Trổ tài chế biến các món ngon dễ làm mà vô cùng bắt mắt từ xúc xích

Xúc xích là món ngon siêu quen thuộc trong các bữa tiệc nướng và lẩu. Nhưng ngoài ra chúng ta có còn cách chế biến riêng nào nữa mà xúc xích là “nhân vật chính” không? Xúc xích làm món gì ngon để bạn trổ tài làm phong phú thêm bữa cơm hàng ngày?

Ông già IKA hy vọng các công thức nấu ăn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn yêu thích vào sổ tay đầu bếp của riêng mình. Hãy cùng bắt tay thực hiện ngay nào!

1. Pizza xúc xích Klobasa Ông già IKA

Nguyên liệu

1. Pizza 

1 cái đế bánh

1 thìa to tương cà

2 xúc xích nhỏ

100 g phô mai sợi

Pizza xúc xích

Pizza xúc xích

Các bước thực hiện

Đế bánh và phô mai sợi mình mua sẵn tại cửa hàng bánh mì, bảo quản ngăn đá tủ lạnh. Bỏ ra trước khi làm 10 phút

Phết 1 thìa tương cà lên đế bánh, xúc xích thái nhỏ xếp lên trên. Có thể thay xúc xích bằng mực hoặc tôm đã trần qua nước sôi, mật độ tuỳ ý các bạn

Pizza xúc xích nồi chiên không dầu - món ăn sáng bước làm 1 hình

Cho bánh vào nồi chiên không dầu. Mình để 165 độ trong 5 phút. Mục đích để đế bánh và xúc xích chín qua. Với tôm hoặc mực đã trần qua nước sôi thì là 3p. Hình ảnh thứ 2 sau khi đã được 5phut

Tiếp theo nếu các bạn muốn ăn thêm với ớt xanh hay cà chua thì cho lên sau đó phủ phô mai sợi lên trên. Tùy sở thích mọi người có thể cho nhiều hay ít phô mai sợi. Mình không ăn ớt xanh đỏ nên cho luôn phô mai sợi. Sau đó vẫn 165 độ nhưng chỉ trong 4p

Xem ngay: Xúc xích Ông già IKA được làm bằng gì khiến khách hàng "mê tít" tới vậy?

2. Xúc xích hun khói xào mướp đắng

Nguyên liệu

1 trái Mướp đắng

1/2 củ Hành tây, hành lá

3 cái Xúc xích

Ớt, tiêu, nước mắm, mì chính, muối

1 quả Trứng

101 món xúc xích xào ngon miệng dễ làm từ các đầu bếp tại gia - Cookpad

Mướp đắng xào xúc xích

Các bước thực hiện

Mướp đắng bổ đôi rồi thái chéo miếng mỏng vừa ăn, hành tây thái dọc theo của, xúc xích thái ngang hoặc thái chéo đều được ạ, hành lá, ớt, cũng thái nhỏ.

Mướp đắng xào trứng xúc xích bước làm 1 hình

Đợi dầu nóng thì ta cho đầu hành và hành tây vào đảo chỉ cần dậy mùi thì ta cho luôn mướp đắng, xúc xích vào rồi nêm nêm thêm gia vị trừ tiêu và nước mắm, hành lá.

Mướp đắng xào trứng xúc xích bước làm 2 hình

Khi thấy mướp đắng bắt đầu chín tới thì ta cho trứng vào rồi đảo đều lên rồi thêm nước mắm, hạt tiêu cho dậy mùi sau đó tắt bếp cho thêm hành lá là xong ạ.

Xem ngay: Bữa phụ ăn gì để tăng cân - đơn giản mà hiệu quả bạn đã biết???

3. Khoai tây bọc xúc xích chiên giòn

Đây là món ăn vặt khoái khẩu của các gia đình, đặc biệt là những bé nhỏ. Để thực hiện cũng vô cùng đơn giản bạn nhé.

Nguyên liệu:

Xúc xích hotdog

Khoai tây

Que xiên

Bột chiên xù hoặc bột chiên giòn

Tương ớt

Tương cà chua

Mayonnaise

Khoai tây chiên giòn bọc xúc xích, món ngon khó cưỡng ngày mưa - Zing - Tri  thức trực tuyến

Khoai tây bọc xúc xích chiên giòn

Cách chế biến:

Khoai tây: Bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút cho ra hết nhựa khoai. Sau đó, vớt khoai tây ra đem luộc hoặc hấp chín. Rồi bạn đem nghiền nát để khoai thật mịn nhé.

Lấy từng phần khoai đã nghiền vo viên lại, cán dẹp chút rồi đặt xúc xích bào giữa và cuộn lại. Sau đó, bạn nhúng qua một lớp bột chiên xù hoặc bột chiên giòn tùy thích. Rồi xiên vào que để đem chiên. (Nếu muốn ăn dạng xiên que).

Bắc chảo dầu lên đến khi dầu sôi. Bạn cho từng viên khoai tây bọc xúc xích vào chiên với lửa vừa. Vừa thấy khoai vàng đều các mặt thì vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Món ăn này sẽ ngon hơn nhiều khi ăn nóng. Ăn kèm tương cà hoặc tương ớt, thêm chút mayonnaise sẽ rất ngon đấy nhé!

Vì các loại xúc xích của Ông già IKA được nhà nhà người người yêu thích, nên giờ đây trong siêu thị thực phẩm nào chúng ta cũng có thể tìm mua được xúc xích Ông già IKA dễ dàng. Có một điều cần lưu ý là loại thịt này thường khó tìm thấy ở chợ truyền thống, mà được bán chủ yếu ở các hệ thống siêu thị như VinMart, BigC,. Còn nếu bạn là người bận rộn, hãyghé thăm ngay gian hàng của Ông già IKA trên Shopee hoặc Lazada để chọn cho gia đình mình những món ăn thơm ngon, tiện lợi nhé!

Mua ngay: Xúc xích trứ danh Ông già IKA - Thơm ngon khó cưỡng

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo