Cách làm salad salami rau trộn giảm cân hấp dẫn vị giác

Salad là món ăn được ưu tiên hàng đầu của những người có mong muốn giảm cân. Salad không chỉ giúp điều chỉnh cân nặng mà còn cung cấp nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu. Tuy nhiên, ăn nhiều món rau này có thể gây chán và thiếu chất dinh dưỡng cần thiết nếu không biết kết hợp nguyên liệu đúng cách. Trong bài viết này, Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm salad salami thơm ngon mà giảm cân hiệu quả. 

1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị 

Để làm món salad salami giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ dưỡng chất và ăn hoài không ngán thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau: 

  • Salami: 100g
  • Rau xà lách: 100g
  • Cà chua bi: 50g
  • Quả ô liu vỏ xanh và ô liu vỏ đen: 50g
  • Hành tây: 1 củ
  • Các nguyên liệu khác: Giấm trắng, dầu ô liu, đường

Các nguyên liệu chính là salad salami rau trộn giảm cân đủ dinh dưỡng.

Các nguyên liệu chính là salad salami rau trộn giảm cân đủ dinh dưỡng.

2. Cách làm salad salami rau trộn giảm cân hiệu quả

Thực hiện làm salad salami theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Salami thái thành lát mỏng.
  • Bước 2: Ô liu, rau xà lách, hành tây và cà chua bi bạn rửa sạch với nước sau đó ngâm ô liu, xà lách, cà chua bi trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Khi đã ngâm xong thì bạn rửa lại với nước sạch và để ráo.
  • Bước 3: Quả ô liu bạn cắt đôi theo chiều ngang, loại bỏ hạt. Cà chua bi cắt đôi. Rau xà lách cắt thành các khúc khoảng 5cm. Hành tây thái mỏng. 

Cắt ô liu và tách bỏ hạt.

Cắt ô liu và tách bỏ hạt.

  • Bước 4: Làm nước trộn, để làm nước trộn thì bạn thực hiện theo công thức 2 thìa cà phê đường + 1 thìa giấm trắng +1 thìa dầu ô liu. Tiếp theo bạn trộn đều hỗn hợp cho tan đường và hòa quyện vào nhau.
  • Bước 5: Bạn xếp xà lách, cà chua, quả ô liu, hành tây và salami lên đĩa. Sau đó bạn rưới hỗn hợp nước trộn đã chuẩn bị trước đó lên trên. Bạn trộn đều salad lên và để yên khoảng 5 phút để cho gia vị ngấm là đã hoàn thành món salad salami thơm ngon, thanh mát, giảm cân hiệu quả. 

XEM THÊM: Bật mí công thức bánh tart phô mai salami cực lạ ngon ngất ngây

3. Những lưu ý khi ăn salad để giảm cân

Salad là món ăn được nhiều chị em lựa chọn khi giảm cân. Tuy nhiên để món ăn phát huy tốt công dụng mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn cần lưu ý một số điểm này:

3.1. Bổ sung các chất béo lành mạnh

Trong quá trình giảm cân chúng ta thường hạn chế tối đa các thực phẩm chứa nhiều chất béo. Thế nhưng, bạn chỉ nên tránh xa những loại chất béo hòa tan không lành mạnh. Ở khẩu phần ăn thường ngày bạn vẫn cần tăng cường các chất béo không hòa tan là các loại chất béo lành mạnh để hỗ trợ hoạt động tim mạch. Ngoài ra chất béo lành mạnh còn làm quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và giúp no lâu hơn. Một số thực phẩm chứa loại chất béo này như: các loại hạt, dầu ô liu, quả bơ…

Để giảm cân hiệu quả cần bổ sung các chất béo lành mạnh.

Để giảm cân hiệu quả cần bổ sung các chất béo lành mạnh.

3.2. Không nên chỉ ăn mỗi rau xà lách

Nhắc đến salad nhiều người nghĩ ngay đến rau xà lách và loại rau này chiếm đến 80% thực đơn của bạn. Tuy nhiên nếu chỉ toàn ăn xà lách thì cơ thể sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết. Cho bên bạn cần bổ sung thêm vào thực đơn salad các loại rau: cải xoăn, bông cải xanh, rau bina…

ĐỪNG BỎ LỠ: Sandwich salami tiêu đỏ kẹp phô mai cho bữa sáng ngon CHUẨN VỊ ÂU

3.3. Hạn chế một số loại nước trộn

Để món salad salami hay salad thông thường dễ ăn hơn thì nhiều người thêm các loại sốt như: sốt kem, sốt mayonnaise… hoặc gia vị khác. Thế nhưng điều đó lại vô tình làm bạn tăng cân nhanh hơn vì trong các loại sốt này thường chứa chất béo bão hòa. Do đó bạn nên thay thế nước trộn bằng các loại gia vị từ quả bơ, dầu ô liu, giấm trắng.

Hạn chế các loại sốt, nước trộn bán sẵn.

Hạn chế các loại sốt, nước trộn bán sẵn.

3.4. Ăn salad liên tục trong ngày

Salad có hiệu quả giảm cân tốt nhưng vẫn chứa lượng calo nhất định. Nếu bạn ăn quá nhiều mà không tính toán cẩn thận sẽ vô tình nạp thừa calo vào cơ thể khiến quá trình giảm cân thất bại.

3.5. Món salad phải đầy đủ protein cần thiết 

Điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân là tăng cơ - giảm mỡ. Để tăng cơ đồng nghĩa bạn cần bổ sung hàm lượng protein tốt cần thiết cho cơ thể. Cung cấp đủ protein còn giúp ổn định đường huyết và làm chậm quá trình tiêu hóa giúp giảm tình trạng đói bụng, thèm ăn do thiếu protein. Món salad salami là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là protein có trong salami.

Salad giảm cân cần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Salad giảm cân cần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

THAM KHẢO NGAY: Salami là gì? Hiểu chính xác nhất về Salami và xúc xích lên men.

4. Địa chỉ mua salami uy tín, chất lượng

Cách làm salad rau trộn giảm cân hiệu quả, ngon miệng lại đảm bảo cung cấp protein thì bạn nên chọn mua salami uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể tham khảo salami lên men Hercules thương hiệu Ông già IKA.

Salami lên men Hercules thương hiệu Ông già IKA

Salami lên men Hercules thương hiệu Ông già IKA.

Đây là dòng sản phẩm thịt lên men được chế biến từ nguyên liệu thịt lợn, thịt bò chất lượng cao mới đáp ứng được điều kiện lên men. Thịt được tẩm ướp gia vị cùng chủng giống lên men sau đó được nhồi vào vỏ bao tự nhiên và cho vào phòng lạnh để lên men. Sau khi lên men, thịt được làm khô dài ngày ở điều kiện nhiệt độ và độ ẩm được điều chỉnh khắt khe, linh hoạt.

Salami lên men có kết cấu khô, các lát cắt mềm dẻo, vị mặn mặn, thoang thoảng cay, chua nhẹ hòa quyện cùng vị ngọt, béo của thịt. Do đó khi làm salad salami giảm cân với loại salami này sẽ giúp tăng hương vị món ăn và cung cấp protein cũng như các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể để quá trình giảm cân nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.

Để mua salami thương hiệu Ông già IKA, bạn liên hệ theo số Hotline: 0972 744 965 để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trực tiếp sản phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch gần nhà hoặc siêu thị: Winmart, Winmart+, Aeon,...  hoặc đặt hàng trên các sàn TMĐT:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Trên đây là hướng dẫn cách làm salad salami giúp bạn ăn ngon miệng và giảm cân hiệu quả. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và thực hiện được mục tiêu giảm cân của mình. Đừng quên theo dõi Ông già IKA để cập nhập những công thức nấu ăn mới nhất nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo