Bữa phụ ăn gì để tăng cân - đơn giản mà hiệu quả bạn đã biết???

Nhiều bạn mệt mỏi vì phải suy nghĩ ăn gì để đỡ gầy, hay bữa phụ nên ăn gì để tăng cân. Nếu như bạn cần thêm thông tin để cải thiện tình trạng cơ thể, những lưu ý và lý do tại sao nên thêm bữa phụ vào thực đơn thì Ông già IKA sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn ngay trong bài viết này nhé.

1, Bữa phụ là gì? 

Các bạn đã biết, bữa phụ cung cấp từ 10-15% năng lượng hoạt động cho cơ thể và không cần phải ăn đủ 4 nhóm chất từ tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ. Bữa phụ có vai trò quan trọng trong việc giảm tỉ lệ mắc bệnh hạ đường huyết bên cạnh đó còn là nguồn cung cấp thức ăn chính nuôi dưỡng não bộ và phát triển cơ bắp. Đa phần bữa phụ thường vào khoảng các khung giờ sáng tầm 9h30, chiều từ 14h30h-15h30, tối từ 20h30-21h30, đêm từ 1h-3h sáng.

2, Bữa ăn phụ nên ăn gì?

Mỗi bữa phụ chỉ cần khoảng 5-10 phút cung cấp thêm năng lượng chính vì thế việc chuẩn bị những đồ ăn sẵn gọn nhẹ là điều vô cùng cần thiết.

Các thực phẩm như sữa tươi, sữa chua, phô – mai, bánh gato, bánh mì, bánh bông lan trứng muối, gà rán, xúc xích, khoai lang, khoai mì, chuối, sinh tố trái cây, mỳ tôm, cháo hay súp, xôi gà, bánh bao, các loại sản phẩm yến mạch, hạnh nhân, ngũ cốc, đậu xanh, đậu phộng, rau củ, kem bơ, bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, dâu tây, phô mai, hạt sen, hạt chia, hoa quả, dưa hấu, việt quất, khoai tây, sữa đậu… là những bữa phụ bạn có thể ăn để cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng vô cùng nhanh chóng mà tiện lợi.

Nếu hai bữa chính trong ngày cách nhau hơn 5 tiếng đồng hồ sẽ dễ gây đến cảm giác uể oải, mệt mỏi không tập chung vào công việc. Chính vì điều đó,  bạn nên tìm đến các bữa phụ để cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể giúp tỉnh táo hơn để làm việc hiệu quả hơn và đem lại kết quả tốt nhất dành cho công việc.

3, Bữa phụ ăn gì để tăng cân?

Bữa phụ vào giữa buổi sáng

Bữa phụ trong ngày đầu tiên vào khoảng 9h30 sáng, đây là lúc năng lượng ăn từ sáng đã bắt đầu tiêu hao một lượng calo nhất định vì thế cần nạp thêm năng lượng để duy trì hoạt động bình thường.

bua-phu-an-gi-de-tang-can

Bữa phụ cho người gầy: Hotdog siêu hấp dẫn

Chính vì thế, nếu muốn tăng cân nhanh cần phải ăn thêm bữa phụ bằng một số đồ ăn vặt như xúc xích, bánh ngọt, bánh quy bơ, hotdog.... Nếu như đang đi làm thì cần chuẩn bị trước ở nhà để khi cần thiết có thể dùng sử dụng luôn. Với những người tập gym đang muốn lên cơ bữa phụ còn giúp giữ lượng calo tích lũy cho việc tái tạo cơ, thịt để tăng trọng lượng cơ thể. 

[Đọc ngay]: Bữa sáng nhanh gọn đủ chất với xúc xích ông già IKA

Bữa phụ vào giữa buổi chiều

Với nhiệm vụ giống như bữa sáng, bữa phụ xế chiều giúp cơ thể nạp thêm nguồn dinh dưỡng, bổ sung calo đã tiêu hao. Thời điểm lý tưởng để thực hiện là khoảng 14h30-15h30 khi mà bạn đã ăn bữa trưa được hơn 2 tiếng. Để thay đổi cho bớt nhàm chán, bạn có thể order một cốc sinh tố bơ, một chiếc pizza size nhỏ, hay một chiếc đùi gà rán thơm ngon đảm bảo là sẽ lên cân vù vù đấy.

bua-phu-an-gi-de-tang-can

Bữa phụ cho người gầy: Pizza phomai béo ngậy

[Xem ngay]: Đi tìm các món đồ ăn nhanh được người Việt yêu thích nhất

Bữa phụ vào buổi tối

Nếu như biết nắm bắt cơ hội bữa phụ vào buổi tối chính là chìa khóa giúp bạn đi đến thành công nhanh hơn. Trước khi đi ngủ vào khoảng hơn 1 tiếng chính là thời điểm vàng giúp những người gầy tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, ăn bữa phụ vào thời gian này dễ gây ra tình trạng đầy hơi, khó vào giấc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì không có thời gian để nghỉ ngơi. Bạn nên lựa chọn những món ăn nhẹ nhàng như: mì ý xúc xích hay bánh sandwich trứng xúc xích vừa dễ làm mà vẫn đáp ứng đầy đủ nguồn năng lượng cơ thể cần.

 

Nếu bạn chưa biết cách để làm món bánh sandwich trứng xúc xích vừa nhanh mà ngon vô cùng thì có thể tham khảo công thức mà Ông già IKA gợi ý ngay dưới đây nhé.

bua-phu-an-gi-de-tang-can

Sandwich kẹp trứng xúc xích

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 ổ bánh mì gối ( khoảng 4-5 lát)

2 xúc xích Klobasa IKA

2 quả trứng gà

Muối, tiêu, xay, mayonnaise, tương cà, tương ớt

Thực hiện:

2 chiếc xúc xích Klobasa IKA cắt thành các lát xén vừa để ăn

Đập 2 quả trứng vào một chiếc bát nhỏ đánh mịn, cho thêm gia vị muối, tiêu để vừa miệng. Chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ, khi chảo nóng cho khoảng 2 thìa cafe dầu ăn, tiếp theo đổ trứng vừa đánh vào chảo rán khoảng 2 phút trứng chín đều thì tắt bếp.

Xếp đều xúc xích và trứng vào lát bánh. Bật nóng lò ở 150 độ C, cho bánh vào tầm 1-2 phút kiểm tra một lần, bánh nóng giòn vừa ý thì bỏ ra bên ngoài. Thêm một chút tương cà tương ớt, mayonaise vào trong bánh để tăng thêm độ ngon. Cuối cùng là tận hưởng thành quả mà mình đã làm được ngay và luôn thôi. 

[Xem ngay]: Xúc xích IKA thơm ngon ngất ngây bạn có muốn thử???

Hi vọng với những gợi ý bữa phụ nên ăn gì để tăng cân của Ông già IKA sẽ giúp đỡ cho bạn có thêm được nhiều thông tin thú vị, bổ ích cho bản thân. Với tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đến những nơi như siêu thị hay chợ để mua nguyên liệu chuẩn bị đồ ăn là việc nên hạn chế chính vì thế để giúp đỡ bạn giải quyết vấn đề này Ông già IKA đã có mặt trên trên các trang thương mại điện tử chỉ cần một cuộc gọi các shipper sẽ nhanh chóng giao hàng vừa tiện lợi mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

 

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

 

 

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo