Cách xào mì ý với salami thơm ngon chuẩn vị Ý!

Mì Ý hẳn là món ăn đã quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là dạng trộn spaghetti. Tuy nhiên, ăn hoài cũng chán, bạn có muốn vẫn là mì ý nhưng đổi vị khác cũng hấp dẫn không kém? Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ bật mí cho bạn cách xào mì ý salami ngon “nuốt lưỡi”.

1. Các nguyên liệu không thể thiếu

Để có được món mì ý xào salami vừa hấp dẫn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Mì ý loại spaghetti: 350g
  • Salami Hercules: 150g
  • Cà chua bi: 200g
  • Rau húng quế: 50g
  • Phô mai tươi: 100g
  • Tỏi khô: 3 - 5 tép
  • Các gia vị: tiêu xay, muối, dầu ô liu

Các nguyên liệu chính làm mì ý xào.

Các nguyên liệu chính làm mì ý xào.

2. Cách xào mì ý salami siêu đơn giản 

Khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu nêu trên là bạn đã có thể bắt tay thực hiện xào mì ý theo hướng dẫn dưới đây của Ông già IKA.

2.1. Luộc mì

Để luộc mì, đầu tiên bạn bắc một nồi to lên bếp với 1 lít nước lọc và cho thêm 2 thìa cà phê muối vào. Đợi đến khi nước sôi già thì bạn cho mì ý vào luộc trong khoảng 7-9 phút. Tiếp theo, bạn vớt mì ra rổ cho mì ráo nước. 

Nên cho thêm 2 thìa cà phê muối khi luộc mì ý.

Nên cho thêm 2 thìa cà phê muối khi luộc mì ý.

Lưu ý là, trong quá trình luộc bạn thì thỉnh thoảng bạn cần đảo đều mì tránh mì bị dính vào nhau. Ngoài ra, trong quá trình luộc bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu ô liu vào nồi mì cũng giúp mì tránh bị dính vào nhau. 

XEM THÊM: Sandwich salami tiêu đỏ kẹp phô mai cho bữa sáng ngon CHUẨN VỊ

2.2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Cách làm mì ý xào ngon thì khâu chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian. 

  • Với salami: Bạn thái thành các lát mỏng theo chiều ngang. 
  • Cà chua bi: Rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt làm đôi
  • Rau húng quế: Nhặt các lá sâu, lá vàng… rồi ngắt riêng lẻ các lá, không cần lấy phần cuống. Tiếp theo, bạn rửa sạch rau và ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút, rửa lại rau lần nữa và để ráo nước.
  • Tỏi khô: Bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn để phi thơm.

Cách xào mì ý ngon cần phi thơm tỏi sau đó mới cho mì vào xào.

Cách xào mì ý ngon cần phi thơm tỏi sau đó mới cho mì vào xào.

2.3. Tiến hành xào mì 

  • Bước 1: Bạn cho một lượng vừa đủ dầu ô liu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho salami thái lát mỏng vào áp chảo cho tới khi nóng giòn. Tiếp đó bạn vớt salami ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Ngoài ta, bạn cũng có thể cho salami thái lát vào lò nướng quay giòn. Vì salami đã chín nên nếu bạn không thích nóng giòn thì chỉ cần thái lát mỏng để ăn ngay.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn cho tỏi vào luôn chảo vừa xào salami và phi thơm. Khi tỏi đã vàng thơm thì bạn cho cà chua bi vào đảo nhanh khoảng 30s rồi tiếp tục cho mì ý vào đảo đều. Lưu ý nhỏ: cách xào mì ý ngon thì bạn không nên phi hành quá vàng và đảo mì quá lâu khiến sợi nhão. 
  • Bước 4: Nêm nếm thêm muối, tiêu vừa miệng và tiếp tục đảo đều mì.
  • Bước 5: Cho mì ra đĩa, trang trí thêm vài lá húng quế cùng vài miếng phô phai cắt nhỏ là bạn có thể thức ngay món mì ý xào salami siêu ngon.

Đây là công thức xào mì ý rất đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Món ăn này vừa dễ làm vừa mang hương vị tự nhiên nhất, rất dễ ăn bởi không sử dụng nước sốt. Những sợi mì dai dai kết hợp cùng vị béo béo mặn mặn của salami, các hương vị ngọt thơm, béo ngậy mà chua mát hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị mì độc đáo. 

TÌM HIỂU THÊM: Salami lên men là gì? Ăn có tốt không? Chế biến thế nào?

3. Mua salami ở đâu tốt, giá cả hợp lý?

Salami là nguyên liệu không thể thiếu để hoàn thiện món mì ý xào salami. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối loại sản phẩm khiến bạn không biết nên chọn thương hiệu nào để đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Salami Hercules thương hiệu Ông già IKA.

Salami Hercules thương hiệu Ông già IKA.

Cách xào mì ý với salami vừa an toàn sức khỏe vừa đem đến trải nghiệm hương vị tuyệt vời nhất thì bạn có thể tham khảo sản phẩm salami Hercules của thương hiệu Ông già IKA. Đây là một trong những dòng salami bán chạy nhất hiện nay của chúng tôi. 

THAM KHẢO NGAY: Ăn salami thế nào cho chuẩn vị? Cách thưởng thức salami.

Salami Hercules được làm từ thịt lợn và thịt bò chất lượng cao. Thịt sau khi sơ chế được tẩm ướp gia vị cùng với chủng giống lên men rồi được nhồi vào vỏ bao tự nhiên. Sau đó, thịt đã nhồi được cho vào phòng lạnh để lên men và làm khô trong điều kiện nhiệt độ được điều chỉnh linh hoạt liên tục. 

Một chiếc salami tiêu chuẩn phải có độ mềm dẻo nhất định, vị hơi mặn và chua nhẹ hài hòa với vị ngọt béo của thịt đồng thời vị cay thoang thoảng. 

Nếu bạn muốn mua salami có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline sau để được hỗ trợ nhanh nhất: 0972 744 965. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc các siêu thị như: Aeon, Winmart, Winmart+…

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử để được giao tận tay:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Trên đây là hướng dẫn của Ông già IKA với cách xào mì ý cực đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà mà hương vị hấp dẫn không thua kém nhà hàng. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những công thức nấu ăn mới mẻ, độc đáo nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo