Ông già IKA - Thơm nồng đậm vị

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo